Truyền thuyết kể lại rằng, khi xưa Yêu Vương Tịch Ca chiếm cứ đỉnh Đông Thức, lập ra thời đại đen tối với hơn hàng nghìn yêu quái dưới trướng, trong đó, thủ lĩnh đứng đầu ba cánh quân là Điểu Tộc, Giao Long Tộc* và Cửu Vĩ Hồ Tộc.
*Giao Long: tên của một loài thuỷ quái dạng rồng, thường cư ngụ ở đầm nước, hay còn được gọi là thuồng luồng.
Điểu Tộc thống lĩnh bầu trời, nội lực chủ yếu đến từ lớp lông vũ dày và âm vực rộng, thường được ví như đội quân tiên phong bất khả chiến bại của Yêu Vương.
Giao Long Tộc xưng bá nơi đầm lầy với chân thân là thuồng luồng to khoẻ, lại có họ hàng với Long tộc thời thượng cổ, tay nắm giữ lực lượng tinh anh và thiện chiến bậc nhất Yêu Giới thời bấy giờ.
Cửu Vĩ Hồ dung mạo khuynh thành, linh lực tu luyện tích luỹ hàng nghìn năm được cất giấu trong nội đan, chúng yêu ngày đó ca tụng là cánh tay đắc lực của Yêu Vương, danh tiếng vượt bậc.
Ba nghìn năm trước, Ngọc Hoàng Thượng Đế sai thiên binh thiên tướng dẹp loạn Đông Thức, cùng với lực lượng của Yêu Vương nổ ra một trận tử chiến kéo dài ba trăm ngày đêm, bất phân thắng bại.
Sau này, Tịch Ca chịu bại trận dưới tay một vị đạo nhân pháp lực cao cường, thần hồn vỡ nát phân tán tứ phương, còn thân xác bị phong ấn trong một thạch động ở đỉnh Đông Thức. Lực lượng yêu giới cũng vì thế mà tan rã, phần lớn bị chúng tiên truy sát, đuổi cùng giết tận, chỉ có một số ít yêu nhân thuật pháp thấp kém là sống sót, trà trộn vào Nhân Giới không ai hay biết.
Điểu Tộc và Giao Long Tộc gần như bị tuyệt diệt, chỉ có một số ít tướng lĩnh cầm đầu nhận án phạt từ Thiên Giới, thân thể bị giam cầm dưới đáy Vực Hỗn Mang, mỗi ngày chịu hành hình rút xương lột vảy, đau đớn tột cùng.
Cửu Vĩ Hồ tộc trước nay thuật pháp cao thâm, giỏi nhất là thuật che mắt và mê hoặc tâm trí. Giữa thời cục hỗn loạn vì Yêu Vương tạ thế, chỉ duy nhất dòng tộc này thức thời nhận biết thế sự, sớm ngày đầu hàng Thiên Đình, cam kết không gây hại chúng sinh, quy ẩn giang hồ.
Trong vòng một nghìn năm, các môn phái chính đạo nhận ủy thác từ Thiên Giới không ngừng truy tìm và tận diệt tàn dư của Yêu Vương, đến nay cũng coi như đại công cáo thành, số lượng yêu quái từ thời đại đen tối đã giảm đi đáng kể.
Cửu Vĩ Hồ tộc từ đó mai danh ẩn tích, không còn xuất hiện trên thế gian này nữa.
***
Mưa lất phất rơi ngoài mái hiên, những giọt nước trong suốt bắn tí tách trên mặt đường, đọng lại trên tán ô mỏng của thiếu nữ khuynh quốc khuynh thành nhẹ nhàng bước vào lữ quán.
Liễu Song Tử nghiêng nghiêng cán ô, vẩy đi lớp nước còn vương lại trên phần tán, đoạn dùng vải mềm lau đi phần tóc ướt nước bám trên làn da trắng mịn.
Nàng là vũ cơ mãi nghệ. Chủ quán ở đây cho nàng sàn diễn để kiếm ăn, bù lại, nàng sẽ giúp ông ta có thêm một tiết mục mua vui để giữ chân khách hàng. Sở dĩ có điều này, âu cũng là do Liễu Song Tử nàng chúa ghét nhất trên đời, là phải mắc nợ người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Vạn Kiếp Bất Phục
FanfictionBookcover edited by @piscesories (daniel). ** Chàng định một quân cờ, bình thiên hạ. Ta múa một điệu vũ, huỷ quân vương. Ta lấy vạn chữ HẬN để cầu chàng một chữ ÁI. Chàng lấy một chữ ÁI để đổi lấy một chữ VƯƠNG. Kẻ có thể đứng trên đỉnh thiên hạ là...