37. Last chapter of tears [END.]

4.4K 568 95
                                    




Quay trở về Saint Angelo, Lisa để nàng lại đó với mẹ. Cô phải xử lý hàng loạt công việc sau khi nắm giữ vị trí quân chủ. Trong 3 ngày, Lisa phải bay liên tục đến hai nước, giải quyết và cố vấn hàng loạt vấn đề. Sở dĩ Lisa có thể làm nó khi nào cô muốn, nhưng Lisa đã lên kế hoạch và cố gắng giải quyết trong vòng 1 tháng công việc của nửa năm tới. Cô muốn dành thời gian chuẩn bị lễ cưới quan trọng nhất cuộc đời mình.

Leonardo, Patrick cùng Karl và những người khác gác bỏ lại mọi công việc cá nhân, phụ giúp Lisa một tay, giúp cô có thể mau chóng hoàn thành theo kế hoạch đã định. Họ chia nhau ra đến các nước theo sự phân bổ của Lisa và giúp cô đàm phán cũng như giải quyết những gì trong tầm tay.

Rosé ở lại Saint Angelo, hàng ngày theo chân phu nhân Chloé để hiểu thêm về những quy tắc trong gia tộc Montague và công việc của họ, cũng như các mối quan hệ ngoại giao. Nàng cố gắng tiếp thu thật nhiều để có thể hiểu tường tận trọng trách mà Lisa phải gánh vác, càng nghe nhiều, càng biết nhiều nàng mới nhận ra, quân chủ Montague không chỉ là một cái danh. Theo sau nó là cả một núi công việc cần phải giải quyết, quản lý bộ máy tin tức đồ sộ trên toàn thế giới. Chả trách sao cái gì Lisa cũng biết, nó không còn nằm trong phạm vi kiến thức mà một người bình thường có thể tiếp thu.

Lisa đã đi vắng gần một tháng, thỉnh thoảng cô mới tranh thủ gọi về cho nàng. Dù rất nhớ và muốn được gặp Lisa nhưng Rosé hiểu tình cảm này cần phải trưởng thành hơn. Trụ cột của gia đình có đứng được trên cao hay không, có đi xa được hay không, quyết định ở sự hiểu chuyện của hậu phương. Chấp nhận lấy một người có địa vị cao là chấp nhận luôn cả sự bận rộn và công việc của người đó. Nếu không, hãy lấy một người vô công rỗi nghề.


...

* 5 tháng sau*

Chỉ còn một tháng nữa, hôn lễ của Rosé và Lisa sẽ được cử hành. Họ quyết định chọn một hòn đảo thuộc miền nam nước Ý, Amalfi. Nơi đây biệt lập và sẽ tránh được sự theo đuổi của cánh truyền thông. Toàn bộ thiệp mời và vé máy bay đều đã được phát đi. Khách mời sẽ được đảm bảo an toàn tại sân bay và hộ tống đến đây.

Gia đình Rosé cũng đã được sắp xếp ở cạnh nàng cho đến ngày tổ chức hôn lễ, khoảng thời gian này Rosé và Lisa cực kỳ bận rộn để thu xếp chu toàn cho lễ cưới. Họ hầu như đã bay một vòng châu Âu để chuẩn bị cho trang phục cưới và không gian của buổi lễ. Rosé quyết định sẽ không mua thêm nhẫn cưới, đối với nàng, chiếc nhẫn Lisa đã đeo lên tay sẽ mãi mãi nằm ở đó. Chúng sẽ không cần thay thế bằng cặp nhẫn có giá trị cao hơn hay lấp lánh hơn dù Lisa vẫn muốn chọn cho nàng một chiếc nhẫn khác.

...

*Đêm trước hôn lễ*

Jennie, Jisoo và Hyeri, Ashley đã có mặt trước đó vài ngày để giúp Rosé chuẩn bị. Họ sẽ là phụ dâu cho ngày mai, đêm nay các cô gái sẽ tổ chức bữa tiệc độc thân. Không khí rộn ràng với tiếng cười đùa vang khắp căn phòng dành cho cô dâu xinh đẹp ngày mai. Tiếng gõ cửa đã làm gián đoạn bầu không khí, Jisoo nhanh chân ra mở cửa, cô hé hờ cánh cửa.

- Ai đó?

- Jisoo, là tôi. Rosé có đó không?

- Có. Nhưng chị không được vào đâu. Không được gặp cô dâu trước lễ cưới, chị đi về đi. – Rosé nghe thấy Lisa đến tìm mình, vội vã rời khỏi bữa tiệc, nhanh chân chạy đến bên cửa. Jisoo nhìn thấy thái độ hồi hộp của nàng, khẽ đưa tay ngắt mũi rồi quay về bữa tiệc, trả lại không gian cho hai người.

|LICHAENG| REQUIEM FOR A DREAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ