CHAPTER 21

565 17 0
                                    

STELLA's POV:


Kakagising ko lang at naabutan ko si Leo na nakaupo sa kusina, mukhang napansin niya ako dahil lumingon siya sa gawi ko. Paano ba naging CEO ng isang company itong pinsan kong ito.


''Good morning, Tali'' he said at tanging tango lang ang isinagot ko, why would I talk to him? Galit pa rin ako sa ginawa niya. Kinuha ko ang mga ingredients na kailangan ko sa pag luluto ng almusal dahil maya-maya lamang ay gigising na si Jaxon.


''Im sorry na Tali, okay? Ako na ang mag-aalaga kay Ax habang nasa meeting ka mamaya with---- What the fuck! Tali?!''


Hindi ko siya pinatapos magsalita dahil binato ko sa kanya ung itlog na dapat at babasagin ko.


''What did you said? Meeting? Later? Are you fucking kidding me, Leo? At ikaw aalagaan si Ax? Come on! Baka kung ano lang ang ituro mo sa anak ko''


Kay aga-aga ay nakakaramdam na naman ako ng inis, bakit napakahilig nitong pinsan ko na mambigla kung kailan mamaya na magaganap ang meeting ngayon niya lang sinabi.


''Tali, hindi ko sinabi sayo kahapon kasi galit ka'' hinubad niya yung t-shirt niya ''Fuck this egg''


''At sa tingin mo hindi na ako galit ngayon?'' I rolled my eyes at pinagpatuloy ang ginagawa ko. Paano ba nila ginawa nila tito at tita itong si Leo masyadong matigas ang ulo.


''Im sorry okay? Last na ito Tali at maagpapakabait na ko and yeah, the meeting will be in **** Restaurant''


Bigla kong nabitawan ang sandok na hawak ko, this can't be happening, that was our favorite eating spot ni Brayden.


''W-Why? Are you alright Tali?''


''GET OUT OF THIS CONDOMINIUM AND BUY ME A FUCKING WIG LEO! ASSHOLE!''


''W-Why?''


''Just do what I've said jerk!''


Dali-daling lumabas si Leo ng pintuan at ako naman ay napaupo na lang sa upuan. Kaya ayokong umuwi dito sa Pilipinas dahil ayokong mangyari ang ganitong mga bagay, Im still not ready to see him happy with his own family baka imbes na maging masaya ako para sa kanya ay baka masumbatan ko lang siya dahil hindi mararamdaman ni Ax ang kalinga niya.


''Mommy'' napatingin ako sa pintuan ng kwarto na tinulugan namin ng anak ko, he's awake at kinukusot pa niya ang mga mata niya


''Hi babe, come here'' I tapped my lap at umupo sa doon I kissed his cheeck ''Good morning babe''


''Ax will go to zoo, Mommy''


Ginulo ko ang buhok niya '' Yes we will but not now, babe. Mommy will go somewhere and you need to stay with Tata Leo, understood?''


Halatang inaantok pa siya dahil humikab siya bago tumango, napaka masunurin niyang bata siguro yun lang ang namana niya sa akin and the rest lahat sa tatay niya

ADOPTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon