Chapter 19

1 3 0
                                    

Ito lang masasabi ko ang haba ng pila grabe,nung natapos na kami ni ian kumain ay pumunta nga kami agad dito sa ferris wheel pero ang haba pala ng pila dito. Atsaka mag 8 na ohhh.

"naiinip ka ba?"

"huh?" napatingin ako sa kasama ko

"i said naiinip ka na ba?" oo naiinip na ko pero

"hindi ok lang" gusto kong makasakay dun.

30 MINUTES na kami dito sa kakapila pero kahit naiinip na talaga ako ay parang may naguudyok sakin na wag umalis at para makasama pa si Ian? Nang matapos na yung nauna samin ay kami na ang sunod na sasakay. Pero bakit ako kinakabahan? dahil ba kaming dalawa lang sa loob? Manahimik ka nga yu baka nahawa ka lang,kanino naman?

"Next"

"Sa wakas tayo na ang sasakay" sabi ni ian. Sasabihin ko rin dapat yun pero naunahan ako,sumakay na kami dahil kami ang una pagkapasok ko ay umupo lang kaming dalawa at hinintay na mapuno. Nang mapuno na ay dun ko nakita ang kabuuan ng lugar at napakaganda pala kapag gabi.

"Ang ganda pala dito nohh" masayang sabi ko pero yung kasama ko ay hindi umiimik kaya tinignan ko.

"I'm fine" prenteng upo niya pero nakapikit? kaya lumapit ako sa kanya para makita kong ok lang ba talaga tong kasama ko baka sumuka na naman at takot pa naman to sa matataas.

"Idilat mo kaya mga mata mo"

"akala ko" at dun dumilat siya pero hinawakan niya agad yung kamay ko na mahigpit na mahigpit.

"don't"

di ko inakala na ang isang Tristian Kurt Mendoza na kilala sa lahat na cold ay may takot.

Hinihila ko siya na mapatayo para makita ang napakagandang view sayang din at para mapaharap niya pa yung kinatatakutan niya. Pero mukhang ang paghila ko sa kanya ay may nangyari na tumigil at pagtibok nito.

Dahil

dahil

dahil

lumapat ang labi ko sa labi niya.

Tumayo agad ako at inayos ang sarili ko sa nangyari! how come na nangyari yun?

"Sorry/Sorry" sabay na sabi naming dalawa. Kung di ko siya sana hinila hindi to mangyayari.

Y-yung first kiss ko wala na.

"Pero di ako magsosorry sa gagawin ko"

"huh?" anong pinagsasabi nito?

Tumayo siya at sa hindi ko inaasahan ay

he k-kissed me??? kasabay pa ng fireworks??? pero bago ko siya itulak ay napapikit na lang ako habang hinahalikan niya ko kasabay na rin sa ingay ng fireworks dito sa itaas.

Nandito na ko sa labas ng bahay habang papaalis ang sasakyan ni ian,habang paalis na siya ay siya namang paghawak ko sa labi ko.

Accident yung unang kiss pero sa ikalawa ay hindi na.

Oo gusto ko na siya pero m-mahal? At handa na ba akong magmahal sa unang pagkakataon? At sa kanya?

Nang mawala na sa paningin ko yung kotse ni ian ay nagpasya na kong pumasok dahil alam kong may isang taong naghihintay sakin kasi nga diba hanggang 8 lang daw ako pero nakauwi ako ngayon sa oras na 10..kasalanan ko ba na nag enjoy akong kasama si ian at y-yung
..

"Buti naman at nakauwi ka na" pagkabukas ko palang sa pintuan ay yun agad talaga ang narinig ko galing sa kanya.

"I'm home zac" yun na lang ang nasabi ko at bago pa ko makaakyat ay may sinabi na naman siya.

"Buti naman at ayos ka lang zumi"

"Anong tingin mo kay ian hindi mapagkatiwalaan"

"Hindi sa ganun"

Hindi naman pala ehhh...

"Pagod na ko zac bukas mo na lang ako kausapin"

"ok goodnight zumi"

"goodnight zac"

at pumasok na ko sa kwarto ko, makapagpahinga at makapag isip sa nangyari sa araw na to..

My Brother and I (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon