Yu Pov:
Acchhhoooooo
Acchhhoooooo
"Ok ka lang ba yu?"
"Ok lang ako,proceed" nakakainis kanina pa kong achoo nang achoo dito habang nagme- meeting kami. Kung sino man yan sana tigilan na niya ako.
"Yu next week pala makakasama natin sa meeting yung mga councils ng college department para sa nalalapit na sports fest"
Napatango na lang ako sa sinasabi.
"Natapos na ba yung mga pinapagawa ko sa inyo?" Tinatanong ko sa kanila yung pinagawa bawat isa sa kanila..aba kahit ako ang president dito kailangan ba na ako na lang ang gagawa ng lahat kaya nga may mga kasama para may pagkakaisa noh..
Yan ang bawal sakin yung sakin na mapupunta ang responsibility.
"Yes prez" sagot nilang lahat.
"Good,continue"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Zac Pov
Ilang araw na kong lutang.
lutang sa nalaman ko. Puta bakit siya pa.*blaaaggg*
"Pres may problema?"
napatingin ako sa paligid. shit shit shit nasa meeting pala ako tapos ngayon rin yung makakasama namin sila zumi.
asar naman ohhh tapos dun pa sa nalaman ko.
napatingin ako sa katabi ko na alam kong kahit tahimik may hinihintay at alam ko kung sino ang hinihintay niya. Bigla ko tuloy naalala yung araw na yun.
*Flashback*
Pagkadating namin sa rooftop nagsalita siya agad.
"I like Yu"
At dun napatigil ako sa sinabi niya. Gusto niya si Zumi?
"Tatawa na ba ako pre? Hahaha"
"Hindi ako nagpapatawa pre"
Lumapit ako sa kanya para makita ko kung seryoso ba talaga siya sa sinasabi niya.
"Dahil ba--"
"Oo pre tama ka may ibig sabihin dun sa pagbibigay ko sa kanya ng lollipop"
"Dahil sa gusto mo na siya binibigyan mo ng lollipop? Hahaha Seryoso pre alam kong weird ka pero weird ka lalo"
"Dahil may pinangako akong tao"
pinangako?
nagpromise siya kanino?"sino?"
"sa kapatid ko"
kapatid?
"look pre alam mong only child lang ako pero *sigh* may kapatid ako na nawawala at nangako ako sa kanya na kapag may nagustuhan akong babae,ibibigay ko kung ano ang hindi ko nabigay sa kanya. "
"bakit lollipop?"
"mahabang kwento pre"
grabe may history pala.
*End Flashback*
"nandyan na sila" broadcast ng kasama namin.
Inayos ko na pagka upo dahil sa oras na to hindi niya ko tito. Dahil ako ang President at lalong Principal sa araw na to.
Yu Pov
Ang bigat ng atmosphere sa oras na to, ni isa walang nagiimikan pagkatapos ng presentation ng lahat about sa nalalapit na sports fest. Kala ko pa naman na pagkatapos nito ay mag iingay na sila pero ito mukhang may dumaan na anghel sa room na to. kung ako ang tatanungin? aba mas ok dahil gusto nang tahimik sa ngayon.
Nang....
"Omg natapos din"
" yes!!!"
"pre bar tayo mamaya"
"party party"
Sabi na nga ba 😑. Naramdaman ko na lang na may tumabi sakin at kahit hindi ko na tignan kung sino man siya,kilala ko na amoy palang ehhh..
"zumi ko"
See kilala niyo na kung sino.
"what?"
"hindi ako makakauwi ng maaga ngayong gabi" alam ko na ang ibig sabihin niya.. magbabar ang magaling kong tito.
"3 am sharp dapat nasa bahay ka na" sabi ko na lang
"yes thanks zumi ko" hindi ko alam dito sa zac na to pamangkin niya ko pero kung magpaalam parang ako pa yung may karapatan magalit. Pero kung sabagay tito ko siya at ayoko na rin na may mangyaring masama sa kanya. At napangiti ako.
Kurt Pov
Natapos na ang meeting at nagsisimula na sila mag ingay. Hindi ko tuloy mapigilan na mapatingin sa kanya. Sa totoo lang nung meeting palang tinitignan ko siya pero saglit lang pero bakit hindi mapigilan.
Alam kong umamin na ko kay zac na gusto ko si yu. At lalong Hindi ko alam kung bakit ganun na lang ang pagtrato ni zac kay yu na iba sa mga babaeng nakakasama niya. Hindi ganyan si zac na sweet at palangiti.
Hindi ako nagseselos. Hindi pwede atsaka gusto lang naman.
Itutuon ko na sana sa libro na dala kong nang makita ko na lumapit si zac kay yu. Hindi ko alam tong nararamdaman ko nung nagkalapit sila na sobrang lapit. At nung nakita ko ngumiti si yu kay zac,parang shit first time ko siyang makita na nakangiti ng ganyan.
Napahawak ako sa dibdib ko, bakit ang sakit. Mukhang hindi na gusto to. At tumingin ulit ako sa kanya pero palihim naman ulit. I really like you Yu.
BINABASA MO ANG
My Brother and I (Editing)
Novela Juvenil"Fall in love in a wrong person" Anong gagawin mo if what if ma inlove ka sa isang lalaki na akala mo na ok na ang lahat wala nang problema kumbaga perfect na ang lahat lahat. Pero hindi mo akalain na may dadating na magbabago sa buhay mo na ang ta...