Chapter30
Hinde maipaliwanag ni Pablo sa bata bakit hinde sya ang sasama sa school..
Pablo: ahh, Princess i need to be with go somewhere else kasi.. so Dada will bring you to school. But promise, tomorrow we will go out ok.. we will spend the whole day together.
Hana: ok..
Halata sa mukha ni Hana ang pagkadismaya at nagpatuloy ito sa pagkain..
Tumingin naman si Pablo kay Josh.. nagkibit balikat lang si Josh at hinde nagsalita.
HanA: I'm done..
Umalis ito at bumalik sa kwarto upang mag toothbrush..pumasok ito sa kwarto ni Naia at nagpaalam..
Hana: mama, I'm going to school na.. say hi to daddy for me..
Naia: ok love.. see you later, i hope we finish shooting early..
Pansin ni Naia na wala sa mood ang anak..
Naia: Hana, whats with the sad face??
Hana: Nothing po. See you later..
Hinde na inusisa ni Naia ang anak at inihatid na palabas..
Pagkalabas neto sa kwarto, nakaready na si Josh at bitbit ang mga gamit ni Hana..
Hana: lets go dada..
Hinde neto pinansin at nilingon ang ama..at hinde rin nagpaalam.
Josh: Ok, lets go..
Bago lumabas si josh, inasar pa neto si Pablo.
Josh: Pau, may pinagmanahan ah..
Napakamot naman ng ulo si Pablo..Pansin ni Naia ang ginawa ni Hana kay Pablo..
Naia: Huy!! Anong problema ni Hana??
Pablo: nagtatampo yung bata eh..
Naia: bakit?? 1st time nya ginawa yun ha.. at sayo pa.. ano kasing ginawa mo??
Pablo: gusto nya kasi na ako ang sumama sa school eh.
Naia: hala, bakit kasi hinde ikaw?? Sana sinamahan mo na lang.
Pablo: paano yung MV??
Naia: hinde ka naman kailangan don..
Pablo: eh yung kissing scene nyo ni stell..
Naia: bakit kasi kailangan nandoon ka?? Mapapanood mo naman yun pagnatapos na ang MV..
Pablo: hinde pwede.. baka kasi..
Naia: Baka ano?? Ayan tayo eh, bahala na magtampo ang anak mapairal lang ang selos.. Good luck sayo kay Hana. Hinde kita tutulungan.
Pablo: Nay!! Huy..
Naia: ako sayo.. humabol kna lang sa school. Kesa sumama sa akin sa shoot.
Pablo: alam mo, may attitude din yang bata na yan..parang ikaw.. gusto makuha lahat ng gusto..
Naia: Sigurado kang ako?? Look whos talking..
Pablo: eh di tayong dalawa..para fair.
Naia: weh! Dinamay pa ako.. ikaw kaya yung ganon.. yung magmamaktol pag d nakuha ang gusto.. ako ba kelan mo ko nakitang nagmaktol??
Pablo: ahh.. hinde ka nagmaktol non.. iniwan mo lang ako non.
Naia: at talagang may paganyan ka ngayon..
Habang nagkukulitan sila Pablo at Naia dumating na din si Ken..
Ken: Oh, bakit hinde ka pa ready??
Naia: kasi may isang tao pa akong inaasar dito..nagtampo ang anak kasi hinde sinamahan sa school..ayun d sya pinansin.
YOU ARE READING
Mahal Ko O Mahal Ako
FanfictionFan fiction feat. Sb19 When you love, but your mind is in chaos.. how will you choose? Who will you choose?? Will you relive the past or you will accept sa present? If you were Naia? Can you love again or just play the game?