Ngày X tháng X năm XXXX
Những cây mai vàng đua nhau nở rộ vàng rực một góc sân, đã mười năm trôi qua kể từ khi cuộc chiến tranh kết thúc, Trân Ni gả cho Trí Tú rồi theo chị đến một vùng khác lập nghiệp, Mỹ Anh cùng Thái Nghiên lên Sài Thành tiếp tục công việc đốc tờ của nàng, hôm nay là đêm ba mươi giao thừa, mấy chị sẽ về nhà chuẩn bị đón tết đến, lâu lâu có dịp cả gia đình quây quần.
Trời trở lạnh nhiều hơn, em thu người vào chiếc mền trên vai, bên cạnh là con Hạnh không ngừng tíu tít vào một anh trai nào đó làng bên đang ngỏ ý muốn cưới nó về làm vợ, không ngừng khoe với em rằng anh trai đó tốt ra sao, khỏe thế nào, em nhìn nó, bỗng nhớ đến bản thân khi trước cũng hay kể về Lisa như thế cho nó nghe.
Đã lâu rồi, mười năm trôi qua rồi, Thái Anh từ lâu đã không còn là cô gái trẻ đẹp của tuổi đôi mươi, suốt thời gian qua em không thể mở lòng với ai, càng không muốn tiếp xúc cùng ai, chỉ quanh quẩn trong nhà, ngồi ngắm nhìn những thứ cuối cùng mà Lisa để lại cho em, từng món, từng món được Thái Anh gìn giữ cẩn thận, vì nếu bây giờ mất đi thì em cũng sẽ không thể nào tìm lại được, không còn Lisa, Thái Anh căn bản không còn muốn yêu thương thêm ai khác.
Ánh mắt em nhìn vào nồi bánh tét trước mặt, từng đốm lửa nhỏ kêu lách tách, ngọn lửa vẫn cháy âm ĩ, em ví nó giống như tình yêu em giành cho cô, mặc dù không còn nồng cháy nhưng lại âm ĩ, chỉ cần một cơn gió nhẹ lướt qua liền sẽ bùng cháy mạnh mẽ, Thái Anh cảm nhận mi mắt nhìn ngày một nặng hơn, cơn buồn ngủ ập đến không thể kiểm soát, em ấy vậy mà lại nhắm mắt ngủ thật, con Hạnh lay nhẹ bả vai em, ngủ một hồi gục đầu dô nồi bánh là tiêu luôn.
"Cô út dậy đi, sắp sang năm mới rồi."
"Hả...ưm..lâu quá rồi ha Hạnh..."
"Dạ mười năm rồi cô, cũng không có lâu lắm đâu, mới mười năm à."
Con Hạnh châm củi thêm cho nồi bánh, nó biết cô út nó đang nhớ ai, mười năm qua rồi mà lòng cô út vẫn không lung lay, cô út không chịu lấy chồng, ông bà cũng không ép, giờ cô út cũng đã hai mươi tám, qua luôn cái tuổi gả đi, người ta bàn tán dữ lắm, nhưng cô út vẫn cứ lì lợm.
Thái Anh nhìn lên bầu trời đầy sao, cái không khí lạnh buổi đêm làm em rùng mình, ngôi sao kia sáng như vậy có phải chăng là Lisa? Cô đang nhìn em đúng không? Cô nói cô không có giận em, vậy thì cô vẫn dõi theo em đúng không? Mười năm trôi qua lòng em vẫn như vậy, vẫn một lòng một dạ với mình cô.
Cô đến cả lúc chết cũng vẫn chỉ lo cho em, cả hai đều một lòng một dạ mà hướng về nhau, nhưng người sống kẻ chết làm sao trùng phùng?
"Cô không lấy chồng thật sao cô út?"
"Tao trao sự trong trắng của đời con gái tao cho Lệ Sa rồi, làm sao mà lấy ai được nữa, với lại lấy một người mà tao không thương, thì sao mà được."
"Cô út..."
"Mày biết là tao thương cô Lệ Sa mà."
"Nhưng cô Lệ Sa mất rồi, cô út cũng nên..."
"Nếu tao tìm được một người nào thương tao hơn cô thì tao lấy."
Nhưng biết tìm đâu ra một người sẵn sàng lấy mạng sống mình ra cho em như Lisa? Sẽ không bao giờ Thái Anh tìm được ai tốt hơn Lisa, vì trong tim em, cô đã là tốt nhất, mà đã là tốt nhất thì làm gì có chuyện tốt hơn nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LiChaeng] • Một Lòng Một Dạ
Fanfiction"Trong lòng tôi là tình yêu nước nhưng trong trái tim thì lại yêu LaLisa, sau này đất nước thái bình, hai bên hữu nghị thì người hãy tìm tôi, lúc đấy chúng ta sẽ trở thành vợ chồng." Tác phẩm này MANG YẾU TỐ PHI LỊCH SỬ, NÓ NẰM TRONG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG...