3RD PERSONS POV:
Mrs. Allison Mendez is looking outside of the window of her car, there are so many positive and negative things are going through her mind, hindi na niya alam kung anong unang iisipin dumagdag pa yung manang na nabangga niya kanina. Mukha kasi itong nakakita ng multo ng masilayan ang mukha niya, sa buong buhay niya hindi niya pa nakikita yung babae na yun kaya she asked the old woman kung anong pangalan nito.
Naramdaman ni Mrs. Allison ang mainit na palad na humawak sa kanyang mga kamay. It's her husband, Mr. Yohan '' Honey, you're thinking too much again, we will see our baby Anatalia soon, stop worrying too much''
'' Im a mother, Yohan. Hindi mo maiaalis sa akin ang mag-alala, e-even though we already found the kidnappers, we still don't know k-kung maayos si Baby Anatalia''
Parang kanina lang ay masaya siya dahil sa natanggap na balita, ngayon naman ay pinanghihinaan na naman siya ng loob, 18 years nawala ang anak niya at hindi niya alam kung ang gagawin kung malalaman niyang may nangyaring masama dito, baka masiraan na siya ng bait.
'' I know that, ikaw na rin ang nagsabi that you are the mother of baby Anatalia so, Im sure that she's strong like you''
'' Sisiguraduhin kong makukulong ang mga kumuha kay Baby Anatalia, Yohan, a-at kung nasaan man ngayon ang anak natin ay sisiguraduhin kong makukuha natin siya''
For the past 18 years, she's always wondering kung anong itsura ng anak nila, kung sino ang kamukha nito at kung kanino ito nag-mana. They were so happy ng ipinanganak si Baby Anatalia, ngunit wala pang isang araw ay nawala agad ito sa kanila. She almost killed herself back then because of depression
'' I know, honey, I know'' Mr. Mendez hugged her
______________________________________________________________________
Stella is so excited to go out to her campus, susunduin kasi siya ngayon ni Brayden at sisimulan niya na rin ang plano niya ngayong araw, nakausap nya si Maiden kanina and she asked for advice kung paano niya gagawin yung plano, at tatlong salita lang daw ang dapat niyang tandaan at sundin 'BE SWEET' 'BE POSSESIVE' and ' WEAR SEXY CLOTHES' when Brayden is around.
Hindi naman sya mahihirapan gawin ang mga bagay na yon dahil talaga namang malambing siyang tao at matagal na rin niyang gustong bakuran si Brayden lalo na pagdating kay Vivian and wearing sexy clothes? She can also do that like what she have said, she's sexy kaya she doesn't need to worry.
Paglabas pa lang ng campus ay tanaw na ni Stella si Brayden na nakasandal sa kotse habang nakatingin sa relo. Napangiti siya dahil halatang-halata na naiinip na ito kakahintay sa kanya.
'' This is it Stella'' she said to herself bago naglakad papunta kay Brayden at ipulupot ang braso sa bewang nito
''Sh!t!'' rinig niyang sabi ni Brayden, mukhang nagulat ito sa biglang pagyakap niya '' H-hey, a-are you alright, Stella?''
Tumingala siya kay Brayden at ngumiti siya ng napakalaki ''Nothing, I just missed you'' she said at tumingkayad para bigyan ng halik sa pisnge si Brayden.
BINABASA MO ANG
ADOPTED
RomanceStella is 18 years old and Brayden is 28 years old. He adopted Stella to be his sister, but Stella suddenly felt something for Brayden, and she was certain it was love; but, would Brayden love her back once he discovers his adopted sister has feelin...