Chapter 12

4.5K 116 9
                                    

"Tell me what's in your mind?"

Nagmulat siya ng mata at dumiretso ang tingin kay Mago na nakasandal sa barandilya ng porch. May hawak itong mug na marahil ay kape.

Saglit silang nagtitigan at umayos siya ng upo at saka nagsalita na hindi inaalis ang tingin dito.

" Dahil straight forward ka, I might as well be straight forward. Yes, I'm into you, Mago."

Sumilay ang matamis nitong ngiti sa labi.

" Pero hanggang doon na lang iyon! Forget everything,dahil iyon ang tama!"

Ang ngiti nito ay naging smirk at tiningnan siya ng masama.

" Why?"

" Dahil bata ka pa, ang dami mo pang pwedeng gawin sa buhay mo! Malimitahan mo ang sarili mo, if you entangled yourself with me!"

Sagot niya in a very sharp tone.

" Why?"

Parang toddler nitong muling tanong sa kanya. She looks like she will throw a tantrum anytime.

" Asked yourself why? Bakit mo gugustuhin ang isang tulad ko? I'm a healthy man, Mago. Kung mag girlfriend man ako, dahil gusto kong may ma ikama ako!"

" Oh! So kaya ayaw mo, dahil hindi mo ako maikakama? Ganun ba?"

Humigpit ang hawak nito sa mug. Disbelief is visible in her face.

" I'm nine years older than you, Mago. Nasa edad na ako ng pag aasawa. If I touch you, I have to marry you. Dahil hindi papayag si Pareng Al. Will you see yourself being married to me at a young age? I'm telling you, I'm a man really fond of sex. Before you knew it you will be a mother of half a dozen kids! You want that?"

Hindi niya ito hinihiwalayan ng tingin. He wants to scare Mago, the worst-case scenario.

" Think again Mago, before you sit on my lap next time."

Sabi niya at tumayo na, iniwan ito sa porch na mukhang na shock sa kanyang nasabi.

" Good for her!"

Aniya sa isip. Wala itong idea kung paano siya na torture sa presensiya at ginagawa nito. Sana matakot ito sa sinabi niya.

Nahiga siya sa sofa at pumikit. Hindi niya kayang ipa liwanag ang nararamdaman. But somehow he is relieved! Nasabi niyang gusto niya ito. At ang gusto niyang gawin dito. Pinigilan niya ang mapangiti sa kalahating dosena na anak na sinabi niya dito.

Wala siyang plano na gamitin ang mamanahin niya sa mga magulang bilang nag iisang anak. Pero may lakas ng loob siyang magsabi ng kalahating dosena na anak kahit ibenta niya ang Hacienda Daleon at ang exporting business ng pamilya.

" I don't mind being Mrs. Daleon, nor having sex with you for whole three days ng walang alisan sa kama. Pero tama ka, hindi pa ako handang mag asawa.Lalo na maging mommy!"

Sabi nito na katapat sa kanya. Hindi na proseso sa utak niya ang sinabi nito at tinalikuran na siya!

" What she just said?!"

Hindi niya makapaniwala na tanong sa sarili. Did he hear her right?

" Fvck!"

Hindi siya makapaniwala ng mag sink in ang sinabi nito.

"Grabe ka Mago, sa liit ng katawan mo. I don't think you can even survive for a whole night with me!"

Elite Bodyguard : Joshua DaleonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon