Chapter 19
Pablo: ang laki ng utang na loob ko sayo, ikaw ang nagbalik kay Naia at Hana sa akin.
Ken: ok lang ba sayo na mahalin ko parin sila kahit bumalik na sila sayo?
Pablo: kung ipapangako mo na hinde mo sila aagawin sa akin.
Ken: hinde naman kasi pwedeng agawin yung alam mong hinde magpapaagaw.. matagal ko naman ng alam na ikaw talaga ang mahal nya.. umasa lang talaga ako na kapag bumalik ang alaala nya,baka sakaling mabago yun ng mga pangako namin sa isat isa..pero ngayon.. tanggap ko na..masakit pero kakayanin.. kasi alam kong nandyan ka..alam kong galit ka sa akin.. pero binigyan mo ko ng chance na maging akin sya kahit sandali..
Pablo: alam mo, hinde ko alam kung matutuwa ako sa sinabi mo o mabubwisit ako.. pero pre, kahit anong mangyari, pwede bang walang iwanan? Alam ko na kahit anong gawin ko. Parte ka ng buhay ni Naia,parte ka ng buhay ko..at mas malaking problema pag iniwan mo kami.
Ken: walang iwanan.. sigurado yan..brothers tayo forever diba?
Nagyakapan sila Pablo at Ken..na sya namang inabutan ni Naia..
Naia: Pwedeng makisali?
Ken: bawal, moment namin to.. eepal kana naman eh..
Naiiyak si Naia na iniwan ang dalawa..
Ken: huy!! Bakit ka aalis?? Hinde ka na mabiro iiyak ka agad.
Sa unang pagkakataon parehong yakap si Naia ng dalawang tao na alam nyang hanggang sa huli hinde bibitaw sa kanya..
Hinde napansin ng tatlo na gising pa ang ibang boys.
Mark: May group hug palang nagaganap dito.
Josh: hinde man lang nag imbita..
Stell: So ano kami dito? Extra??
Justin: sali din kami.
Isa isang lumapit ang boys sa kanila at yumakap narin.
Stell: sa wakas, makakapagtrabaho na tayo ng maayos.
Habang nagtatawanan sila biglang lumayo si Mark at Naiyak.
Stell: anyare kay Doc..
Naia: Ako na bahala sa kanya..
Nilapitan ni Naia si Mark at niyakap..
Mark: I'm sorry! Kung kaya ko lang ayusin lahat.
Naia: sssshhh!! Wala na tayong magagawa ok..thank you sa lahat ng sakripisyo mo kuya.. mahal na mahal kita..
Mark: ang tapang ah.. pero iyakin naman..pero masaya ako,na masaya ka..
Naia: Natatakot ako..natatakot ako na masaya ako..parati kasi pag nagiging masaya ako may nawawala..pero ngayon alam kong hinde sila ang mawawala sa akin..kaya mas double yung takot ko..
Mark: Zee, stop it..hinde mo ba napapansin? Your doing ok..ienjoy mo na lang yan..
Naia: Bakit kasi umiiyak ka?
Mark: kasi mahal kita..mahal na mahal kita... kaya I lied.
Naia: what do you mean you lied?
Mark: Sana mapatawad mo ko.. I'm sorry... hinde naman talaga si Hana ang pinili ko non.. ikaw.. ikaw yung pinili kong mabuhay at hinde hinde si Hana..kasi kapatid kita..siguro pinaparusahan ako ng dyos ngayon.
Naia: Hey, ang importante buhay si Hana, at buhay ako.
Mark: Hanggang kelan?
Naia: saka na natin isipin yan..matulog na tayo.. madami lang tayong nainom.
YOU ARE READING
Mahal Ko O Mahal Ako
Fiksi PenggemarFan fiction feat. Sb19 When you love, but your mind is in chaos.. how will you choose? Who will you choose?? Will you relive the past or you will accept sa present? If you were Naia? Can you love again or just play the game?