17. Last Dance

4.9K 486 44
                                    







Rosé mệt mỏi lê bước chân nặng nhọc sau một ngày lịch trình dày đặc, tâm tư vẫn vì Lisa đi không nói một lời mà trĩu nặng. Đã nhiều đêm nàng co gối ngồi trên sofa, mắt hướng ra cửa chờ đợi, nước mắt cứ vô thức rơi dù thật sự nàng chẳng hề muốn khóc. Nàng chán ghét cái cảm giác trơ trọi giữa căn nhà, không liên lạc, không rõ người nàng yêu đang nơi đâu, đang làm gì. Tại sao cái gì nàng cũng không biết, tại sao lại ích kỉ đến vậy?

Rosé ngước mắt nhìn về căn nhà nàng vẫn đi đi về về mỗi ngày, ánh mắt u buồn của nàng bỗng sáng rực lên, căn nhà đã sáng đèn, tức là Lisa đã về. Nàng tức tốc chạy vào nhà, quả nhiên gặp được anh em nhà Russo đang ngồi trong phòng khách. Họ trầm ngâm lẳng lặng không nói với nhau một lời, nghe động, Elio hướng mắt về phía cửa. Thấy Rosé hớt hải chạy vào, mắt hướng lên phòng ngủ, anh đưa tay ngăn lại.

- Lisa về rồi đúng không anh? Lisa vẫn khoẻ mạnh chứ Elio? Em lên gặp chị ấy.

- Rosé, Lisa không sao. Nhưng tâm trạng cô ấy không tốt. Em về phòng nghỉ đi, mai rồi gặp.

- Không được, em muốn hỏi chị ấy tại sao lần nào cũng đi mà không báo với em một tiếng.

- Rosé, em nghe lời Elio đi. Bây giờ thật sự không phải lúc. – Mario nhanh chóng tiếp lời.

- Đã có chuyện gì?

- Rosé, bọn anh không thể nói với em được. Nhưng thật sự hiện tại tâm trạng Lisa không ổn. Em về phòng nghỉ đi.

- Chị ấy đang ở đâu?

- Phòng sách.

- Em không cần biết. Em phải gặp Lisa.

Nàng tức giận quăng giỏ sách và khăn choàng sang một bên, bước nhanh lên lầu. Có thể do quá nóng giận, nàng không nhận ra ánh mắt anh em nhà Russo ngày thường kiêu hùng mạnh mẽ hôm nay đã chuyển sang sắc đỏ.

Rosé đẩy cửa phòng sách bước vào, đinh ninh bóng dáng Lisa vẫn như ngày thường, nằm nhắm mắt trên ghế sofa để nhạc du dương, đưa mình vào trạng thái tâm tịnh như nước. Máy phát vẫn đều đều chạy, lời bài hát "Scarborough fair" chầm chậm rót vào lỗ tai. Nhưng Lisa không có trên ghế, nàng đảo mắt một vòng vẫn không tìm thấy cô. Rosé nghĩ có lẽ Lisa đã sang phòng ngủ nghỉ ngơi, nàng dời gót sang tìm thử, nhưng trên giường vẫn là một khoảng trống trải, drap giường vẫn còn rất ngăn nắp. Rõ ràng Elio nói Lisa trong phòng sách, sao lại không thấy?
Rosé quyết định quay lại phòng sách kiểm tra thử một lần nữa, nàng bước khẽ tiến lại gần chiếc bàn làm việc Lisa hay ngồi. Hình bóng Lisa từ từ hiện ra trước mắt nàng, nhưng Rosé kinh ngạc khi trông thấy bộ dạng của Lisa hiện tại. Người cô yêu ngồi nép dưới chiếc bàn, đầu gục xuống, y phục đã không còn chỉn chu thẳng tắp, mái tóc ngày thường đỉnh đạc giờ đây rối bời, chai rượu trên tay Lisa đã vơi đi gần hết. Rốt cuộc Lisa đã gặp phải chuyện gì?

Nàng từ từ tiến lại gần, ngồi xuống cạnh Lisa. Nhìn thấy Lisa của hiện tại, lửa giận trong lòng nàng cũng vụt tắt, Rosé đưa tay nâng lấy khuôn mặt Lisa.

- Lisa, em về rồi. – Ánh mắt nàng mở to khi nhìn thấy sắc mặt của Lisa, đôi mắt đỏ ngầu sưng tấy, lờ đờ nhìn nàng.

|LICHAENG| REQUIEM FOR A DREAMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ