Chapter 11

4.5K 134 10
                                    

" I'm cold!"

Nanginginig nitong sabi na pumasok na din sa loob ng bahay. Nakasalubong niya ito sa sala, naka balot sa katawan nito ang hoody nitong hinubad.

" Here's the towel."

Iniabot niya dito, pero tiningnan lang siya dahil mahigpit ang hawak nito sa hoody na parang lifeline nito.

Kaya binuklat niya iyon at balak itakip sa katawan nito sa harap. Dahil ang hoody jacket ay nasa likod nito ipinatong.

Umabante ito palapit sa towel, pero nagtuloy tuloy hanggang dumikit sa kanyang katawan.

"Hmm, much better!"

Sabi nito habang ang mukha ay nasa kanyang dibdib.

" Damn, Mago! Mababasa ako!"

Pag iwas na lang niya ay mabilis na ibinalot dito ang tuwalya. Hinawakan niya ito sa mga balikat at inilayo sa kanya.

" Magpalit ka na."

Utos niya dito at tinalikuran na ito. Nagtuloy siya sa kusina at uminom ng tubig. Hinabol muna siya ng tingin ni  Mago bago siya talikuran.

" Ang kulit din talaga!"

Naiinis niyang sabi at napag balingan ng pansin ang coffee maker ni Al. Nag timpla siya ng kape at saka dinala sa sala at uminom.

Tapos na siyang mag kape at balak niya ulit mag timpla ng lumabas si Mago na bagong ligo.

"Aren't you cold, Mago?"

Kunot noo niyang tanong dito ng lumabas itong naka crop top na naman and pants set.

"Duh, I live my whole life in the US this weather is just nice."

Naka irap nitong sabi at nilampasan siya. Pero nadulas ito sa basang sahig na ito rin ang dahilan.

"Fvck!"

Halos magkasabay nilang bulalas. Mabilis naman niya itong nasalo bago pa bumagsak sa sahig.

"Careful, Mago!"

Hindi niya alam kung ang sasal ng kanyang dibdib ay dahil sa adrenalin rush, o dahil dito na naka hawak sa kanyang leeg. She's too close habang hawak niya ito sa beywang.

" Dal..."

Kumurap kurap ang mga mata nito. Pinilig niya ang ulo at tumuwid ng tayo. Inalalayan niya si Mago.

" Eat your dinner and prepare to bed Mago."

Sabi niya dito at balak niyang lumabas sa porch pero hinawakan siya nito sa braso.

Nagtatanong ang kanyang mga mata na bumaling dito. Bigla siyang itinulak ni Mago sa sette at mabilis na umupo sa kandungan niya.

" Shit! Mago!"

Nabigla niyang sabi pero sumilay lang lang pilya nitong mga ngiti.

" No one will know, Daleon."

Sabi nito at bumaba ang labi nito sa kanya. Hindi niya alam kung paano mag re react ng simulan siya nitong halikan. Napamura na lang siya sa isip ng ipasok nito ang dila sa kanyang bibig. Her sweet tongue playfully roams inside his mouth.

And she did not stop to tease him until he responded. Hinapit niya si Mago palapit sa kayang katawan. She's soft and fragile for him. Kaya ang isa niyang palad ay isinapo niya sa likod ng ulo nito. Habang ang isang braso ay nakayapos sa maliit nitong beywang.Dahil naka crop top ito dama ng braso niya ang makinis nitong balat.

"Mago."

In between kisses ay tawag niya sa pangalan nito. Humiwalay ito sa kanya at isinubsob ang mukha sa kanyang leeg.

" I really like you a lot, Dal. I hope you can wait for me."

Bulong nito sa kanyang tenga at bahagya pang dumampi ang labi nito. Napa hugot siya ng malalim na hininga.

" Stand up, Mago."

Sa halip sagot niya dito at hinawakan ng mahigpit ang balikat nito. Umangat ito sa pagkaka subsob sa balikat niya. Tiningnan siya sa mga mata, pagkatapos ay sa mga labi.

Bago pa siya makapag salita ay sinapo na nito ang kanyang mukha.At hinalikan siya nito, it's more intense. Saglit itong humiwalay sa kanya at sa namumungay na mga mata ay nagsalita.

" Kiss me, Dal. Kiss me like this will be our last chance to be like this. I don't know what tomorrow brings, but I don't want to miss the chance that I can hold you. That I can kiss you."

Sinasabi nito iyon na nakatingin sa kanyang mga mata, ang mga palad ay nanatiling nakahawak sa kanyang mukha.

" Oh, God! Mago..."

Sa unang pagkakataon, hinalikan niya ito ng kusa. He kisses her like she's her lifeline. At hinalikan niya ito na para bang mawawalan na siya ng pagkakataon na mahalikan ito ulit.

Anuman ang itinatago niyang damdamin ay ipinabatid niya sa pamamagitan ng kanyang halik. He kisses her torridly and passionately. Hindi niya masabi pero sa halik niya ipinadama na she is wanted. And she is loved.

Naputol lang ang kanilang paghahalikan ng tumunog ang kayang cellphone sa bulsa. Mago is panting when they break the kiss.

Kunot noo siya ng makita ang caller sa kanyang cellphone.

"I have to answer the call."

Sabi niya kay Mago at tumayo. Nagbigay daan ito at nagtuloy sa counter island na nagsilbi na dining area.

" Puta, pare. Bubot pa iyan!"

Agad na tungayaw sa kanya ni Orly ng sagutin niya ang tawag. Kunot noo siyang hindi alam kung ano ang ibig nitong sabihin.

Hanggang mapansin niya ang maliit na pulang ilaw na nasa kanyang dibdib.

" Fvck! You're pointing a gun at me?!"

Malakas niyang sabi dahil sigurado siyang hawak nito ang sniper rifle.

" Tsk! Kundi lang sinabi ni Xander na tinamaan ka sa kapatid ni, Pareng Al. Pinaputukan na kita, Daleon!"

" I don't mind. I deserve it, Lusterio."

Nagpawala siya ng malalim na buntong hininga at lumabas sa porch ng treehouse.

" You owe us, Daleon. Wala kaming sasabihin. She's still young, hayaan mong mahinog muna. Pareng Al will not forgive you if you pop the cherry this early."

Payo nito. Napapikit siya sa sinabi nito.

" I'm an asshole!"

Sabi niya alam niya na nakikita pa din siya ng mga ito.

" No! Tinamaan ka na talaga ni Cupid, Daleon."

Parang may simpatya nitong sabi na hindi niya pinabulaanan.

" Sayang nauna kang ipinanganak."

Sabi pa nito. Kaya mapait siyang napangiti.

" I don't know how I will face Pareng Al."

Problemado niyang sabi.

" He trusted you, Pre. Wag mong sirain kung ayaw mong mag sky diving ng walang parachute."

Biro nito na may halong katotohanan.

" I know,"

Dahil alam niya na iyon ang magiging ending niya kung sakali.

" Good! Good luck, pre. Never unbuckle your belt."

Huling sabi nito bago ibinaba ang tawag.

Nahahapo na ibinagsak niya ang sarili sa swing cushion.

" What should I do? The feeling is so strong?"

A/N: Minor pa boi, wag ka😂. Bukas mag debut na siya😂😂

Elite Bodyguard : Joshua DaleonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon