SCIENCE LESSON

91 10 0
                                    

Chapter 1 (book6)

"Good morning ZAMBOANGA!!" Excited na sambit ni Justin habang nag uunat at nakahiga ito sa kama..

Stell: Ang ingay naman bujah natutulog pa ako tao eh.

Justin: Kailangan natin makapunta ng maaga sa pantalan ng mga bangka..bangon na at mag ready na tayo.

Nagbihis na agad si Justin at isa isang kinatok ang mga kwarto ng mga kasama.

Nagready na din sila Naia at Pablo..

Pablo: mag bibikini kana naman??

Naia: Pang picture2x lang..

Pablo: Mag lagay kana ng sunblock baka masunog kana naman eh..

Naia: Tay yung likod ko.. ikaw maglagay..

Patingin tingin naman si Ken kay Naia, napapangiti ito twing nakikita ang tattoo ni Naia na kapareho ng sa kanya..

Nakabantay naman si Pablo sa mga tingin ni Ken..

8am ng lumabas silang lahat ng kanya kanyang kwarto..

Excited na silang makita ang pinagmamalaking pink sand beach ng zamboanga..

Justin: tinawagan ko na ang maghahatid sa atin sa pier, then nagpabili na din ako ng food.

Naia: Excited bujah??

Justin: pang content din to.. holiday escapade, bago mag pasko.. and bukas may isang island pa tayong pupuntahan..

Sumakay sila ng bangka papuntang sta.cruz island ang famous pink sand..

cruz island ang famous pink sand

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Naia: Not bad bujah..

Justin: Nay, tara ikot tayo, may sand bar din daw dito.. and may isang mini island din to nakatabi.. pero next time na lang.. Pau, isasama ko muna si Naynay ha.. magpipicture picture muna kami..

Sumunod naman si Ken kina Justin.. ngunit hinde ito lumalapit.. ngunit kahit anong pilit nitong pagtago nakikita ito ni Naia.. kaya tinwag sya neto at pinalapit..

Naia: Bujah, kunan mo kami ni Ken.

Justin: Ok na.. mag vivideo na ako..para vlog ko.

Naia: Ok bujah.. gandahan mo ang vlog.. matagal tagal pa bago tayo makabalik dito..

Dahil hinde sanay ang locals na makakita ng naka 2piece bikini..tutok na tutok ang mga ito kay Naia.. kaya hinubad ni Ken ang damit neto at pinasuot kay Naia..

Ken: isuot mo muna, kanina ka pa pinapiestahan ng mga tao..

Naia: Thank you beh..

Nang makabalik sila sa birentahang cottage nagulat si Pablo na magkasamang bumalik sila Naia at Ken, at suot ni Naia ang damit neto..

Pablo: Si Bujah?? Bakit si Ken ang kasama mo??

Naia: Nagpaiwan si Bujah, nagvivideo pa eh..

Pablo: bakit suot mo damit ni Ken??

Mahal Ko O Mahal AkoWhere stories live. Discover now