Chap 2. Mau quên.

508 39 6
                                    

Tại nơi casting Rap Việt, các thí sinh với thần thái tự tin, mang đậm cá tính riêng tập trung đông đúc đợi đến lượt mình. Bên trong là các vị ban giám khảo gồm Hoàng, Tuấn và Thiện cùng với đội ngũ cameraman cũng như cánh báo chí tụ họp.

Hoàng ngồi giữa lật giở xem xét hồ sơ thí sinh, bên cạnh là Tuấn và Thiện. Tuấn đang loay hoay kiểm tra micro. Thiện cũng một tay lên sân khấu lấy micro khác kiểm tra: "Alo 1 2 3.", một cách chuyên nghiệp. Anh em cùng nhau là việc rất hiệu suất.

Thiện đứng từ trên hướng xuống dưới, cậu bảo: "Cái mic này nó không rõ..."

"Mic đó hơi bé". Tuấn tập trung vào Thiện và tiếp lời.

Thiện đổi một cái micro khác, tiếp tục thử giọng theo điệu nhạc: "Dia, dia. 1 2 3, 1 2 3." Cậu quay xuống dưới hỏi: "Được chưa?"

Hoàng ngồi dưới gật đầu đã ổn. Tất cả các thiết bị phải được bảo đảm vì quyền lợi của các thí sinh.

Thiện về chỗ ngồi, Tuấn mới cầm micro và dõng dạc nhắc nhở với toàn bộ thí sinh đang có mặt tại buổi casting: "Các bạn lưu ý một điều là ở đây mọi người đều muốn nghe rõ lời. Vì lên truyền hình điều đấy rất là quan trọng. Dí sát mic vào như này và hát rõ, fast flow đừng có bị líu lưỡi là ok!"

Mọi thứ đã sẵn sàng, thí sinh bắt đầu trình diễn.

Lần lượt các phần thi của các thí sinh đều diễn ra một cách suôn sẻ dưới sự quyết định của Hoàng và sự đồng tình đến từ bộ đôi ban giám khảo Tuấn và Thiện.

-"Xin mời thí sinh số 29."

Tuấn vừa dứt lời, một nam thanh niên khá trẻ bước lên sân khấu. Sau màn giới thiệu đôi chút về bản thân thì anh chàng bắt đầu cất giọng và trình diễn phần thi của mình.

Rap được nửa bài thì Hoàng đã đưa tay ra hiệu loại thí sinh. Thiện không cam tâm, cậu cảm thấy thí sinh này so với nhiều bạn trước đó thì khả năng rap rất ổn. Cậu lên tiếng:

-" Đợi một chút."

Hoàng kiên nhẫn làm theo lời của bạn mình dù Hoàng đã có đầy đủ lí do để loại thí sinh này. Cả ba người ngồi dưới tiếp tục tập trung vào phần rap. Hoàng một lần nữa không thay đổi quyết định ban đầu, anh ra hiệu dừng nhạc. Thiện góp ý:

-" Tôi thấy cậu ấy cũng ổn mà."

Hoàng lắc đầu không đồng tình, tỏ ý quay sang hỏi Tuấn. Thiện cũng trầm mặc nhìn sang Tuấn dò hỏi. Tuấn nghĩ ngợi một lúc rồi bảo:

-"Tôi nghĩ giống Hoàng."

Thiện tiếc nuối nhìn thí sinh số 29 rời đi. Cậu rơi vào yên lặng, đưa tay chỉnh lại cặp kính màu trên mặt. Thiện không thể cứ thế mà làm lơ, cậu buộc miệng nói cho đỡ tức:

- "Tôi thấy số 29 bám nhạc rất chắc, flow ổn, rap có vần, hoàn toàn đủ khả năng để có một tấm vé vào vòng trong. Đó là một viên ngọc cần được mài dũa."

-"Nhưng cậu ấy rap không nghe rõ lời..."

Tuấn mới phản bác. Cả hai một lần nữa rơi vào yên lặng, bầu không khí như muốn cô đọng lại vì khí thế của hai người. Hoàng lúc này mới bình thản bảo:

[FANFIC_TEE X RHYM] Đã Lỡ Yêu Em Nhiều [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ