Rào rào... tí tách
Dưới mái che dài trong sân bóng rổ, Lưu Quan Hữu ngồi thẫn thờ nhìn ra ngoài trời. Trên tay cậu đang ôm lấy một quả bóng rổ.
"Đoàn Tinh Tinh..." Lưu Quan Hữu nhìn quả bóng trên tay, gọi tên anh trong vô thức. Trước đây cậu rất thích nhìn anh chơi bóng rổ, thế nên mỗi khi buồn chán, cậu thường sẽ kéo anh ra chơi cho cậu xem hoặc có lúc anh sẽ dạy cậu chơi cùng. Quãng thời gian đó quả thực rất vui. Bây giờ chỉ còn lại một mình cậu ngồi lại nơi đây, nhớ lại những kí ức đẹp đẽ trước kia, có lúc cười thầm rồi lại thở dài.
"Quan Hữu."
Cậu vẫn mãi đắm chìm trong suy nghĩ mà không hay biết Đoàn Tinh Tinh đã đứng trước mặt cậu từ lúc nào, đến khi anh cất tiếng gọi cậu mới giật mình nhìn lên.
"C... Học trưởng Đoàn? Anh đứng đây từ lúc nào?" Lưu Quan Hữu hoảng hốt nhìn người trước mặt đã ướt sũng từ đầu đến chân.
"Tầm 10s trước."
"Anh đến đây làm gì?"
"Anh...trú mưa." Đoàn Tinh Tinh vụng về trả lời rồi ngồi xuống bên cạnh cậu.
Lưu Quan Hữu vốn đã định rời đi, thế nhưng ngoài trời vẫn đang còn mưa tầm tã, vả lại nhìn thấy Đoàn Tinh Tinh dính mưa đến ướt nhẹp thế này, cậu cũng không thể không mềm lòng. Cậu ngồi xích xa ra khỏi anh, dựa vào cột mái hiên từ từ lôi ra chiếc khăn tay rồi nhẹ nhàng đưa cho anh.
"Học trưởng... này."
"Cảm ơn em." Đoàn Tinh Tinh bất ngờ chụp lấy tay kéo cậu lại gần anh, cậu vội vàng rút tay lại rồi dúi cái khăn vào tay anh.
"Anh... nhanh lau người đi... cảm lạnh đấy." Cậu lạnh lùng quay mặt đi, không biết rằng bản thân đã để lộ vành tai đỏ ửng từ lúc nào. Đoàn Tinh Tinh nhìn thấy liền nhếch mép cười nhẹ rồi nhanh chóng lau người.
Hai người ngồi im lặng một lúc lâu không ai biết nói gì. Lưu Quan Hữu ngồi không biết làm gì chỉ có thể cúi đầu xuống nghịch móng tay. Đoàn Tinh Tinh nghĩ chắc rằng Lưu Quan Hữu nhất định sẽ không nói gì trước nên người mở lời chỉ có thể là anh. Anh nhìn ra ngoài trời, bỗng dưng nhớ đến cái gì đó.
"Hôm lần đầu chúng ta gặp nhau, trời cũng mưa tầm tã thế này nhỉ?"
Lưu Quan Hữu nghe thấy ngẩng đầu lên ngắm nhìn từng giọt mưa rơi xuống từ mái hiên. Cậu chỉ "ừm" một tiếng rồi lại im lặng.
"Thật ra anh đã gặp em trước đó rồi." Đoàn Tinh Tinh tiếp tục nói "Sáng ngày hôm đó anh nhìn thấy em đang uống trà sữa ở căn tin, lúc đó em trông như một con mèo con vậy, đáng yêu vô cùng."
Lưu Quan Hữu nghe không sót một từ nhưng cậu vẫn giữ im lặng, ngại ngùng quay mặt đi. Một lúc sau cậu mới nhỏ tiếng nói "Ồ, vậy à?"
Đoàn Tinh Tinh thấy cậu cuối cùng cũng chịu lên tiếng, anh cười nhẹ rồi lại nói tiếp.
"Ừm. Thật ra lúc đó... anh đã bắt đầu chú ý đến em rồi. Anh đã nghĩ không ngờ trên đời lại có một người ngây ngô lại đáng yêu đến vậy. Cho đến khi xem em nhảy ở CLB, anh đã hoàn toàn bị em thu hút rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tả Tinh Hữu Nhĩ] LoveBlood
VampireCâu chuyện tình giữa một con người và một vampire 🔞 CP chính: Đoàn Tinh Tinh x Lưu Quan Hữu CP phụ: La Nhất Châu x Dư Cảnh Thiên Liên Hoài Vỹ x Tôn Diệc Hàng Truyện lấy cảm hứng từ nhiều nguồn về vampire mà mình từng đọc Đây là lần...