Chapter 15

2 3 0
                                    

Third Pov

Huling araw na ng Sports Fest at madaming tao na ang humahabol para makita rin nila ang mga pinagyayabang ng mga ito ay ang itsura ng mga nag aaral doon.

Busy ang lahat at walang nakakapansin sa mga oras na yun na ang Ms. Campus nila ay hinahatak ng isang kinikilalang prince sa Park Academy...

Ng.......

Makita nila na ang malaking screen sa buong campus na ginagamit lang sa pag announce ay biglang bumukas at nakita nila na may dalawang taong  nag uusap at nakilala nila ito at walang iba kundi ang isa sa mga Prince na si Tristian Kurt at ang Ms. Campus na si Yu...

"Omg anong ginagawa nila?"

"Bakit nandyan sila?"

"Wait hintayin natin kung ano gagawin nila?"

Maraming nakapalibot at hinihintay ang susunod na magyayari sa dalawang tao nakita nila sa screen... Maraming nakisosyo para makita.

"May sasabihin ako sayo Yu" seryosong sabi ni tristian

"Izumi Yu Park  I really really like you, at liligawan kita sa ayaw mo man o gusto"  seryoso ulit na siyang kinagulat ng lahat...

"Totoo ba tong naririnig ko si prince tristian liligawan niya si Yu?"

"Gaga rinig mo naman diba atsaka hindi ka bingi"

"waahhhh si Prince!!!!"

"Akin lang siya!!!"

kung may nagugulat at parang maiiyak ay siya namang may biglaan  pagsupport.

"Wooohhhhh Go bro"

"Waaaahhhhh bagay sila!!!!"

"Fan na nila ako sa loveteam na to!!!"

"Trooopppaaa namin yan!!!!"

Sa kabilang banda naman.

May isang tao na hindi makapaniwala sa nakita at parang nakaramdam siya ng inggit at selos dahil sa nangyari..

"Hindi to too!!" hindi niya pala namamalayan na nabasag na niya pala ang hawak niya bote.

Yu

Teka??? May gusto siya sakin???
baka mali lang yung narinig ko tama!!! baka mali lang talaga

"Anong sabi mo??"  mas mabuti pa yung malinaw.

Huminga muna siya bago ulit nagsalita."Gusto kita Yu"

"S-seryoso baka hindi ako yun hahaha" pilit na tawa ko na lang,ikaw kaya sa kalagayan ko na ang isa sa tropa ng tito ko ay gusto sakin tapos kinikilalang prince.

"Seryoso ako Yu, Everytime i see you hindi ko mapigilan na ngumiti at alam mo bang ikaw yung lagi kong naiisip at hinahanap ng mga mata at puso ko."

"Bakit ako?" seryoso ko ng tanong sa kanya.

"Bakit ikaw?"

"Madaming babae dyan na mas---"

"iba ka Yu and she reminds you" pero parang bulong na lang yung huling sinabi niya.

"Ano?"

"wala" sabay ngiti niya ulit "liligawan kita Yu kahit ano pa mangyari liligawan parin kita"

Napahawak agad ako sa dibdib ko na parang ang lakas ng kabog.

"Yu i---"

*ring phone*

"Wait lang ah Ian" at tumango siya kaya kinuha at sinagot ko ang tawag dahil ang tumatawag ay si Pat.

"Hello"

"Waaahhhhh Yu ang swerte mo talaga" pinagsasabi nito?

"anong pinagsasabi mo?"

"Kasama mo diba si Prince Tristian diba?" pano nila nalaman na kasama ko to??

"oo" sabay tingin kay ian.

"waaaaahhhhh so it means na kayong dalawa talaga yung napapanood namin ngayon?"

Napapanood? at bigla ko narealize kung saan ba ako dinala ng taong to. Nang makita ko na nasa BR pala ako dinala ay bigla ko namang nahulog ang cellphone ko ng mapatingin sa naka red na ilaw na ang sign ay..

ON AIR

"Shit!!!"

"anong problema?" tanong na lang ni ian sakin na may halong pag aalala at dahil sa nakita ko ay hindi ko na sinabi kaya itinuro ko na lang sa kanya na tumingin siya at sa pagtingin niya ay siya rin ay di mapigilan makapasabi ng

"SHIT!!!"
























My Brother and I (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon