Chapter 29
Kinagulat nila Ken at Justin ang sinabi ni Josh.. Hinde nagpahalata si Josh na may ibig sabihin ang mga nabitawan nyang salita.
Pablo: Ano yung wala ng pag asa?
Josh: Yung bumalik sya sa dati,yung sumpong ni Naia. Diba ilang beses na syang pinagamot?
Pablo: Ok naman na si Naia ah.. bihira na lang syang sumpungin.
Ken: Sana hinde sumpungin si Naia pag nag umpisa na ang trabaho.. alam nyo naman yun.. pag naoverwelmed.. bigla bigla nag snap
Nang maubos ni Pablo ang beer na iniinom ay nagpaalam na din at bumalik na ito sa kwarto..
Pagpasok neto ay mahimbing parin ang tulog ni Naia..
Nagbihis na muna ito bago humiga sa tabi ni Naia at yumakap.
Kahit tulog si Naia at hinde ito naririnig kinakausap nya ito.
Pablo: Alam mo, minsan naiisip ko na etong part na to ang pinakamahirap para sa akin..natatakot akong magkamali..kasi ang lapit na natin sa dulo.. I just wanted to be with you until we grows old Zee.
Nakatulog na rin si pablo ng walang nakukuhang sagot sa natutulog na si Naia.
Maagang nagising si Naia dahil sa maaga itong nakatulog.. nagising ito na nakayakap parin si Pablo sa kanya.
At naamoy netong nakainom na naman si Pablo, kaya malamang late na naman nakatulog kaya hinde na nya muna ito ginising.
Naisipan ni Naia na magpapawis at nagbihis na ito ng pang jogging..nawala sa isip neto na may pictorial at nasa mansion ang mga boys.
Pagkalabas ni Naia.. nakita neto si Ken sa sala na pawis na at mukhang nagjogging at nag exercise din.
Napansin ni Ken si Naia paglabas neto sa kwarto.
"Good morning boi" pabulong na bati ni Ken kay Naia at humalik ito kay naia sa pisngi.
"Good morning Felip, ang aga ata natin ngayon ah? Natulog ka ba?" Bati ni naia kay ken.
Ken: Konti, hinde talaga ako makatulog ng maayos lately..
Naia: Ok, baka need mo na magpacheck up.. btw tapos ka ng tumakbo??
Ken: yeah, nag cocooldown na lang ako.. tatakbo ka ba??
Naia: Yeah, matagal na akong hinde nakakatakbo eh..
Ken: Gusto mo bang samahan kita?
Naia: Wag na.. saglit lang naman ako.. inaantay ko lang yung pagsikat ng araw.. mas masarap magjogging pag medyo may araw na.. parang sun bathing na rin..
Ken: I know, parati kitang nakikita tumatakbo.. then tumitigil ka sa pinakadulo, para magbabad ng mukha mo sa araw..
Naia: Hmmm.. ikaw pala yung lalaking nakaface mask na parating naka upo sa may malaking bato.. ang creepy mo talaga Suson.. anyways I'll go ahead na..and ikaw ba bahala magsabi kay pau what time ako uuwi.. alam mo naman yun diba? See you later, love you.
Pagkatalikod ni Naia, nakasimangot naman si Ken at nag murmur..
"Ano ba yan, ginawa pa akong taga deliver ng message sa jowa nya" pagmamaktol neto habang sinsabunutan ang buhok neto..
Hinde mapakali si Ken kaya hinabol nya si Naia.. tamang tama ang labas nya at pa sunrise na..at tulad ng dati nasa same spot parin si Naia kung saan nya hinintay na humalik ang araw sa mukha neto at magbabad sa papasikat na araw.
Umupo naman si Ken sa malaking bato na parating pinupwestuhan neto at tahimik na pinagmamasdan si Naia.
Napailing si Naia ng maramdaman netong may tahimik na nagmamasid sa kanya.
YOU ARE READING
Mahal Ko O Mahal Ako
FanfictionFan fiction feat. Sb19 When you love, but your mind is in chaos.. how will you choose? Who will you choose?? Will you relive the past or you will accept sa present? If you were Naia? Can you love again or just play the game?