Chapter 13

4 3 0
                                    

Kala ko talaga mapapanatili ako dito sa loob ng office namin pero akala ko lang pala yun tss kainis talaga naisahan ako..

*knock knock*

"come in"

"Yu yu yu yu" wait teka kilala ko kung sino mga tumatawag sakin ng ganyan.

"hooyyy yu yu yu yu wala ka bang balak tignan kami" kaya ito kahit ayoko napatingin parin ako at nyeta hindi nga ako nagkakamali.

"Montefiore's" oo tama kayo mga montefiore kaso wala si clyde teka wag mong sabihin na.

"samahan mo kami yu yu" si Henry
napataas agad ako ng kilay

"atsaka sa paghahanap kay clyde at.." at?

"si ellaine" teka wait?

"what si ellaine?" napakamot na lang si henry "oo yu ka--" hindi ko na siya agad pinatapos dahil agad ako lumabas ng office pero bago pa ko magsalita ay nakarinig ako ng pagpipigil ng tawa.. kaya tumingin ako sa kanila

"what?"

"yu ang bilis mo talaga maniwala kapag si ellaine ang nawawala" bakit ba? ehhh sa cute si ellaine don't think too much hindi ako lesbian sadyang magaan lang talaga loob ko kay ellaine. teka pinagloloko ba nila ako?

"henry" pagbabanta ko sa kanya pero ang iba nagpipigil parin ganyan sila mahilig mangasar. kaya sinamaan ko na rin ng tingin ang iba kaya ayun tumigil na sila.

May kumalabit sakin sa paglingon nakita ko ang isang babae kasama niya ang 4 na lalaki na sa tingin ko ito talaga yung nawawala at hindi ito. Pero bago pa ko makapagsalita pumunta agad siya sa mga kapatid at pinsan niya.

"i found them" sabi ng batang babae

"good job ellaine" tapos parang tuwang tuwa naman sila tss dapat sila ang maghanap hindi tong si ellaine.

"tara na" at lumabas na sila na parang hinihintay sumunod sa kanila.

kaya ito nakasunod at nasa gitna nila kasama ang nag iisa nilang babae.

Siya si Jindrix Ellaine Montefiore ang nag iisa sa kanilang angkan na babae. Overprotected ang mga yan sa kanya na kahit ako ganun din.

Nasa harapan naman namin yung kambal na sina Kyle at Ryle na identical twins na sa sobrang magkakamukha malilito ka kung sino sa kanila.

Sa kaliwa namin ni ellaine ang kakambal niya na si Ivandrex at sa kanan ko naman ay ang bunso sa lahat si Niccolo Claidex.

Sa likod namin ang tatlo na sina Henry,Gabriel at France. At sa harap ay sina Ezkeil,Daryl at Brix. Na kapwang seryoso. At last ay si Alas ang sobrang seryoso at masasabi din na cold pero wala siya dito na kasama ko,kasama ko lang ang 12 Montefiore.

Yung mga kapatid dyan ni Clyde ay sina Ezkeil,yung kambal na ryle at kyle kaya ganun na lang siya ka matured mag isip.

Habang naglalakad kami para mahanap tong si clyde ay siya namang tinginan sa gawi namin. Hindi naman kasi makakaila na ang mga to ay parang galing sa olympus sa sobrang kagwapuhan lalo na to sa babaeng cute na kasama.

"huli ka balbon" biglang sabi ni Brix na may ngiting di ko gusto.

"alam niyo na ang gagawin boys" dagdag niya dito na siyang tanguhan ng iba.

"san si Alas?" biglang tanong ko alam ni alas na kung anong plano ng mga to?

"nasa office ni Pareng zac Yu atsaka alam niya to parang parusa na rin to" sabay kindat sakin at sa isang iglap lang ay umalis ang lahat maliban sa 5 batang kasama ko.

At nakita nga namin ang pinaggagawa ng mga to sa kawawang Clyde at sa limang bata ay sumama na rin sa kalokohan ng mga kuya nila. Napailing na lang ako sa nakikita ko.

Babalik na sana ako sa office ng may nanghila sakin at ngayon patakbo sa kung saan man.

"Marriage Booth" pagbabasa ko sa harap ng karatula ng booth..mukhang may nagpalista at ipapakasal ako sa kung sino man yan pero ang pinagtataka ko bakit walang babae sa loob at puro lalaki. wag mong sabihin na kaya tumingin ako sa nanghila sakin.

"explain"

"Yu kasi ikaw yung gusto nilang pakasalan at halos lahat sayo nakapangalan" sabi ni pat

"ikaw ang malakas atsaka Ms. Campus ka kaya ito" amy

Sila lang naman ang humila sakin at napapunta sa booth na to oo nga pala saamin pala tong booth..

"bakit kasi marriage booth?" bakit kasi ito teka kung ako ang Ms. Campus edi dapat.

"nahati ang marriage booth Yu nasa kabilang section sa lalaking papakasalan" arrggh kainis

"ilan sila?"

"huh?"

"ilan ang papakasalan ko sa araw na to?" isang araw lang naman diba?

"50 sa ngayon tapos bukas nasa 60 then next day nasa 150 na" what? teka...

"teka pakiulit nga 50? tapos meron pa bukas tapos sa meron rin sa huling araw?" tango lang ni amy,pat at ng iba pa naming kasamahan.

"how about others girls na magpapakasal"

"Yu madaming marriage booth ang tinayo ng year natin kaya sa atin sa section natin ikaw ang bride" napalunok ako takte puro I do ang sasabihin ko at wait...

"may kiss?" tanong ko agad

"meron kaso sa cheeks lang naman"

wala na yata tong atrasan kaya huminga muna ako bago ko nasabi ang katagang..

"game"

My Brother and I (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon