3RD PERSON'S POV:
Brayden is currently fixing his neck-tie nang marinig niyang bumukas ang pituan ng kanyang kwarto at iniluwa non si Nanay Belinda.
"Good morning, Nanay Bel, do you need anything?" muli siyang humarap sa salamin at kita niya ang repleksyon ni Nanay Belinda na malungkot ang mga ngiti "May problema po ba, Nanay?"
"Kailangan mo ba talagang umalis, iho? Paano si Stella?"
Napangiti siya, he have a business trip in Singapore at ngayon ang alis niya. It's 1 a.m in the morning, biglaan ang kanyang alis at hindi siya makakapag-paalam kay Stella dahil ayaw niyang istorbohin ang maganda nitong tulog.
"Babalik naman ako, Nanay Bel and this business trip is important, I don't really want to go but I need to, tsaka may bibilhin ako para kay Stella"
"Baka naman magtampo sayo ang kapatid mo, b-baka pwedeng isama mo na lang siya"
Nagtataka siya sa kay Nanay Belinda, mukhang ang laki ng iniisip nito, pwede niyang isama si Stella pero ayaw niyang um-absent ito sa school at hindi niya magagawa ang plano kung isasama niya ito.
Lumapit siya kay Nanay Belinda at hinawakan ang mga balikat nito "It's just 4 days, Nanay, tatawagan ko na lang po si Stella mamaya, may problema ka ba, Nanay? You look stress"
"Wala, iho" hinawakan siya ni Nanay Belinda sa dalawa niyang pisngi "Huwag mong hahayaan na mawala sayo si Stella"
Tumango siya ng may ngiti sa kanyang labi "Yes, Nanay, once Im back, I will settle everything at may sasabihin din po ako sayong importante"
"Sige na, baka mahuli ka pa sa flight mo"
Inayos niya ang mga dadalhing gamit bago lumabas sa kanyang kuwarto ng napahinto siya sa tapat ng kwarto ni Stella. He opened the door and he saw the girl who makes him happy everyday. Mahimbing itong natutulog, lumapit siya sa kama nito at umupo. Hinawi niya ang ilang hibla ng buhok na humaharang sa maganda nitong mukha.
"I love you, My Stella, just wait for me to come back" he said bago bumaba ang tingin sa mga labi ni Stella at hinalikan ito "I love you"__________________________Ang ganda ng gising ni Stella, ewan niya pero may kakaiba sa mga labi niya, nanaginip kasi siyang hinalikan siya ni Brayden at sinabihan siya ng 'I Love you' it's funny because she feels it actually happened.
"It had all been a dream! Stop smiling like a fool, Stella!" paulit-ulit niyang kinukumbinsi ang sarili ngunit hindi pa rin matigil sa pag-ngiti ang mga labi niya.
Dali-daki siyang bumaba ng kaniyang kama, kamuntikan pa siyang madapa sa sobrang pagmamadali. Gusto niyang makita si Brayden at tatanungin niya na rin kung anong plano nito sa paparating na birthday.
"Magandang umaga po, Nanay Belinda!"
BINABASA MO ANG
ADOPTED
RomanceStella is 18 years old and Brayden is 28 years old. He adopted Stella to be his sister, but Stella suddenly felt something for Brayden, and she was certain it was love; but, would Brayden love her back once he discovers his adopted sister has feelin...