Chapter 2
Nakauwi na si pablo sa condo nya... naisipan netong tawagan si Naia..
Calling Zee..........
Pablo: hello zee?
Naia: Nase, napatawag ka??
Pablo: mangungusta lang..d na kasi kami nakapagpaalam eh.. d rin nakatawag bago umalis.. dami kasi ginawa..
Naia: ok lang yun.. alam ko naman na mas priority mo yang trabaho mo.. no worries ok..
Pablo: busy ka ba mamaya??
Naia: kasama ko si Suson.. nag roroad test at test drive kami papuntang tagaytay..baka don na rin kami mag overnight..
Pablo: Road test?? May sasakyan si manok??
Naia: Yes.. kakabili lang..
Pablo: aba,, walang sinasabi si suson ah.. at ikaw pa isasama nya. Marunong ba magdrive yan??
Naia: so far buhay pa naman kami..😂😂😂patawang sagot ni Naia
Pablo: kasama nyo ba si Hana??
Naia: hinde, kaming dalawa lang.. kasama ni mommy si hana ngayon.
Pablo: so kayong dalawa lang?? As in ikaw at si Ken lang??
Naia: Oo.. bat parang gulat na gulat ka?? Biglaan kasi..basta..
Bigla nagsalita si Ken..
Ken: Habol kna lang pre.. may motor ka naman.. (pang aasar ni ken na may halong tawa)
Pablo: loko mo manok.. ayusin mo pagdadrive.. tatamaan ka sa akin pag may nangyari dyan..
Ken: ako pa ba??!! Wag ka mag alala pre ako bahala dito..
Tameme si Pablo sa sinabi ni ken.. alam nyang d papabayaan ni Ken si Naia.
Naia: sige na Pau..palowbat na ako.. bye.. see you soon..
Pagkatapos ni naia at pablo mag usap.. napansin nyang ngingiti si Ken
Naia: nginingiti ngiti mo dyan?? Masaya ka?? Naisahan mo na naman sila??
Ken: hirap kasi makasingit pag nandyan sila.. lalo na pag nandyan si pablo.. akala mo barb wire kung makabakod..
Naia: bakit kasi kailangan may singitan ha?? Pantay pantay lang naman tingin ko sa inyong lahat..
Ken: basta.. gusto ko ako lang muna ngayon.. kung pwede lang naman..
Naia: ano pa bang magagawa ko.. wala naman tayong ibang kasama.. malamang ikaw lang talaga ngayon..
Sabay tawanan nilang dalawa..
Maggagabi na ng nakarating si ken at naia sa tagaytay kay napagpasyahan na lang nilang kumain sa isang Garden Cafe.. at hinde maiwasan ang paglapit ng mga fans kay Ken.. lumalayo naman si Naia tuwing may nagpapapicture sa kanya..
Fan1: ate sama ka sa picture.. (aya ng isang fan)
Fan2: ate diba ikaw yung kasama ni ssob last time?? Don sa event? Yung biglang dumating si Pablo na parang galit?? Nandon kasi ako.. diba Naia pangalan mo??
Hinde sumagot si Naia.. ngumiti lang eto..
Nagpaalam ng maayos si Ken sa mga tagahanga at hinawakan ang kamay ni Naia upang humanap ng mauupuan..
Habang nag aantay ng order binigay ni ken ang sumbrero nya kay naia..
Naia: para san to??
Ken: parang gusto mo na kasing matunaw dyan.. tago ka muna.. (biro ni ken)
YOU ARE READING
Mahal Ko O Mahal Ako
FanfictionFan fiction feat. Sb19 When you love, but your mind is in chaos.. how will you choose? Who will you choose?? Will you relive the past or you will accept sa present? If you were Naia? Can you love again or just play the game?