Niếp Duy Bình thật cẩn thận chui mở xương sọ, đem xung quanh đinh sắt rửa sạch sẽ, tay nhanh chóng và ổn định, loại bỏ từng mảnh xương nhỏ đều phải nín thở hồi lâu, chẳng được bao lâu sau cái trán đã đầy mồ hôi.Niếp Duy Bình dừng lại động tác, hộ lý bên cạnh vội vàng lau mồ hôi cho hắn, sau đó chạy đến hệ thống ở gần cửa ấn vài cái, độ ấm bên trong dần giảm xuống.
Niếp Duy Bình nhẹ nhàng thở ra, tiếp nhận dao giải phẫu cùng nhíp, chậm rãi tách từng tổ chức xung quanh, cái đinh ở trong đầu một thời gian quá dài, sớm cùng tổ chức chung quanh dính liền, mỗi lần bóc tách ra một mạch máu, bác sĩ chung quanh so với Niếp Duy Bình còn khẩn trương nín thở, mắt cũng không dám chớp.
Thời gian trôi qua thật nhanh, các nhân viên tham dự giải phẫu đều ra vào liên túc, còn có người chờ không kịp dẫn đầu đi ra ngoài ăn cơm trưa.
Niếp Duy Bình hai chân tê mỏi, ngừng tay ngẩng đầu lên hoạt động cổ, khớp xương phát ra tiếng răng rắc làm cho Niếp Phụ Phong không khỏi nhíu mày.
“Bác sĩ Niếp, cậu đã làm giải phẫu gần mười mấy giờ, tôi phải nhắc nhở cậu nên nghỉ ngơi một chút.”
Niếp Duy Bình đầu cũng không nâng, tiếp tục nói: “Dao số hai.”
Niếp Duy Bình cẩn thận cắt bỏ một số tế bào đã hoại tử xung quanh, sau đó ngẩng đầu thản nhiên trả lời: “Tôi không sao.”
Lại tiếp tục cúi xuống hết sức chăm chú, thời gian trôi thật sự quá mau, Niếp Duy Bình đã nhìn thấy gần hết cái đinh, còn lại là phần đầu nhọn sắc bén, quấn quanh là mấy mạch máu, vách mạch tiếp xúc thời gian dài với dị vật trở nên rất mỏng, không thể chịu được một chút va chạm.
Niếp Duy An vẫn đứng ở bên cạnh nhìn chằm chằm giải phẫu, lúc này cũng không phải do thiếu tự tin nhưng nhìn hắn vẫn giơ cái nhíp mà không nhúc nhích thật lâu, nhịn không được hỏi: “Làm sao vậy?”
Niếp Duy Bình lầm bầm lầu bầu: “Từ chỗ này tiến vào khẳng định sẽ tổn thương tổ chức não, có khả năng sau khi tỉnh lại sẽ mất năng lực về ngôn ngữ, nhưng từ góc độ này lại có khả năng làm tổn thương động mạch chủ…… nó đã cuốn lấy thật chặt không có biện pháp tách ra.”
Niếp Duy An nhíu mày, lo lắng hỏi: “Vậy phải làm sao bây giờ?”
Niếp Duy Bình ngẩng đầu nhìn cô, trong ánh mắt tràn đầy mờ mịt, cẩn thận suy tư hồi lâu như hạ quyết tâm bình tĩnh nói: “Tôi muốn nghỉ chút!”
Niếp Duy An kinh ngạc mở trừng mắt: “Nhưng…… Bệnh nhân hôn mê lâu như vậy, trái tim cực kỳ yếu ớt, căn bản không chịu nổi……”
Niếp Duy Bình lạnh giọng đánh gãy lời cô: “Vẫn phải làm…… Chỉ có thể để tim ngừng đập, máu sẽ lưu thông chậm lại, như vậy mới có thể giảm thiểu khả năng vỡ động mạch, bằng không dù tôi có làm thế nào cũng không thể cứu được cậu ấy!”
Niếp Duy An bất an đem tầm mắt hướng về Niếp Phụ Phong, Niếp Phụ Phong lão thần ngồi ở chỗ đó, thấy vậy liền nhẹ nhàng gật đầu.
Niếp Duy An hít sâu một hơi, quay sang nói: “Chủ nhiệm, tôi làm trợ thủ của anh……”
Chủ nhiệm ngoại khoa tim mạch bất đắc dĩ gật đầu, chỉ cảm thấy người tuổi trẻ này đều đã điên rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Sĩ Cầm Thú
Storie d'amoreTác giả: Miêu Diệc Hữu Tú Thể loại: ngôn tình, sắc hiệp Nội dung: Đô thị tình duyên, Hiện Đại, H Nhân vật chính: Na Na, Niếp Duy Bình Thoáng đọc cái tên Bác Sĩ Cầm Thú ai cũng nghĩ truyện có nội dung khốc liệt hay hành động lắm, nhưng...