Dưới sức nóng của Rosé và BLACKPINK, đêm nhạc mà Lisa tổ chức dành riêng cho Rosé đã kín chỗ chỉ sau một tiếng. Ngoài những khách mời là bạn bè thân thiết của Rosé cùng hai người chị, còn lại đa số đều là fan của họ. Hiếm khi có dịp được gặp thần tượng ở cự li gần, lại còn có thể chúc mừng sinh nhật cho Rosé tại đêm diễn nên dù nó có là nhạc cổ điển hay nhạc giao hưởng thì người hâm mộ vẫn muốn có một suất trong đó. Truyền thông cũng vì sự kiện này mà đồng loạt đưa tin, họ khá bất ngờ và chờ đợi Lisa sẽ đem đến bất ngờ nào nữa. Dù là người ngoài ngành nhưng độ hot của Lisa không thua kém bất kỳ ai, đặc biệt là khi đêm nhạc được phỏng đoán là quà sinh nhật dành cho người cô yêu, Rosé.Rosé đã đến trung tâm nghệ thuật Seoul cùng Lisa từ rất sớm, nhưng Lisa vẫn chưa cho nàng biết hôm nay cô sẽ chơi nhạc cụ gì. Lisa vẫn luôn thần bí đến phút chót đem đến bất ngờ cho nàng, Rosé đoán là cô sẽ ngồi ở vị trí piano chính. Lisa nắm tay Rosé đến chào hỏi những nghệ sĩ trong dàn nhạc giao hưởng hôm nay. Họ đều là những nghệ sĩ nổi tiếng và hàng đầu tại châu Âu, nhìn thấy Lisa ai cũng rạng rỡ, vinh hạnh khi hôm nay được hợp xướng cùng cô.
Khi gần đến giờ biểu diễn, Rosé cùng Jennie và Jisoo quay trở ra khán phòng, Lisa đã cố tình chọn cho nàng hàng ghế thứ 7 vì theo cô, âm thanh từ sân khấu vọng lại đó sẽ cho ra cảm âm tốt nhất chứ không phải hàng ghế đầu tiên. Hàng ghế đó cũng đặc biệt được cô sắp xếp khách mời của nàng và chốt hai đầu là những cận vệ ưu tú nhất, bảo đảm sự riêng tư và an toàn cho nghệ sĩ. Rosé thoáng ngạc nhiên khi nhìn thấy cả khán phòng đều được lấp đầy, nhìn thấy BLACKPINK, ánh đèn flash chớp nháy liên tục. Mặt sau vé mời, Lisa đã cho phép fan sử dụng máy quay và chụp ảnh trong đây, nhưng đồng thời cô cũng yêu cầu khi buổi biểu diễn bắt đầu, máy ảnh phải đồng loạt tháo hết flash để tránh ảnh hưởng đến nghệ sĩ trên sân khấu.
Rosé hồi hộp chờ đợi, nàng thật sự thích thú với món quà này của Lisa, ngay từ cái tên của đêm diễn, Lisa đã dành trọn hết cho nàng :"La vie en Rose". Quà quý giá, quà mắc tiền nàng đã có không ít, nhưng được tặng cả một đêm diễn hoành tráng này cho riêng mình, lại tò mò không biết nó sẽ diễn ra như thế nào, thì chỉ có Lisa mới đem lại được cho Rosé cảm giác nôn nao thế này. Đèn sân khấu vụt tắt, ánh sáng xung quanh khán phòng cũng từ từ dịu xuống rồi tối hẳn đi. Chiếc rèm nhung khổng lồ từ từ được vén lên, không ngoài dự đoán của Rosé, Lisa đã ngồi ngay vị trí piano chính. Khác với những nhạc công trong dàn nhạc với bộ âu phục cùng nơ đen quen thuộc, Lisa khoác lên người bộ suit đen quyền lực hơn hẳn. Màu đen không chỉ đơn thuần như mắt thường vẫn quy định kiến cho nó, đen luôn có nhiều sắc độ khác nhau, tuỳ vào người mặc, nó sẽ biểu lộ phong thái khác nhau. Lisa ngồi đó, nổi bật hơn hẳn xung quanh. Cô đưa mắt lên khán đài, nhìn Rosé khẽ cười. Ánh sáng trên sân khấu cũng không quá sáng, nó được bổ trợ bằng đèn led và laser với nhiều màu sắc khác nhau dung hoà làm một khiến buổi hoà nhạc trở nên hiện đại, không quy củ và khô khan.
...
Cả khán phòng gần như im bặt khi âm thanh hùng hồn từ dàn giao hưởng bắt đầu cất lên những nốt đầu tiên. Lisa ngồi đó tĩnh lặng như mặt hồ không gợn sóng, cô hít một hơi sâu, đặt nhẹ một tay lên phím đàn dạo đầu. Là "Croatian Rhapsody" của Maksim, bản nhạc đầu tiên cô đàn cho nàng nghe, nhưng nay được phối cùng với violon, cello nên nó hùng tráng hơn hẳn lần đầu Rosé được nghe. Nàng mỉm cười, vì chỉ duy nhất nàng trong số những người thưởng thức nơi đây hiểu vì sao Lisa lại chọn nó làm bài mở đầu. Ngón tay Lisa thoăn thoắt trên phím đàn, du dương, nhẹ nhàng rồi tăng dần theo tiết tấu, hoà cùng giọng hát của ca sĩ opera, nhanh chóng đẩy ca khúc lên cao trào. Lisa chơi nhanh hơn hẳn so với lần đầu đàn cho nàng nghe, nhịp điệu những ngón tay nhanh đến mức khó lòng có thể nhìn theo cử động của nó. Lisa nhắm mắt, phiêu cùng giai điệu rồi đột nhiên dứt khoát, đẩy lực mạnh hơn, quyết liệt ở đoạn gần cuối. Khi chạm đến cung ngân cuối cùng kết thúc bản nhạc, đôi tay Lisa chạm lên cung đàn mạnh mẽ rồi thả lỏng chơi vơi giữa không trung. Những tràng pháo tay kinh ngạc, tiếng reo hò vang lên cuồng nhiệt. Họ không nghĩ đến đây lại có thể làm thay đổi suy nghĩ của mình về dòng nhạc kén người này. Càng không ngờ phong thái Lisa lại hoàn hảo đến vậy. Họ thật sự dành sự tán thưởng này cho Lisa như một nghệ sĩ thực thụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
|LICHAENG| REQUIEM FOR A DREAM
Fanfiction"Từ ngày đầu tình yêu này chớm nở, chị đã muốn chúng ta kết hôn. Muốn cả đời này chúng ta gắn chặt lấy nhau không rời. Nhưng nỗi sợ hãi hèn nhát của em hết lần này đến lần khác đẩy chị ra xa. Nếu chị muốn chúng ta kết hôn. Được. Lisa Montague, hôm n...