CHAPTER 16

568 18 0
                                    

ALLISON's POV:

Yohan is currently driving, pauwi na kami dahil tapos ko ng gamutin pasyente sa bahay ng kaibigan ko. Nabuhusan kasi ng kumukulong tubig sa kamay. Parehas kaming doctor ni Yohan and we have our own hospital and kay baby Anatalia mapupunta ang lahat ng yon.


Kahit alam kong buhay si Anatalia ay hindi ko pa rin maiwasang mag alala. I miss her so much gusto ko na siyang makita at makasama. Sana lang ay hindi siya galit sa amin ng daddy niya.Napatingin ako sa bintana ng kotse, umuulan ng malakas kahit sarado ang mg bintana ay ramdam ko pa rin ang lamig, madilim pa naman ang lugar na binabaybay namin.


''Honey, are you cold?'' Yohan asked me sabay hinawakan ng kamay ko na malamig na rin


''Yes, bilisan mo na lang ang pag drive mo. I want to sleep''


He kissed my hand bago binilisan ng patakbo ng kotse. Yohan is the best man, hindi siya umalis sa tabi ko nung mga panahong nawala si Baby Anataliankahit halos hindi ko na siya kausapin noon ay nanatili pa rin siya sa tabi ko, siguro kung wala sa tabi ko si Yohan ay lalong hindi ko kakayanin ang pag kawala ni Anatalia.


''Kabataan nga naman, gabing gabi na nasa labas pa''


Narining kong sabi ni Yohan habang nakatanaw harapan, tiningnan ko rin ang tinutukoy niya at meron ngang babaeng nasa gitna ng ulan, nakatayo lang ito at hindi gumagalaw.


''Yohan, stop the car'' I told to him, I don't know why parang may naguudyok sa akin na bumaba ng kotse


''It's raining, Honey. Kaya ko namang iliko yung kotse'' he said habang bumubusina dahil hindi pa rin talaga umaalis yung babae


''J-Just stop the car''


Nang medyo malapit na kami sa babae ay bigla itong natumba, kaya kahit hindi pa tuluyang nakakahinto ang kotse ay dali-dali akong bumaba


''ALLISON!''


Hindi ko pinansin si Yohan, hindi ko pinansin ang ulan ang mahalaga sa akin ay mapuntahan ko yung babae na nakahandusay sa kalsada.


Nang makalapit ako ay agad ko siyang inakay hindi ko makita ang kanyang mukha dahil natabunan iyon ng mga buhok ko but looking at her I know that she is beautiful. Shes wearing a red dress


''H-Hey Ms.'' ipinatong ko ang ulo niya sa aking braso at dahan dahang inalis ang mga nakatabong buhok sa kanyang mukha.


Basa ang katawan niya ngunit ang init niya, sa hindi malamang dahilan ay nanginginig ang mga kamay ko. Nang matanggal ko ang buhok sa kanyang mukha ay hindi ako makapagsalitaShe's beautiful a-and she looks like me, I caressed he chic and my tears began to fall, am I dreaming?


''Honey, tumayo ka diyan''


''Oh My God!'' I hugged the girl ''M-My baby''


YOHAN's POV:


Nagulat ako ng biglang humagulgol ang aking asawa ay niyakap ang babaeng nakahandusay, I felt nervous hindi ko alam kung bakit. Lumuhod ako sa harap ni Allison.

ADOPTEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon