one

1.7K 199 20
                                    

"ju seokgyeong! thành tích học tập của con như vậy là sao?"

"đến đâu hay đến đó thôi mẹ. mẹ biết con không giỏi giang gì chuyện này mà." - nó ngồi trên ghế sofa, tay cầm điều khiển tivi chuyển hết kênh này sang kênh khác.

"còn cả vụ bạo lực học đường, con muốn mẹ phải giải quyết thêm bao nhiêu chuyện cho con nữa đây?" - shim suryeon đặt mạnh cốc cà phê xuống bàn, sau đó đi lại phía nó đang ngồi.

còn nó, nó là ju seokgyeong. một đứa học kém, quậy phá, và luôn làm bà phải lo lắng.

à quên, nó còn là một tiểu thư đài cát nữa.

nhưng bà vẫn luôn dung túng cho nó. đơn giản vì cha của nó và bà đã ly hôn, để lại cho bà một thân một mình gồng gánh cái sự nghiệp này.

nó thương bà lắm, nhưng nó lại chẳng có cách nào để thể hiện cho bà thấy. vậy nên nó chỉ đành bảo vệ bà khỏi những lời dè bỉu bằng cách tiêu cực nhất. đó là đánh nhau.

"seokgyeong à, coi như mẹ xin con. con cũng sắp lên lớp 11 rồi. cuối năm nay con có thể nào đừng quậy phá nữa được không?" - ngồi xuống bên cạnh nó. bà khẩn thiết cầu xin cô con gái mà mình yêu thương.

nó cắn môi mình, trầm ngâm một hồi rồi cũng gật đầu đồng ý với bà.

vừa mới đồng ý với mẹ xong, nó đã nghe được tiếng chuông cửa ở bên ngoài.

"em đến rồi sao?"

"dạ vâng, chào giám đốc. chào seokgyeong nhé. hôm nay cháu không phải đi học sao?"

"vâng, hôm nay trường cháu được nghỉ. mẹ với cô cứ nói chuyện đi ạ. con sẽ ra ngoài chơi với đám minhyuk, jenny, eun byul." - đúng thật dù nó có quậy phá đến đâu, thì nó vẫn sẽ ngoan ngoãn với shim suryeon mà thôi.

còn người vừa đến? đó là thư ký riêng của bà, oh yoon hee. vì đó là người đã luôn chăm sóc shim suryeon và ju seokgyeong kể từ khi cha mẹ nó ly hôn. vậy nên nó cũng rất quý oh yoon hee.

chờ đến khi nó ra ngoài, hai người phụ nữ mới bắt đầu ngồi tâm sự với nhau.

"dạo này rona con bé vẫn ổn chứ?"

"dạ vâng, con bé đỡ hơn nhiều rồi chị ạ. em nghĩ là năm sau sẽ cho con bé chuyển về cheong ah học. dù sao seo jin cũng bảo là cậu ấy sẽ giữ một chỗ cho rona mà chị."

"ý em là chủ tịch hội đồng cheon seo jin ấy hả?"

"vâng." - vừa nhắc tên đối phương, cô vừa mỉm cười. điều này làm cho shim suryeon cảm thấy khó chịu. dù sao cũng quen biết nhau hơn 10 năm rồi, bởi vì cha của ju seokgyeong ly hôn với bà từ năm nó 6 tuổi kia mà.

"làm sao thế này? sao mình lại cảm thấy khó chịu như vậy?" - nhìn đống sổ sách cô đang cầm, shim suryeon vội giành lấy.

"nếu cho rona học ở cheong ah được thì tuyệt quá. để cho con bé làm quen với seokgyeong nhà chị cũng tốt mà." - cố gắng tập trung vào mấy tờ giấy chằng chịt chữ trên tay, nhưng chính shim suryeon lại cảm thấy khó chịu đến không hiểu nổi.

"dạ vâng, chỉ sợ seokgyeong lại không muốn làm quen với bạn mới thôi. con bé không thích những thứ mới mẻ chị nhỉ?"

"ừm..." - "sao em hiểu con bé mà không hiểu chị vậy yoon hee?"

deskmate • jskxbrnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ