*yawn* ano kaya ang almusal namin ngayon? makababa na nga..teka? bakit ang ingay sa baba? matignan nga at ang...
"ito maganda"
"ito kaya"
"wag yan panget"
nakababa na ko pero mukhang busy yung dalawa.
"ito kaya?"
"waaaahhhh wag yan kita cleavage"
"What th---" nang may humila sakin at nakapunta kami sa likod ng bahay namin.
"Goodmorning izu" sabay ngiti sakin.
"Anong ginagawa niyo dito clyde?"
"wala man lang goodmorning dyan izu!" tss
"Goodmorning din clyde,so sagutin mo na yung tanong ko? bakit kayo nandito sa bahay namin at bakit wala kayo sa campus?"
"hep hep nga muna" kinuha niya yung upuan at umupo siya bigla. wow hindi man lang ako niyaya kaya ang nangyari binatukan ko muna bago rin ako umupo.
"a-ang sakit nun ah" habang hawak niya yung kung saan ko siya binatukan.
"arte nito! sagot na"
"una nandito kami dahil gusto namin tumulong diba partner mo ko!" tumango na lang ako.
"pangalawa kaya wala kami sa campus dahil magpr-practice tayo sa gagawing talents portion"
"bakit kasama sila?"
"moral support"
"moral support daw baka panggulo support alam mo naman na kapag nandyan silang dalawa parang nasa world war 3 sa sobrang ingay ng dalawa.
"maingay din pala si amy" biglang sabi niya....
Tumayo na ko para makapunta sa kusina.
" san ka pupunta?"
"kusina"
"sama"
habang papunta kami sa kusina ay siya namang rinig na rinig pa rin naming ingay sa sala.
"see ang ingay diba?!"
"pero sanay ka na"
oo sanay na ko sa ingay nilang dalawa.
Nandito kami ngayon sa practice room at kakatapos lang namin magpractice napag usapan namin na kakanta na lang kaming dalawa at dun din naman kami magaling.
"wooohhh ang galing talaga ng zumi ko"
napatingin agad kami sa nagsalita.
"zac"
"yo kuya zac" bati ni clyde
"hello prince zachary" sabay namang sabi nila pat.
pero lumapit lang sakin si zac at may binulong bigla sakin.
"zumi ko yung susuotin mo para bukas nandun na sa kwarto mo" sabay kiss sa cheeks ko. Tumango ako sa sinabi niya.
"bye guys" at umalis agad siya.
"ano yung sinabi ni prince zachary?"
"yung mga damit na susuotin ko bukas nasa kwarto na,practice ulit tayo clyde" sabay lapit kay clyde sa sobrang tahimik. Pero bago yun narinig ko may sinabi sila sayang naman.
"game na" sabay bigay sa kanya yung mic
"bago yun ah" saang bago?
"yung pagkiss sayo ni kuya zac!"
"ehh ikaw nga may bago sayo"
"ano naman yun ah walang nagbago sakin,wala" todo tanggi niyang sabi ok sabi mo eh.
At nagpraktis kami ng ilang oras.
"Kuha lang kaming foods" at umalis yung dalawa.
"teka sasama ak--" napatigil ako ng may biglang yumakap sakin sa likod.
"dito ka lang"
"problem?" tanong ko na lang sa kanya,sa mga ganitong bagay kapag yumakap ang isang clyde dale montefiore ay alam kong may problema siya.
"wala" sabi niya lang kaya humarap ako sa kanya.
"i know you clyde kahit nung mga bata pa tayo yayakap ka na lang sakin kapag may problema ka" nakayuko lang siya kaya hinawakan ko yung mukha niya at hinalikan sa noo,ito lang kasi ang gamot niya. ewan ko pero yun kasi daw ang nagpapakawala kapag may problema at tada babalik na ang dating clyde.
"you know how to vanished my problem izu" sabay yakap sakin at yumakap rin naman ako sa kanya.
Gabi na at tapos na rin kami sa mga dapat gawin.Nakauwi na rin sila sa mga bahay nila at ang dalawa ayun nakita rin nila kung ano ang isusuot ko para bukas. Sila kaya yung sumali. Takte kasi yung..
*Flashback*
umalis na kami sa pagyayakapan ni clyde ay siya namang pagdating ng dalawa..
"punta tayo sa kwarto mo yu" amy
"oo nga para makita namin" pat
"bawal"
"bakit?" sabay nilang tanong
"girls wala pa kasing nakakapasok sa kwarto niya kahit ako hindi pa nakakapasok sa kwarto ni izu kaya bawal"
"edi ilabas mo para makita namin"
napa sigh na lang ako "ok ipapakita ko sa inyo pero wait lang kayo dito,ay sa sala na lang pala" at ang dalawa ay kumaripas agad ng takbo sumunod naman si clyde. kaya ang ending naipakita ko ang mga susuotin ko.
"waaaahhhhhhh black o red" pat
"red bagay kay yu maputi kasi siya" amy
"tama pero mas bagay din sa kanya yung black gosh i can't wait na makita si yu na nakabikini bukas" pat
"kahit ano naman dyan bagay kay izu" clyde
"shut up"
napailing na lang ako.
BINABASA MO ANG
My Brother and I (Editing)
Teen Fiction"Fall in love in a wrong person" Anong gagawin mo if what if ma inlove ka sa isang lalaki na akala mo na ok na ang lahat wala nang problema kumbaga perfect na ang lahat lahat. Pero hindi mo akalain na may dadating na magbabago sa buhay mo na ang ta...