Chapter 10.2

5 3 0
                                    

Yu Pov

"waaahhhhhhhh"

napatingin ako ng masama sa kasama ko na kung makatili ay wagas. Shock hindi ko naman alam na mr and ms campus pala yun kala ko sports fest chu chu yun at dun na sinabay  event na to..aba nadali ako. Pano?

Flashback

1st year hs

"sumali ka na Yu"

"no"

2nd year hs

"Yu naman sumali ka na"

"no"

3rd Year

"waaahhhh Yu sumali ka na ohhh kapag sumali ka tayo na ang mananalo"

"no"

End

At ngayon napasali na ko sa event chu chu na yan. Kasalanan to ng babaeng yun na nagkaroon daw ng sakit....

Few hours...

"san na tayo pupunta?" biglang tanong ko habang naglalakad kami dahil natapos na yun opening ceremony na naganap at natapos sa pinanood namin na football at table tennis.

"sa next event na sports" ahhh pupunta pala kami! kala ko pa naman sa office na pero.

"anong sports ang sunod?" tanong ko ulit,bakit pa ehhh baka yung akin na hindi ko pa naman alam yung oras.

"Archery" sabay na sabi nila

Napatigil ako sa paglalakad,teka archery yung sunod?

"Seryoso?"

napatigil naman sila at napatingin sa akin. "oo ms. president archery ang sunod" sagot na lang ni clyde

"anong oras ang start?"

"1 pm wae?" si amy naman ang sumagot

1 pm pa pala ang start pero teka anong oras na ba?

"nagugutom na ko guys tara kain muna tayo" sigaw ni pat sa amin..

"oo nga 12 pa naman kaya kumain na muna tayo"

Nandito ako ngayon sa locker room namin na kung saan magpapalit na ko ng susuotin. Buti talaga at nakatakas ako sa mga yun...kung hindi. Makapagpalit na nga at malapit na mag 1.

3rd Pov

Marami ng estudyante ang nakaupo para mapanood ang susunod na laban. Ang tinatawag na Archery. Minsan lang nila to mapanood dahil ngayon lang ulit nagkaroon ng Archery sa Sports fest. May mga club naman ito pero pinanlalaban lang sa ibang schoool kaya excited ang iba na makita ang laban na ito.

Kararating lang nila Clyde at tamang tama na magsisimula na ang laban.

"dun tayo guys" excited na sabi ni patricia at pumunta sila sa magandang pwesto.

"Teka kilala niyo ba kung sino yung representative ng archery?" 

"Di eh pero sabi daw magaling daw"

"aba siguraduhin lang niyo lang  ah baka matalo tayo"

"excited na ko"

yan ang maririnig pero sa tatlong sina clyde,pat at amy ay walang paki sa sinasabi.

"sila kaya yung sumali" sa isip ni pat

"aba tong mga to" si amy naman

"excited na ko yiiieeee" clyde

Pinapakilala na sa lahat ang mga names na sumali at ang school nila pwera sa isa.

"Archery Representative from Park Academy" hinihintay nila kung ano ang pangalan at makita nila ito"

"Izumi Yu Park from 4-A" nang marinig ni Yu ang pangalan niya ay lumabas na siya at pumunta sa pwesto niya. Habang ang mga tao ay gulat na gulat dahil sa first time lang nilang makita na nakasuot ang isang Yu Park ng Archery suit. Pero ng mahimasmasan na sila ay siya namang hiyawan ng lahat.

"Ready?" mc

Nakahanda na ang pitong representative at lahat ng mga tao ay naghihintay para sa unang tirang magaganap na nasa  15 meters palang. At pang huli si Yu.

"9" - 1
"8" - 2
"9" - 3
"7" - 4
"10" - 5
"9" - 6

"Yu Park ready ka na ba?"

tumango lang si yu at nagsimula na niyang tumira..lahat ng mga nakapanood ay hindi mapakali sa susunod na mangyayari kung ano nga ba ang magiging score niya sa unang tirang magaganap.

Kurt Pov

Kagagaling ko palang sa rooftop nang may makita ako na may pinagkakaguluhan sila sa baba at yung iba ay parang hindi mapakali na makita ito.

"ngina ang lupet pala ni Yu" si Yu? ano nanaman ang meron sa kanya?

"saan bro?" 

"panoorin mo na lang to"

Pagkababa ko ay lahat ng sulok ay nagkakakumpulan sa kanilang pinapanood. Teka baka....napailing ako sa naisip hindi maaari iba si yu.

Kaya lumapit ako at tinanong kung ano ang pinapanood nila pero bago pa nila masagot tanong ko ay may humila sakin at binigay ang cp niya.

"ohhh dyan ka manood..grabe ka tol asan ba yang cp mo at hindi mo alam yung pinapanood nila ah"

"nakalimutan ko tol nasa office iniwan ko dun" sagot ko na lang.

"sige manonood ka na dyan"

"saan ba?"

"saan pa nga ba" tsss " napanood mo na ba yun?" tanong ko na lang..

"oo" kaya pumunta agad ako sa app ng campus namin...oo may app kami para sa mga taong hindi nakakanood ng mga event at isa na kami dun. Bakit? kasi busy kami..

pagopen ng app makikita ko agad yung caption na "Yu Park Archery"

"Yu Park Archery?" kaya pinindot ko agad at ang lumabas ay.

The girl that i like is so freaking awesome..

A/N: Pasensiya ngayon lang nag ud...hello sa mga silent reader 😊😊



My Brother and I (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon