Chapter 24
Pagkapasok ko kaagad ng room kasama ang tatlo syempre. Ay agad na may chinismis sa akin si Nova. Na may papalit na raw sa dean, kanina pa raw nandito yung pumalit sa dean. Tapos ang gwapo raw, as in. Syempre naniwala ako, hayok si Nova sa gwapo eh.
Nalaman ko ring mago-observe ang bago naming dean. Edi ayos, hindi ako mahihirapang lumingon lingon para makita kung sino yung newest dean ng UOE. Sino ba siya para pagpaguran kong hanapin? Basta gwapo, edi go!
"Saan mo nga nakita?" Tanong ko.
"In the office, i was ordered earlier because I was the only student here inside this classroom. Then, i saw him there! Sitting in the swivel chair with his eyeglasses on. Do you know how fucking hot he is?! Like damn, he's like a freaking greek god!" Hinampas niya pa ako sa sobrang kilig kaya hinampas ko rin siya para patas.
"Ilang taon na sa tingin mo?" Tanong ko ulit.
Nova put on her thinking face, staring blankly at the ceiling. "I think he's 25? He's not that look old to me." Sabi niya at ibinalik ang tingin sa akin.
"Ayaw mo na kay Neon?" Tanong ko na ikablangko ng tingin niya.
"Of course not! Why would i?" Inis na sabi niya.
"You looked very interested to the new dean, kaya nagtanong ako kung ayaw mo na kay ano." Sabi ko.
"Malaki space nung kay Neon sa heart ko, mister dean is still fitted in my heart so..."
"Hindot!"
Pagkasabi ko nun ay napatingin siya sa may pinto at bigla niya akong hinampas kaya napatingin na rin ako sa tinitingnan niya. Napakunot ang noo ko, dahil hindi ko alam kung namamalikmata ako or nanaginip lang. Bakit nandito 'yang lalaking 'yan? Akala ko ba... Teka, so ito yung tinutukoy niyang university pero bakit tumagal?
"He's the one i'm reffering to. See, he's gwapo." Sabi niya.
Nandidiri akong napatingin kay Nova. "Anong gwapo? Ang pangit nga!" Sabi ko.
"Hoy, is your eyes is blurry now? He's gwapo kaya!"
Bigla akong kinuhit ni Reziak. Humarap ako sa kaniya. "What now?" sabi ko.
"Chill, hindi kita inaaway. May itatanong sana ako." Sabi niya.
"Ano 'yon?" Malumanay na tanong ko.
"Diba kuya mo 'yon? Si Zarvin... Zarvin Cortez." Sabi ni Reziak.
Tumango ako. Alam ko namang alam niya 'yon dahil pinakilala kami ni papa sa kaniya, hindi nga lang sabay na ipinakilala. Hindi ata ako nun nakasama, eh.
"His name is Zarvin?" Singit ni Nova. Hindi niya ata narinig yung unang sinabi ni Reziak, yung pangalan lang talaga ang narinig.
"Hindi ahh, Pangit ang name niya." Sabi ko kaya hinampas ulit ako ni Nova. Nakaka-ilan na 'to ah?
"Sino pinag-uusapan niyo? Kala mo hindi tropa, ibahagi niyo naman." Singit ni Zack.
"See that guy, that's our newest dean." Walang hiyang tinuro ni Nova ang lalaking tinutukoy niya.
"Paano mo nalaman? Chismosa ka talaga, Nova." Sabi ni Zack.
"Syempre nakita niya sa office ng dean, bobo ka ba?" Sabi ni Rainber.
"Nagtatanong lang ako, bobo agad. Sakit niyo talaga sa puso... Teka familliar yung lalaking 'yon, nakita ko 'yan sa event niyo ahh." Si Zack.
"Really? But why i didn't saw him in our event, wait... When did the event happen?" Tanong ni Nova.
BINABASA MO ANG
The Heirs
Teen FictionZiram Cortez is a heiress and her family is one of the rank five riches family. But no one knows about her being a heiress of Cortez except for her family. Her father has many enemies in the business world, so he decided to hide the truth about Zira...