Chapter 19
Naia: Yes po.. I think I agree po.. kasi baka naging burden lang ako kay Pau if hinde kami nagkahiwalay non..
Mama Grace: Salamat at naiintindihan mo parin si Pau..
Naia: Ganon pa ata talaga pag Mahal mo.. kahit masakit iintindihin mo na lang..
Mama Grace: Sana tuluyan nyo ng maayos yung sa inyo ni Pau nak.. nakikita ko naman na pareho nyong mahal ang isa't isa.
Naia: Yes po.. aayusin po namin.may mga personal issues lang din po akong dapat ayusin..
Mama Grace: matapang kang bata, alam kong kaya mo yan.. basta if need mo ng kausap.. nandito lang ako.. alam ko din naman na hinde mo kayang makipag usap sa mommy mo ng tulad ng pag uusap natin..
Naia: Thank you po Ma..
Mama Grace: halika dito..
Lumapit si Naia kay Grace, at niyakap sya neto.. hinde na napigilan ni Naia ang maiyak.. ramdam neto ang yakap ng ina na hinde nya nakukuha sa mommy nya..
Mama Grace: Sige lang.. iiyak mo lang yan.. alam kong mabigat yung dinadala mo.. babae din ako..
Inabutan nila Hana, Denise at alex na umiiyak si Naia at nakayakap ito sa Mamaa nila.. hinde man nila alam ang dahilan..nakisali silang yakapin si Naia..
Hana: Mama, why are you crying..
Naia: Nothing baby.
Si Pablo na hinde mapakali sa kwarto ay nagpasyang puntahan si Naia, nakita din netong magkakayakap ang Mga kapatid, si Hana, Naia at Mama neto..
Pablo: anong meron??
Mama Grace: Wala lang..girls talk..
Pablo: Ganito ba kayo mag usap?? Nag iiyakan at nag yayakapan??
Mama Grace: Hay nako.. wag ng madaming tanong.. mag merienda na tayo at ng makaalis na kayo.. baka abutan pa kayo ng dilim sa daan..
Pablo: tapos nyo ng yakapin ang future misis ko?? Ako naman yayakap..
Lumapit si Pablo kay Naia at niyakap ito
Denise: yay.. seloso ka man.. girl talk nga diba kuya??
Pablo: baka nakakalimutan mo.. this is my Girl..
Denise: cheezzy mo uy.. ate Naia haba ng hair..
Pagkatapos nilang magmerienda nag paalam na sila sa Mama at mga kapatid ni Pablo..
Mama Grace: Paulo, ingat sa pagdadrive.. tandaan mo,kasama mo ang mag ina mo..
Pablo: Yes po Ma..
Naia: Bye Mama, mamimiss po kita..
Halos gabi na ng makarating sila sa condo ni Naia.
Nakapag luto na rin si Joy ng hapunan nila.. Inaasahan na ni Naia na nandoon si Ken at naghihintay..
Hana: Daddy!!
Agad yumakap at humalik si hana kay Ken..
Lumapit din si Pau at nagyakapan din sila ni Ken.
Ken: musta bakasyon pre??
Pablo: Ok lang naman.. medyo pagod lang.
Pagkatapos kumustahin si Pablo.. binaling na ni Ken ang atensyon kay Naia.. yumakap ito at humalik sa nuo.
Ken: pagod beh??
Naia: yeah, pero ok lang.. so musta?? Wala kang event??
Ken: meron, fan meet.. sama ka??
YOU ARE READING
Mahal Ko O Mahal Ako
FanfictionFan fiction feat. Sb19 When you love, but your mind is in chaos.. how will you choose? Who will you choose?? Will you relive the past or you will accept sa present? If you were Naia? Can you love again or just play the game?