"Ta nghĩ cái này, rất có thể là một trong sáu tướng quốc canh gác trong lời đồn", Lại Đầu suy nghĩ một hồi nói: "Tần Thủy Hoàng thâu tóm sáu nước chư hầu thời Chiến Quốc, trong đó khó tránh khỏi sẽ có người chết và bị thương, ta nghi ngờ Lư Sinh đã đào thi thể của vài người trong số đó để làm thần bảo hộ cho hắn, trước đây ta thấy có dã sử viết, Lư Sinh trong quá trình thu thập kỳ trân dị bảo khắp thiên hạ đã từng lén tìm mộ Thái tử Đan của nước Yến, năm đó nước Yến không đấu lại nước Tần, vua Yến phải đem đầu Thái Tử Đan từng âm mưu ám sát Tần Thủy Hoàng dâng cho Tần Thủy Hoàng, có điều trong sử sách không ghi lại thi thể Thái tử Đan đi đâu, ta thấy cái bộ xương này có thân không đầu, có thể chính là nửa còn lại của Thái tử Đan. "
Tô Vạn vừa nghe liền nghĩ đến bài văn Kinh Kha ám sát Tần Thuỷ Hoàng, nghĩ thầm lúc này mẹ nó cậu sẽ không bao giờ quên chuyện đó nữa, mà Bốn Mắt nói: "Nói như vậy, phía sau còn phải có thêm năm quan tài dưỡng quỷ?"
"Có thể", Lại Đầu gật đầu, đúng là không nghĩ tới sáu nước chư hầu ở bên nhau lại phiền toái như vậy, hắn châm một điếu thuốc nhíu mày: "Chúng ta tiếp theo vẫn là không nên tùy tiện mở quan tài, cái gì cũng không có, sau khi mở ra cũng vô cùng phiền phức, chúng ta lần sau gặp thì đi vòng qua, đến phòng mộ chính gặp được chủ nhân ngôi mộ rồi mới mở quan tài."
Mấy người trong đội nhớ tới cái chết của Hai Lượng cũng khó tránh khỏi sợ hãi, vừa nghe lời của Lại Đầu thì rối nhao nhao tỏ vẻ đồng tình, Tô Vạn không khỏi muốn khen ngợi gã mập chết tiệt này, Trùng Bàn mà cậu muốn tìm vô cùng quý hiếm, nhất định Lư Sinh sẽ đặt ở sâu bên trong lăng mộ, mấy quan tài hay bồn tắm phía trước cũng sẽ không có, vậy thà để dành sức lực lát nữa đi tìm còn tốt hơn.
Trải qua một hồi như vậy, da thịt của Hai Lượng vẫn còn trên mặt đất, tự nhiên không ai muốn ở nơi này nữa, bọn họ thu dọn đồ đạc liền đi về phía sau, lần này Lại Đầu để Tam Tử đi thám thính, Tam Tử này cực kỳ ít nói, Tô Vạn chỉ ở trên xe lửa nghe hắn nói một lần, sau đó hình như không có ấn tượng người này mở miệng.
Tam Tử có tiếng tàn nhẫn, Lại Đầu từng tiết lộ người này trước kia từng đi lính, cũng từng giết người, cho nên chuyện gì giao cho hắn đều tương đối an tâm, Tô Vạn đương nhiên chỉ cần không phải mình đi trước dò bẫy thì ai cũng được, cậu vẫn đi ở giữa đội ngũ, vị trí này cũng là do cậu tự mình lựa chọn, bởi vì mộ đạo quá hẹp, cho nên chỉ có thể từng người một tiến vào, Tô Vạn lúc xếp hàng rầu rĩ đứng ở giữa, Hắc Hạt Tử nói với cậu xác suất sống sót ở vị trí này rất cao, không lo gặp bẫy đằng trước, cũng sẽ không chết nếu gặp mai phục từ đằng sau, vì vậy có thể coi là vị trí tốt nhất.
Trong hành lang lăng mộ, bởi vì phía trước thăm dò cơ quan khá chậm nên Tô Vạn có thời gian xem xét bích họa hai bên, nội dung trên mấy bức tranh này đều chứng minh lời của Lại Đầu nói về sáu nước chư hầu lúc trước là khá chính xác, đại khái là vẽ Lư Sinh đi tìm không ít thi thể để cùng bồi táng, ý tưởng này phải nói là rất sáng tạo, Lư Sinh tự nhận là chí sĩ đấu tranh cho tự do ở thời đó, hắn muốn chết thì đến móc mộ tổ người ta đem thi thể đến đây làm người canh giữ lăng mộ, quá trình này đương nhiên là nhận được không ít sự trợ giúp từ dân gian kỳ sĩ, còn dán bùa lên quan tài không biết để làm gì, cuối cùng đem những oán quỷ này nuôi ở trong quan tài dưỡng thi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐMBK đồng nhân] Tô Vạn Thiên
AdventureCâu chuyện sau Sa Hải 3, kể về quá trình Hắc Nhãn Kính huấn luyện Tô Vạn và bảo vệ cậu khỏi sự thăm dò của các thế lực khác. Sự xuất hiện của Ngô Tà sau khi rơi xuống vực. Giải Vũ Thần cũng đã quay trở lại. Uông gia đang có những động thái khác th...