37. Lời xin lỗi được chấp nhận

131 25 0
                                    

Prompt: "Đây là pizza tạ lỗi. Làm ơn hãy nhận lấy nó hoặc anh sẽ khóc ngay ở đây."

xxx

Shinichi mở hé cửa và lườm Kaito bằng tất cả những gì cậu có. Kaito nhăn mặt, cúi gằm đầu. Dường như hắn đang cầm gì đó, nhưng Shinichi không thể nào biết được trừ khi cậu mở hẳn cửa.

"Sao," Cậu lên tiếng, giọng nhàn nhạt không lộ tia cảm xúc.

Kaito nhìn vào mắt cậu. "Được rồi, làm ơn hãy nghe anh nói. Anh biết anh đã sai. Và anh," hắn giơ chiếc hộp to trong tay lên. "Đây là pizza tạ lỗi. Làm ơn hãy nhận lấy nó hoặc anh sẽ bắt đầu khóc ngay ở đây."

"Thật đấy sao, Kuroba?"

Kaito nao núng khi cậu gọi họ của hắn. "Làm ơn hãy nghe anh giải thích, Shinichi."

Shinichi thở dài nhưng vẫn mở cửa, bước một bước ra ngoài. "Để lên bàn. Em sẽ đi lấy đĩa."

Kaito nhanh lẹ làm theo lời cậu, nhanh như chớp tháo giày ra. Shinichi chú ý tới chúng vẫn thẳng hàng dẫu cho chủ nhân đang vội tới mức nào. Hẳn hắn phải hối lỗi lắm. Shinichi ngăn lại biểu cảm yêu chiều chực chờ chiếm lấy cậu.

Khi cả hai đã an vị trên ghế, Shinichi mở hộp ra. Đó là hãng pizza yêu thích của cậu (Veggie Lovers), nhưng có hình trái tim. Khi cậu ngẩng lên, Kaito đang nhìn chằm chằm vào vải trải bàn, má ửng hồng. Shinichi kìm lại tiếng cười và cầm một lát bánh lên. Cậu cắn một miếng và dò xét Kaito khi nhai đồ ăn.

"Anh nghĩ tại sao em giận?" Shinichi hỏi. "Em muốn đảm bảo rằng chúng ta đang nói về cùng một chủ đề," cậu làm rõ trước khi Kaito kịp lên tiếng.

Kaito nghịch khăn trải bàn. "Anh... Để giữ vẻ ngụy trang của mình, anh đã hôn một cô gái. Ừm, là thực sự hôn cổ."

Shinichi thở dài. "Không phải chuyện đó, Kaito."

"Sao cơ?"

"Thứ nhất, anh là gay. Thứ hai, em biết anh yêu em, và chuyện gì liên quan tới cô ấy đều vô nghĩa. Em không hứng thú với việc cô ấy bị làm sao." Shinichi đảo mắt trước vẻ mặt kinh ngạc của Kaito.

"Nếu không phải chuyện đó, vậy tại sao em lại giận?" Kaito ngập ngừng. "Anh không... Anh thực sự không biết, vậy nên anh không thể xin lỗi trừ khi –"

"Kaito, thở nào." Shinichi nắm tay Kaito. "Em không thất vọng vì anh không biết. Hiển nhiên anh không nghĩ chuyện đó là vấn đề, nếu không anh đã không làm vậy."

Shinichi thở dài. "Anh có thể tưởng tượng cảm giác khi nghe bạn trai mình lại bị bắn chứ? Trong lúc anh không có mặt ở đấy?" Kaito giật mình, mở lớn mắt. "Hakuba kể cho em," Shinichi tiếp tục. "Khi em hỏi anh đã có chuyện gì trong phi vụ, anh nói 'như cũ.' Kaito, bị bắn không phải chuyện như cũ. Đó là chuyện mà em muốn biết, dẫu cho nó làm em lo tới phát điên. Em không muốn chúng ta nói dối nhau. Không phải về vấn đề như thế này."

Kaito chỉ thẫn thờ một lúc lâu, mở miệng rồi lại ngậm miệng như thể không chắc phải nói gì. "Shinichi, anh thực lòng xin lỗi, anh-anh thực sự không muốn làm em lo lắng khi mọi chuyện vẫn ổn. Anh..." Kaito lật tay lại để đan tay với Shinichi. "Anh sẽ cố để nó không xảy ra nữa."

Shinichi mỉm cười và siết tay hắn. "Em chỉ cần vậy thôi."

"Vậy chúng ta... chúng ta ổn rồi chứ?"

Shinichi khịt mũi. "Đúng vậy, Kaito, ổn rồi. Anh mua em em chiếc pizza dễ thương quá đỗi này. Sao em có thể từ chối được?"

Kaito khẽ cười. "Được rồi, khi anh tiến vào và giải thích tình huống, cô gái phục vụ ở đó – Honoka, hình như vậy? – nói rằng cổ biết làm pizza hình trái tim, và anh không thể từ chối lời đề nghị tốt bụng đó."

"Và anh tuyệt vọng sao?"

"Quá đỗi tuyệt vọng," Kaito lắc đầu. "Anh nghĩ em sẽ không bao giờ nói chuyện với anh nữa bởi em tưởng anh ngoại tình sau lưng anh."

"Thôi đi," Shinichi nói, "miễn là chuyện đó chỉ để phục vụ cho phi vụ, em sẽ không bận tâm đến việc anh hôn người khác. Chỉ đừng coi nó là thói quen là được." Shinichi mỉm cười. "Và không phải là lúc anh đang là chính mình."

Kaito mở to mắt. "Shinichi, em ngầu quá, quái gì vậy. Tại sao anh lại hẹn hò với một người vừa ngầu, vừa dịu dàng, vừa thấu hiểu như em được nhỉ?"

Shinichi bật cười. "Em đã tha thứ cho anh rồi. Đừng tâng bốc quá đà như vậy."

"Không, không, Shinichi. Anh tâng bốc bởi vì anh yêu em."

Shinichi thích thú đảo mắt. "Em cũng yêu anh, đồ ngốc. Giờ giúp em ăn chỗ pizza này đi."

"Tuân lệnh."

[KaiShin] [Dịch] KaiShin Tumblr  PromptsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ