Chapter 30
Tahimik lang kami maghapon hanggang sa nag-uwian na, pero hindi muna kami umuwi dahil ayaw ni Zack kaya wala kaming nagawa kundi umoo na lang. Sa byahe, tahimik pa rin kaming tatlo pero itong si Zack ang ingay tapos si Reziak naman nakikisabay lang kay Zack.
Hindi ko alam kung saan kami dadalhin ni Zack, siya kasi yung nagdri-drive. Basta ang sabi niya 'wag daw muna kaming umuwi kasi boring daw.
Namalayan ko na lang na itinigil ni Zack ang sasakyan. Tiningnan ko kaagad ang labas. Nasa peryahan lang naman kami. Kakaunti lang naman rides dito, bakit ba kami dinala ng lalaking 'yon dito?
Inakit na niya kaming lumabas kaya lumabas kami.
"Ano ang trip mo at bakit mo kami dinala rito?" Tanong ko ng makalabas na ako.
"Balita ko kasi maraming chix dito. Samahan niyo ko sa paghanap ha," sabi niya.
Binatukan ko siya. "Mag-isa ka."
"Ganito na lang. Tutal nandito na rin naman tayo, maglaro na lang tayo rito," sabi ni Reziak at tumingin sa akin. "Tapos ikaw... maging akin lang." He said that and winked at me.
I arched my brow at Reziak. "Naka-drugs ka ba?"
"You are more than drugs Ziramㅡ" Reziak was cut off by Rainber.
"Tara na, ang corny niyo."
I cleared my throat. "H-hoy hindi ako kasali, si Reziak lang 'yon."
"Ahh guys, maybe i should go home?" Nahihiyang tanong ni Nova.
Bigla kong naalala ang nangyari kanina. Hindi naman siya ang may kasalanan do'n eh. Ako... Malay ko bang totoo 'yon, akala ko joke joke lang 'yon kaya hindi ko na tinuunan ng pansin. Nalimutan ko na rin kasi.
I heard Rainber sighed. "No, you'll come with us. That's an order."
Nakita kong ngumiti si Nova. "Okay."
Napakamot ng ulo si Zack. "Ano bang meron sa inyo, mukha kayong mga tanga. Ang tatahimik niyo kanina, akala ko nga may dumaan na anghel eh."
"Wala!" Sabay na sabi naming tatlo. Napatingin pa kami sa isa't isa kaya nagtawanan kami. I guess, ayus na kami? Hindi naman sa nag-away kami pero nahihiya ako/kami kay Rainber, kasi syempre nagalit siya kanina kaya ang awkward naming tatlo.
"What are you guys waiting for? Let's go." Biglang sabi ni Reziak. Hindi namin napansin na medyo malayo na pala siya kaya naglakad kami palapit sa kinaroroonan niya.
We make ourselves have some fun. Sumakay rin kami sa rides, and we even try the color game and the other games.
"Sakay tayo ro'n, kanina pa ako sumasakay tapos kayo hindi. Mga kill joy." Pag-aakit ni Zack at itinuro ang ferris wheel.
"Aren't you dizzy for riding there? How many times did you ride?" Tanong ni Nova.
Napaisip si Zack. "Hindi ko rin alam... Tara na kasi, 'wag na kayong magtanong."
"Libre mo ba?" Tanong ni Rainber.
"Bakit ako? Si Reziak ang manlilibre," sabi ni Zack.
Napakunot ng noo si Reziak. "Sinabi ko ba 'yon? I don't have coins in my wallet."
"Hindi, ako desisyonㅡ"
"Ako na manlilibre. May barya ako," sabi ko.
Nanlaki ang mga mata nila tapos natatawa na rin. Anong sinabi kong mali? Ililibre na nga sila tapos tatawanan ako. Mga walang hiya!
"Is that a joke?" Si Nova.
"Woah... Teka, totoo ba 'yan?" Si Rainber.
"Anong nakain mo?" Si Zack.
BINABASA MO ANG
The Heirs
Teen FictionZiram Cortez is a heiress and her family is one of the rank five riches family. But no one knows about her being a heiress of Cortez except for her family. Her father has many enemies in the business world, so he decided to hide the truth about Zira...