Chương 110: Cầu Nại Hà và sông Vong Xuyên
Biên Trọng Hoa ôm quyền nói câu làm phiền rồi lập tức đuổi theo Chung Quỳ.
Chung quanh hai người quỷ khí âm trầm, du hồn phiêu đãng, trước mắt là một cổng vòm khổng lồ, bên trên ghi "U Môn Địa Phủ Quỷ Môn Quan".
Chung Quỳ không dừng lại mà đi thẳng vào cổng vòm, Biên Trọng Hoa ngẩng đầu nhìn rồi cũng theo vào.
Đi mấy bước thì bên phải hiện ra một dòng suối, trên bờ có tảng đá khắc ba chữ "Suối Tam Sinh".
Biên Trọng Hoa đến cạnh dòng suối cúi đầu nhìn, phát hiện mặt nước chỉ phản chiếu hình ảnh mình chứ không còn gì khác.
Chung Quỳ nói: "Yêu Đế Trọng Hoa, ngươi không có kiếp trước nên suối này đối với ngươi chỉ là suối bình thường thôi."
Biên Trọng Hoa gật đầu rồi theo Chung Quỳ tiếp tục đi tới phía trước.
Đi thêm mấy dặm thì một dòng sông đỏ vàng cuồn cuộn chảy xiết xuất hiện trước mặt hai người, Chung Quỳ dừng lại bảo Biên Trọng Hoa: "Chúng ta đến rồi, đây chính Vong Xuyên."
Biên Trọng Hoa nhớ rõ nơi này vì từng mơ thấy rất nhiều lần, trong mộng mình hoặc đứng trên bờ hoặc ở dưới sông.
"Yêu Đế Trọng Hoa, ngươi nhìn bên kia đi." Chung Quỳ chỉ một ngón tay, Biên Trọng Hoa nhìn theo hướng hắn chỉ, chướng khí từ nước sông lúc nhúc trùng rắn cuồn cuộn bốc lên che khuất tầm nhìn nhưng vẫn thấp thoáng thấy được một cây cầu đá bắc qua sông.
Trên cầu khắc ba chữ to "Cầu Nại Hà".
"Nếu ngươi muốn tìm lại hồn phách thì lên cầu đi." Chung Quỳ nói.
Biên Trọng Hoa ôm quyền tạ ơn, sau đó đi lên cầu Nại Hà.
Khi đứng ở bờ sông rõ ràng thấy du hồn từ bốn phương tám hướng hung hăng lao tới cầu Nại Hà, nhưng vừa bước lên cầu thì chỉ còn mỗi mình Biên Trọng Hoa.
Từ trên cầu nhìn xuống có thể thấy rõ trùng rắn chó ngao dưới sông, còn có một đám cô hồn dã quỷ mặt mày dữ tợn bị trùng rắn gặm nuốt, chó ngao cắn xé phát ra từng tiếng rú thảm.
"Bọn họ đều là du hồn không muốn đầu thai mà ở lại đây đợi người."
Bên tai Biên Trọng Hoa chợt vang lên một giọng già nua hiền từ, Biên Trọng Hoa quay đầu lại thì thấy một bà lão cười với mình.
Bà lão chống gậy đi tới trước mặt Biên Trọng Hoa, có vẻ rất quen thuộc với hắn: "Cuối cùng ngươi cũng đến rồi."
"Ngài biết ta à?" Biên Trọng Hoa nghi hoặc.
Bà lão nhìn cô hồn dưới sông rồi nói lảng đi: "Sở dĩ những du hồn này cam tâm chịu khổ như vậy là vì sau khi đợi được người mình yêu thương thì sẽ cùng nhau rơi vào Luân Hồi, kiếp sau lại quen biết."
Biên Trọng Hoa không hiểu: "Sao họ biết mình sẽ đợi được? Nếu đợi không được thì chẳng phải chịu khổ vô ích rồi sao."
Bà lão nhìn Biên Trọng Hoa với vẻ sâu xa rồi đáp: "Vì ta nói cho họ biết có thể chờ được người mình muốn hay không, nếu không thể thì sẽ khuyên bọn họ uống canh Mạnh Bà quên hết phiền não, nếu có thể thì bảo bọn họ nhảy xuống sông Vong Xuyên."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Trước khi ngủ Vương gia luôn nghe thấy ám hầu niệm chú Thanh Tâm
Ficção GeralTác giả: Y Y Dĩ Dực Nhân vật chính: Kỳ Từ x Biên Trọng Hoa Tag: Cổ đại, nhẹ nhàng, khôi hài, huyền huyễn, cung đình, 1v1, HE