Chapter 8

6 3 0
                                    

Zac Pov

Uupo

Tatayo

Palakad lakad

Uupo

Tatayo

Palakad lakad

Uupo

Tata---

"Hep hep hep,pwede ba zac tigil tigilan mo na yang ginagawa mo nahihilo na ako at nalilito dyan sa pinaggagawa mo" dun ko pala namalayan na nandyan pala  si zumi na kakababa lang galing sa itaas.

Umupo ulit ako para makapag isip ulit dahil sa nangyari kanina. Shit alam kong merong ibig sabihin nun sa pagbibigay ni kurt ng lollipop kay zumi. Kailangan ko malaman yun.
Kailangan na kailangan.

Tatayo na sana ako nang

"Kung tatayo ka ulit at palakad lakad na paikot dyan sa sala. Pls zac umupo ka na lang,oh kaya dun ka na lang kaya sa study room at dun makakaisip ka na agad kung ano pa yan"

Oo nga pala iba ang ugali ni zumi kapag  nasa school at dito sa bahay. Kung sa school sobrang tahimik na hindi mo alam kung anong iniisip pero dito sa bahay parang nakawala sa kulungan.

"Oo na" yun na lang ang sinabi ko para wala ng masabi. Umakyat na ko hindi papuntang study room kundi sa kwarto para makapagbihis at makausap si kurt about dun sa ginagawa niya. Pagkatapos ko makapag ayos. Lumabas na ko sa kwarto.

Pababa na ko sa hagdanan ng maabutan ko si zumi na paakyat pa lang.

"San ka pupunta?" Tanong niya nung makita akong bihis na bihis

"Dyan lang may pupuntahan lang  ako" sagot ko na lang at lumabas na ko sa bahay at sumakay sa kotse ko papunta kina kurt.

Yu Pov

Paakyat na ko ng madatnan ko si zac na bihis na bihis at parang nagmamadali. Tinanong ko naman kung saan siya pupunta pero ang sabi niya lang ay dyan lang daw. Sus kung alam ko lang pupunta yun sa bar para makapagchicks. Napailing na lang ako. Ayy naku zac lagot ka naman nito kay dad.

Pagpasok ko sa kwarto nakita ko na may nagmessage sakin na galing kina amy na hindi sila makakapunta sa meeting sa sabado dahil may date sila. Remember yung ginawang laro ng magaling kong tito.

Sinabi ko na lang sa kanila na ok lang at baka sa susunod na lang na sabado na lang yung meeting para sa darating na sport fest sa academy. Pinatay ko na agad yung cp ko para makatulog at para rin walang makakaistorbo.

Zac Pov

"Ohhh zachary napadito ka?" Nandito na ko agad sa bahay nila kurt at si tita ang nagbukas ng pinto.

"Si kurt tita?"

"Nasa study room siya, puntahan mo na lang zach"

Pumasok at pumunta na ko sa study room nila. Ilang beses na kong nakapunta sa bahay nila kaya alam na alam ko kung saan yun study room na tinatambayan niya. Hindi ko nga alam kung bakit naging bestfriend ko siya.Hindi siya katulad samin na puro bar at gala ang inaatupag. Siya yung taong nagkukulong lagi sa kwarto. Pero kaibigan ko yan.

Nasa harap na ko ng pintuan ng bumukas ito.

"Pare naparito ka?" Tulad parin ng dati mahilig sa lollipop ang gago at ngayon ay may lollipop sa bibig.

Oo nga pala tungkol dun.

"Pare may itatanong lang ako?"

Napatayo naman agad siya ng tuwid sa tanong ko. "Ano yun pre?"

"Tungkol sa pagbibigay mo ng lollipop kay zumi" deritsong tanong na agad ang sinabi ko.

"Zumi?....ahhhh si yu....bakit anong problema pre kung binibigyan ko ng lollipop yun?"

"Pre alam kong may ibig sabihin yun"

Pagkasabi ko nun ay bigla siyang naging seryoso.

"Dun ba" kala ko sasabihin na niya nang "Pre pwede bukas ko na lang sasabihin may quiz pa kaya tayo bukas"

Napakamot siya sa batok at ako rin..patay oo nga pala may quiz kami sa terror prof na yun.

"Sige pre bukas na lang at siguraduhin mo na bukas mo talagang sasabihin ah"

"Oo naman pre"

"Sige pre alis na ko"

"Sige"

At umalis na ko sa bahay nila kurt at nakarating na rin sa bahay namin.

Pagka-akyat ko sa hagdan napatingin ako sa kwarto ni zumi.

Malalaman ko na din bukas na bukas kung ano talaga ang meaning nang pagbibigay niya ng lollipop sa zumi ko.

Kinabukasan........

"Times up"

Wooooo buti natapos kong sagutin yung mga tanong ni sir puta ang hihirap ng mga tanong sa quiz ngayon ahh pano pa kaya sa exam... sabagay malapit na ang midterm namin.

"Akin na" napatingin ako sa nagsalita

"Ok" binigay ko naman yung test paper na pinagsasagot namin.

"Bakit ikaw ang nandito diba si zumi ang assistant ni prof?"

"Busy si izu kuya zac sa nalalapit na sport fest atsaka diba may meeting din kayo about dun"

Umalis na siya pagkasabi niya..siya? Siya si clyde bff ni zumi ko pero sekretong malupit daw nila yun pero ngayon hindi na kasi alam na pala ng lahat.
Kaya pala wala ngayon siya.
Oo nga pala may meeting din kami mamaya para din sa sports fest tapos magkakasama din namin sila zumi sa susunod na meeting...

Tumayo na agad ako para lumapit kay kurt diba yung kagabi.

Pagkalapit ko nakita ko na tatayo na pala siya.

"Tara sa rooftop" yaya niya

Kaya lumabas na rin kami at pumunta sa rooftop buti na lang  walang nagkakalat sa hallway. Sikat kasi kami...ok anong connect dun pfft..

Nang makarating na kami.

May sinabi siya na kinagulat ko...

What the....

A/N: Vote din po sana

My Brother and I (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon