Chương 100

2.3K 216 18
                                    

Chương 100: Quấn quýt đeo bám, không được đáp lại, chẳng biết xấu hổ, vừa thảm vừa nghèo

Người kia nghe thấy tiếng động liền quay lại khom người hành lễ: "Hiền Nghi Thái hậu."

Hiền Nghi Thái hậu nhìn Lý quốc sư hỏi khẽ: "Chuẩn bị xong hết chưa?"

"Bẩm Thái hậu, mọi thứ chuẩn bị thỏa đáng rồi ạ."

Hiền Nghi Thái hậu gật đầu rồi đi đến lò đan.

Lý quốc sư buột miệng thốt lên: "Thái hậu, ngài thật sự.........."

Hiền Nghi Thái hậu dừng bước rồi quay đầu hờ hững nhìn Lý quốc sư.

Lý quốc sư muốn nói lại thôi.

Hắn thật không ngờ sẽ có ngày hôm nay.

Hắn vẫn nhớ rõ lần đầu tiên gặp Hiền Nghi Thái hậu là vào mùa đông, tuyết bay đầy trời.

Vì tìm lại hồn phách Biên Trọng Hoa mà hắn đến hoàng cung, tình cờ bắt gặp Hiền Nghi Thái hậu đứng một mình cạnh hồ nước trong cung, nàng lặng lẽ đứng đó mấy canh giờ đến khi trên vai phủ đầy tuyết trắng xóa.

Lý quốc sư hiện ra chân thân xuất hiện bên cạnh Hiền Nghi Thái hậu.

Điều khiến hắn kinh ngạc là Hiền Nghi Thái hậu không hề sợ hãi, không hề ngạc nhiên, thậm chí cảm xúc chẳng mảy may biến đổi.

Nàng chỉ lạnh nhạt hỏi: "Ngươi có thể chữa hết bệnh cho đứa con thứ ba của ta không?"

Lý quốc sư từng nghe nói chuyện cung cấm ở nhân gian, tính mệnh quá mức ngắn ngủi, thay đổi triều đại với hắn mà nói chẳng qua chỉ là một chớp mắt mà thôi.

Nhưng trong khoảnh khắc đó Lý quốc sư chợt nghĩ hồn phách Biên Trọng Hoa đã trở lại nhân gian, có lẽ muốn tìm hắn phải dựa vào sức mạnh nhân gian.

Giờ đây Hiền Nghi Thái hậu cũng như lúc đó, hờ hững nhìn Lý quốc sư rồi nói: "Sau khi Thái tử khỏi bệnh sẽ có người công khai mọi việc ta từng làm rồi báo tin ta đã tự sát vì hổ thẹn, sau đó Thái tử có thể danh chính ngôn thuận kế thừa hoàng vị, ta đã diệt hết những kẻ có ý tạo phản đoạt quyền, mặc dù Thái tử bệnh nặng mới khỏi đã lên ngôi nhưng sẽ không gặp trở ngại nào cả."

Nói xong Hiền Nghi Thái hậu đột nhiên khom người hành lễ với Lý quốc sư.

Lý quốc sư sững sờ.

Hiền Nghi Thái hậu nói tiếp: "Xin quốc sư bảo đảm cho con ta bình an đến già."

Lý quốc sư im lặng giây lát rồi nói: "Thái hậu không từ biệt Thái tử sao?"

Hiền Nghi Thái hậu đứng thẳng dậy lắc đầu: "Ta không phải một người mẹ tốt."

Nàng từng bước đi tới lò đan nhìn ngọn lửa cháy hừng hực trong lò như thể chỉ cần chạm vào sẽ bị thiêu thành tro.

Ánh lửa bập bùng trong mắt nàng như hòa tan băng tuyết chồng chất bao năm qua.

Hiền Nghi Thái hậu bỗng mỉm cười, nụ cười hơi cứng ngắc như thể nhiều năm rồi chưa từng cười nên không biết phải cười thế nào, nàng nói khẽ: "Mặc dù ta không phải một người mẹ tốt nhưng chung quy ta vẫn là mẹ."

[Hoàn][ĐM] Trước khi ngủ Vương gia luôn nghe thấy ám hầu niệm chú Thanh TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ