Sumapit na ang tinakdang oras para sa nalalapit na Prom Night at lahat ng mga students ay excited na excited hindi para lumamon dahil may nalaman sila na may bisita na galing sa ibang campus.
Mga students na rin ang nakarating at pinapakilala kada sila mag entrance. Lahat ay talagang galing sa mayamang pamilya na siyang ganda kahit ang qualified sa gabi na to dapat isuot ay simple lang na dress na siyang na boto ng committee. Pero halatang nasa mamahalin yun.
Pagkailang minuto ay nagsimula na ang program na ang nagsimulang nagsalita ay ang isa sa mga katropa nila Zachary na si Trivour Kingston na siyang Secretary sa College Department.
Kahit hindi pa siya magsimula magsalita ay isang nakakahiyaw na kilig ang maririnig sa buong hall.
"Mukhang kilala niyo na ko hahah no need to introduce myself ...Ehem..Shall we start?"
"Yesss prince trivour!!!!"
"As you can see wala pa ang ibang councils except from me *sigh* ok lets start" na siyang pagbukas ng pinto.
"From Highschool Department Councils"
Natapos na ang ilan at dalawa na lang ang hindi pa natatawag.
"Vice President Clyde Dalex Montefiore" na siyang pagpasok agad na siyang bagong dating palang.
"Yaaahhhhhhhhh si Prince Clyde"
"Omg sana yayain niya ko"
"Sana ako din"
Hindi mapigilan na mapangiti si Trivour sa mga naririnig niya. Iba talaga ka talaga Montefiore sa isip niya. Pano pa kaya yung iba!
"Last President Kazumi Yu Park"
"Ang ganda talaga niya"
"Bagay sila ni prince Tristian"
Habang palakad siya papunta sa stage ay hindi niya mapigilan na mamula sa mga naririnig niya lalo na yung bagay sila.
"College Department Councils"
Ganun din ang nangyari tatlong tao na lang ang hinihintay.
"Treasurer Lewis Allen Montreal"
"Vice President Tristian Kurt Mendoza"
"Last President Zachary Scott the most handsome"
Na siyang sabay na pagpasok ng tatlo na kala mo nagmomodel.
Nang makakarating na ang tatlo ay may nagbigay sa kanya ng mic para magsalita.
"Thanks nga pala bro sa magandang intro mo sakin hahaha" sabi ni zac kay trev.
"No need alam ko naman gusto mo yun" - trevour
Tumingin agad sa harapan si zac para sabihin na
"Before we start we have guest from KMA" sabay ngiti "Montefiore's Clan"
Zachary Pov
Ganda talaga ng intro sakin 'the most handsome' hahahaha
Oo nga pala ipapakilala ko pala ang Montefiore's ng isa't isa
"Montefiore's Clan"
Wow ang tahimik!!! Naubusan na ba sila ng boses?
"Ryle Chadrex Montefiore,the 12th"
"Niccolo Claidex Montefiore,the 13th"
"Ivan Drex Montefiore,the 9th"
"Kyle Vladrix Montefiore,the 11th"
(Kaliwa to kanan)
"Henry Acex Montefiore,the 8th"
"Gabriel Ridex Montefiore,the 7th"
"France Chrix Montefiore,the 6th"
"Ezkiel Spadex Montefiore,the 5th"
"Daryl Tresix Montefiore,the 4th"
"Brix Shone Montefiore,the 2nd"
"Alastair Jamex Montefiore,the 1st"
"Clyde Dalex Montefiore,the 3rd"
"Last Jindrix Ellaine Montefiore,the 10th"
(Ang dami kong binago na characters)
NATAPOS na rin...
"Bro salamat sa pag invite" - brix
"Gago kayo pa,oo nga pala yung usapan ahhh" baka magkalimutan mahirap na.
"Kami pa" -henry
"Si ellaine?" biglang tanong ko na lang
"Ellaine?" - daryl
Ok nakalimutan nag iisang babae sa kanila."Gago si ellaine asan na" - gabriel
"Pucha kayo may kasayaw si ellain kunin niyo"- france
ok panic mode na sila hahahahaNapatingin na lang ako sa dalawang taong nagsasayaw na parang sila lang ang dalawa. Nakakaselos pero hindi pwede to.
"Tol bantayan mo nga tong si ellaine" - ezkiel
sabay alis nila ng mahanap nila to. Ang galing -.-"Pwede ka nang umalis" huh? Di nga pwede kasi malalagot lang ako.
"Bawal" sabay pacute sa kanya kahit kay zumi lang ako nagpapakita ng ganito ay mukhang ok lang siguro ipakita ko kay ellaine besides kapatid siya ng kaibigan ko.
"So anong gagawin natin dito? Nakatayo habang nakatingin lang sa mga sumasayaw?"
"Pwede rin pero"
"Pero?" Siguro naman ok lang sa mga yun na isayaw ko tong nag iisang babae nila.
"Tara sayaw tayo" sabay hatak ko sa kanya.
At habang nagsasayaw kami ay may biglang umagaw.
"Bro kami naman" - alastair
Nang bumitaw ako sa kamay niya ay parang ayokong siyang bitawan pero pinagbahala ko na lang yun.
A/N: LAME!!!!
BINABASA MO ANG
My Brother and I (Editing)
Teen Fiction"Fall in love in a wrong person" Anong gagawin mo if what if ma inlove ka sa isang lalaki na akala mo na ok na ang lahat wala nang problema kumbaga perfect na ang lahat lahat. Pero hindi mo akalain na may dadating na magbabago sa buhay mo na ang ta...