Chương 115

2.1K 223 37
                                    

Chương 115: Ta sẽ lập tức làm mai cho y

Núi Bình Đỉnh trong chớp mắt yên tĩnh lại, cả tộc Phượng Hoàng hóa thành chim gục đầu buồn bã, gió lạnh thấu xương.

Lâm Bạch Cốc đứng sững tại chỗ, chợt thấy cổ họng ngai ngái, y che miệng ho khan làm tay dính đầy máu, sau đó bắt đầu không thở nổi, chỉ biết hít vào chứ không biết thở ra.

Máu tươi trong lòng bàn tay Lâm Bạch Cốc dần lạnh lẽo không còn cảm nhận được ấm áp, cũng như thân thể không biết bị ai từ từ tước đi nhiệt độ.

Nhưng kỳ quái là hai mắt lại nóng lên.

Lâm Bạch Cốc chớp mắt, sau đó cảm thấy mọi thứ nhòe đi.

Có gì đó trào ra từ khóe mắt chảy xuống má y rồi rơi vào lòng bàn tay lạnh ngắt, hòa tan trong máu đỏ rực.

Đó là gì?

Là đau khổ sao?

Là buồn bã sao?

Lâm Bạch Cốc chợt hiểu ra.

Y rơi lệ.

Nhưng rõ ràng trái tim y đã mất, sao còn tàn nhẫn để y biết thế nào là khóc nữa?

Lâm Bạch Cốc chậm chạp gục đầu lên người bạch hổ rồi cuộn mình lại như sợ lạnh, co ro ôm cánh tay bạch hổ nhưng rõ ràng thân thể hắn còn lạnh hơn cả băng.

Mọi người không nói gì, chỉ có Lâm Bạch Cốc gào khóc thê lương.

Khi sợi tàn hồn cuối cùng của bạch hổ tan biến, nhánh cây đại xuân quấn quanh vết thương bạch hổ không còn tỏa ra ánh sáng xanh mà mờ dần theo hồn phách, nhưng đột nhiên những đốm sáng kia lại nổi lên lần nữa, như có sinh mệnh ôm ấp Lâm Bạch Cốc và bạch hổ.

Có người trong Phượng tộc phát hiện ra nên thảng thốt hỏi bạn mình: "Chuyện gì xảy ra vậy?"

Lam Duật đã thành phượng mấy ngàn năm nên có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm, kinh ngạc đáp: "Đại xuân đang thử gọi hồn phách tiên quân Côn Luân đấy."

Chu Tước chợt nói: "Hình như vết thương của tiên quân Côn Luân khép lại rồi thì phải?!"

Lam Duật bỗng dưng hiểu ra, mừng rỡ nói: "Đúng rồi, Bạch Cốc đã trích máu thề hẹn, là nước mắt Phượng Hoàng đó!"

Biên Trọng Hoa cũng nhận ra nên tiến lên mấy bước rồi đặt tay lên người bạch hổ độ linh khí bất kể có tác dụng gì hay không.

Nhưng hồn phách Tần Dịch Thương đã vỡ vụn, ngay cả cây đại xuân thượng cổ cũng khó lòng gọi về toàn bộ hồn phách của hắn, nếu hồn phách chưa hoàn chỉnh thì dù vết thương có lành cũng không thể tỉnh dậy.

Khi lại sắp rơi vào tuyệt vọng, một tiếng hót như ngọc vỡ vang vọng khắp không trung chấn động lòng người, cả Phượng tộc cùng vỗ cánh bay quanh cây đại xuân, tiếng hót đầy bi thương như đang gọi ai đó.

Cả ngàn con chim cùng hót nhưng không hề ồn ào chói tai mà hệt như một khúc hát vang, than thở núi vắng bóng mây, phù dung khóc hạt sương rơi.

[Hoàn][ĐM] Trước khi ngủ Vương gia luôn nghe thấy ám hầu niệm chú Thanh TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ