*Lâu đài Saint Angelo*
- Lisa, con thật sự nghiêm túc muốn rời bỏ chiếc ghế quân chủ mà ta đã khổ công gìn giữ cho con sao?
- Phải, thưa phu nhân. - Lisa ngoài mặt vẫn lên tiếng cùng ngữ giọng không chút cảm xúc khi gặp lại mẹ mình, nhưng đôi tay cô lại thoăn thoắt ghi lên giấy dòng chữ và đẩy nó về phía phu nhân Chloé.
"Có máy nghe lén".
- Phu nhân, tôi đã quá mệt mỏi khi phải sống cuộc đời mà bà sắp đặt. Bà chưa một lần hỏi tôi có thật sự muốn chiếc ghế đó hay không? Lần này đến gặp bà, tôi muốn bà trả lại cho tôi cuộc sống mà tôi mong muốn, một cuộc sống như người bình thường.
- Hỗn xược! Ai cho phép con nói với ta như thế. Theo ta vào đây.
Phu nhân Chloe đập mạnh tay xuống bàn ấy nhưng nét mặt bà lại không hề giận dữ, ngược lại khoé miệng lại ánh lên nét cười. Bà đưa tay về phía công tắc bí ẩn, mở ra một không gian ngầm phía sau kệ sách. Căn phòng này đã tồn tại từ rất lâu, một nơi chỉ dành cho quân chủ của Montague làm việc. Sở dĩ phu nhân Chloe gọi Lisa vào bên trong bởi nơi đây đã lắp đặt hệ thống phá sóng của máy ghi âm và camera ẩn, tất cả những thiết bị được cài lén sẽ không thể hoạt động trong không gian này. Khi cánh cửa ngăn cách giữa phòng sách và nơi bí mật này vừa đóng, bà chậm rãi ngồi xuống chiếc ghế trung tâm, hai bàn tay chạm khẽ vào nhau. Ở góc độ này, dù có muốn chối Lisa cũng không thể không thừa nhận cô có những nét tương đồng với phu nhân.
- Giờ thì con có thể nói thật cho ta biết sắp xếp của con rồi? Là ai đứng sau những chuyện này?
- Andrea!
Dù đã chuẩn bị tinh thần để nghe câu trả lời, nhưng thái độ của phu nhân Chloe thoáng chút thất vọng khi nghe đến cái tên đã tàn độc ra tay với chính ông ngoại và em ruột của mình. Bà mau chóng thu lại nét mặt, giấu toàn bộ cảm xúc thật bằng đôi mắt lạnh lùng. Bà muốn nghe kế hoạch tiếp theo của Lisa, bắt đầu từ nguyên do cô muốn từ bỏ chức quân chủ và trao nó lại cho Patrick.
- Trong số họ, Patrick là người phù hợp tại thời điểm này. Anh ấy luôn yêu thương và bảo vệ anh em của mình, chính vì vậy Patrick sẽ làm mọi cách để bảo vệ họ an toàn. Khi giao lại quyền lực cho một người không màng đến vị trí quân chủ, lại có phần để cảm xúc chi phối lý trí sẽ khơi gợi dã tâm của Andrea, buộc hắn hành động sớm hơn. Về phần tôi, tôi cùng Rose sẽ quay về Hàn làm tròn vai diễn của mình. Giờ thì phu nhân nên tập quen với việc tôi thích xuất hiện trước ống kính bên cạnh Rose hơn là ngồi vào vị trí quân chủ thì hơn.
- Phần còn lại cứ giao cho ta, con cũng phải cẩn thận. Đừng lo, ta sẽ cho người âm thầm bảo vệ người thân bên cạnh con bé.
Lisa cúi đầu nhoẻn miệng cười, cô chầm chậm tiến gần về phía chiếc ghế phu nhân đang ngồi và làm một hành động mà trước giờ bà chưa từng ngờ đến. Lisa khuỵu gối trước mặt bà, đặt tay lên đôi tay mà cô chưa một lần chạm vào. Cô cảm nhận được đôi tay ấy đang run nhẹ vì hành động bất ngờ của mình, bàn tay cô khẽ siết.
- Phu nhân, người cũng phải cẩn thận. Tôi sẽ không để hắn ta làm hại đến bà.
- Lisa, con hứa với ta một việc được không? Tha mạng cho nó, dù sao nó cũng...
BẠN ĐANG ĐỌC
|LICHAENG| REQUIEM FOR A DREAM
Fanfiction"Từ ngày đầu tình yêu này chớm nở, chị đã muốn chúng ta kết hôn. Muốn cả đời này chúng ta gắn chặt lấy nhau không rời. Nhưng nỗi sợ hãi hèn nhát của em hết lần này đến lần khác đẩy chị ra xa. Nếu chị muốn chúng ta kết hôn. Được. Lisa Montague, hôm n...