- Woa, biển, đẹp quá, tuyệt vời thật đấy, Shinichi, nhìn biển kìa.
Tanktank vẫy đuôi và chồm chân trước ra ra khỏi cửa xe lửa, như ủng hộ Ran trong việc ngắm biển, mặc kệ Shinichi đang nằm dài trong ngôi nhà nhỏ của mình.
Như chúng ta đã biết, thế giới này tuy đầy rẫy phép thuật nhưng những người biết sử dụng phép thuật không nhiều, vì thế người ta đã phát triển nhưng công nghệ dựa vào các kiến thức cũng như bao gộp cả khoa học và phép thuật. Giả dụ như các phương tiện di chuyển như ô tô, xe lửa hay xe ngựa, chúng đều chạy bằng năng nượng được tạo ra bởi phép thuật. Tại các thành phố, để tiện cho việc di chuyển và an toàn cho du khách qua các vùng đất, người ta lắp đặt một hệ thống đường ray tiện lợi, nối liền các thành phố, làng mạc, thị trấn. Tuy nhiên, các pháp sư cũng có thể chọn cách di chuyển cho riêng mình, điều này chẳng ai cấm cả, ở thế giới này, mọi người sống hòa bình với phép thuật và sử dụng phép thuật để tạo dựng cuộc sống.
Đương nhiên vẫn có những kẻ lợi dụng phép thuật để phục vụ cho mục đích của riêng mình, và để quản lý, hội đồng pháp thuật được hình thành, bao gồm 10 pháp sư mạnh nhất thế giới. Các nhà thám hiểm thì không ngoại trừ ai, bao gồm tất cả các tộc người khác nhau, một số lượng lớn các vùng đất có rất ít con người sinh sống và trở nên những vùng đất huyền bí thu hút một lượng lớn các nhà thám hiểm, và cho đến nay nó vẫn còn thu hút với tất cả các nhà thám hiểm trên thế giới.
Hệ thống đường ray xe lửa chỉ nối liền các thành phố và khu vực mà con người sinh sống, ngoài ra, từ những khu vực hẻo lánh hơn có ít người sinh sống và địa hình phức tạp thì ta chọn phương tiện khác cho nó hợp lý.
- Tuyệt thật đấy, thì ra đây là bến cảng.
- Việc đầu tiên là chúng ta cần thuê một con thuyền. Cậu có thể hỏi giúp tớ không?
- Ừ, được thôi.
- Bình thường thì tớ và Tanktank tự làm, nhưng mà, dù sao ở đây cậu cũng dễ dàng hơn.
- Yên tâm, tớ làm được mà.
Sau một giờ.
Tại một nhà hàng trên bài biễn.
Ran đang thưởng thức cây kem lạnh, còn Shinichi đang tự thỏa mãn cái nóng với những cục đá lạnh mát rượi, Tanktank thì đang ngồi trên một chiếc ghế cạnh Ran đang liếm cây kem của mình.
- Vậy là chúng ta chẳng còn chiếc thuyền nào để ra đảo Vilil, thật đen đủi.
- Chúng ta làm gì được đây, hay cậu bơi ra đó. (cười).
- Hừ. (hãy đợi đấy).
Trong lúc họ ngồi ăn và tự thỏa mãn cho bản thân thì tại nhà ga một cô gái lạ xuất hiện. Mang một mái tóc vàng cắt ngắn và một cái kẹp tóc trên đầu, và cùng một lô túi xách lỉnh kỉnh đang đi tìm một quán trọ.
Sau khi thuê một phòng trong quán trọ sang nhất, nàng đủng đỉnh bước xuống bến cảng và tìm thuê một con thuyền.
...
- Xin lỗi, tôi không còn một con thuyền nào cho dù cô có đặt giá cao đến mấy.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Những cuộc hành trình kì thú ( ShinRan fanfiction)
Fiksi PenggemarXin chào tất cả mọi người. Đây là phần 2 của "Miền đất tăm tối" khi Ran đã thoát khỏi vùng đất đó và trở thành người tự do, cô đi tìm gia đình mình và bước tiếp vào những cuộc phưu lưu đầy mạo hiểm nhưng cũng vô cùng thú vị cùng những người bạn đáng...