Chapter 9

4.7K 124 11
                                    

" Wow! I like this place."

Kababakasan ng kasiyahan si Mago habang ginagala ang paningin sa lugar.

" Dito dinadaos ng iba ang pagtitipon if they prefer outdoor."

Sabi niya sa dalaga na nakatingala sa man-made waterfalls at lagoon.

" Mostly wedding."

Pahabol niya sa dalaga na engrossed sa nakikita. Well developed na ang lugar mag mula sa lagoon at mga cabana na nakapaligid.

" You wished to held  your wedding here?"

Tanong nitong sa kanya na kumikislap ang mga mata.

"Lahat ng elite iyon ang gusto namin.Ang maikasal dito."

Sagot niya dahil isa sa oportunidad niya iyon. Ang gamitin ang pasilidad na libre.

"Ako din, I wish I can marry in this place. And the theme will be fairies. What do you think?"

Baling nito sa kanya na punong puno ng kasiyahan.

"Nice, bagay sa iyo ang ganun na tema."

Sabi niya at umiwas ng tingin dito.

" So, you want to celebrate your debut here?"

Tanong niya bilang pag iwas sa wedding theme na pinag uusapan niya.

" Kung may gusto akong i celebrate dito ang kasal ko iyon at honeymoon. Not my debut. Besides I'm aware that my visitors will be limited. I just want a simple debut party na open sa lahat ng classmate ko."

"If that's the case bakit kailangan mo pa pumunta dito to see the place?"

Naguguluhan niyang tanong dito.

" It's Kuya's idea, not mine. I have a different reason why I came here."

Sabi nito at tumingin sa kanya. Umiling lang siya at tumalikod dito.

" Halika ka na, bumalik na tayo sa treehouse villa."

Tawag niya dito na sumakay na siya sa golf cart.

" Hey, we just arrived! Gusto ko pa maglibot!"

Tawag nito sa kanya pero pina andar na niya ang sasakyan nila na ginagamit dito upang malibot ang lugar.

" Saka na pag pwede na ang Kuya mo. I have to do something. Saka mukhang uulan."

Sabi niya at wala itong nagawa kundi ang sumakay sa golf cart. Ang kasiyahan nito ay nawala. But he can't be with her for a long time. His eyes always betray him! He has to stay away from Mago! The sooner the better.

" Kung may kailangan ka call the reception. In case of emergency, call your brother."

Bilin niya dito ng maihatid ito sa villa na tinutuluyan. Nawala na ito sa mood na tumango na lang.

Hindi na siya naghintay ng sagot dito at mabilis itong tinalikuran.

" Ang aga naman ng happy hour mo?"

Tumabi si Xander sa kanya ng makita siya sa porch ng treehouse villa. Hawak ang bote ng brandy sa ka tanghalian na tapat.

" Tapos na pag tour guide mo sa sister ni Pareng Al?"

Natatawa nitong tanong na sinamaan niya ng tingin.

" Tinamaan ka ano?"

Untag nito nang hindi niya sinagot. Muntik na tuloy siyang masamid sa iniinom na alak. Malakas itong natawa sa naging reaksiyon niya.

Elite Bodyguard : Joshua DaleonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon