STELLA's POV:
Isang linggo na ang nakakalipas and Im still here with my parents kahapon ay mas napatunayan nila na anak nila ako dahil sa resulta ng DNA test. Im happy pero hindi ko magawang ngumiti. I miss him, I really do pero ayoko nang bumalik sa kanya, mag-kakapamilya na siya at ayokong sirain yon dahil lang sa mahal ko siya. Hindi naman ako desperada para kunin si Brayden sa magiging anak niya.
Nandito pa rin ako sa kwarto bihira ako lumabas alam kong nag-aalala sa akin si Mommy at Daddy pero ayoko namang makita nila akong ganito. Hindi ko pa nakukwento sa kanila yung dahilan kung bakit ako nasa kalagitnaan ng ulan at halos magpakamatay na. Ayokong magalit sila kay Brayden.
''Hi sweetie! I have somethin--hey why are you crying again?!'' hindi ko na naman namalayan na umiiyak na naman ako kailan ba kasi mawawala yung sakit na nararamdaman ko.
''Mommy'' I wiped my tears and I gave a fake smile ''N-nothing po, I-Im just happy'' she sat beside me at niyakap ako
''I know you are not ok. Im your Mommy, sabihin mo sa akin kung anong problema, anak'' hindi ko na kaya, tama si Mommy kailangan kong ilabas itong nararamdaman ko
''I-Im inlove, Mommy'' naramdaman kong natigilan siya sa sinabi ko, she looked at me at pinahid ang luha sa aking mga pisnge
''Whom? Tell me, sweetie is he the reason why are you crying?'' I nodded ''W-What happened?''
''M-Masaya naman kami, he has a girlfriend p-pero ok kami, he treated me like a princess'' sa pag kakataong ito ay hindi ko mapigilang mapahikbi dahil naalala ko na naman kung gaano kami kasaya ''He's handsome, gentleman medyo masungit nga lang and I gave myself to him, Mommy. Akala ko magkakaroon na kami ng relasyon na h-higit pa sa magkapatid pe---''
''W-What do you mean? Nainlove ka sa anak ng mga umampon sayo?''
I shooked my head ''N-No, Mommy. The one who adopted me is the person I love, He adopted me to be his sister pero nag iba ang tingin ko sa kanya''
''D-Did he hurt you?'' tanong ulit sa akin ni Mommy, sinaktan niya ba talaga ako? O ako lang talaga ang umasa
''H-His girlfriend is pregnant, magkaka-anak na sila kaya niyo ako nakita sa gitna ng ulan I ran away from him, ayokong masira ang pamilya niya ng dahil sa pag mamahal ko sa kanya''
''Who's that asshole, Anatalia?!''
Parehas kaming napalingon ni Mommy sa bukana ng pintuan, nagulat kami sa biglang sigaw ni Daddy, narinig niya ba yung kwento ko?
''D-Dad''
''Yohan, calm down tinatakot mo ang anak natin!'' saway ni Mommy, nakakatakot si Daddy ngayon
''Paano ako kakalma, Allison? Narinig mo naman yung kwento ni Anatalia, niloko siya nung lalaking yon!''
BINABASA MO ANG
ADOPTED
RomanceStella is 18 years old and Brayden is 28 years old. He adopted Stella to be his sister, but Stella suddenly felt something for Brayden, and she was certain it was love; but, would Brayden love her back once he discovers his adopted sister has feelin...