Chương 11: Châu Cô Nương

70 4 7
                                    

Lại nói về Hãn quốc Tây Đột Quyết, một bộ lạc phía Tây thuộc Đại Nguyên Mông Cổ. Vương Nhất Bác hắn tuổi tác còn trẻ học rộng hiểu sâu, đã sớm học qua nhiều giai thoại, chính là túc trí cao thâm. Đã sớm nghe qua giai đoạn Đại Nguyên và Vương Triều liên minh, tạo mối giao hảo không tồi, xưa nay nước sông không phạm nước giếng.

Sở Hung lại khai người của Đại Nguyên phái tới gây rối loạn Triều Đình, chuyện này có nhiều ẩn tình không tầm thường, không thể nhìn bằng một con mắt, nói đoạn kẻ này có thế nào bộ dáng cũng không nấy một phần minh bạch, giả ngôn điêu ngoa không đáng tin. Vương Nhất Bác cũng đã sớm nghe qua Thiết Mộc Chân thủ lĩnh Khất Nhan bộ đầu đội trời chân đạp đất thống nhất thảo nguyên. Khí thế anh hùng vang danh bá vương khắp thiên hạ, người này là con trai Thiết Mông Kha thống lĩnh một vùng đất Mạc Bắc vang danh xưng bá một thời tráng sĩ trên thảo nguyên. Không lâu sau Mông Kha tử trận trong cuộc giao tranh chinh phạt nhà Tống, Thiết Mộc Chân được Cát Liệt Khả Hãn nuôi nấng, Mộng Kha và Khả Hãn trước kia chính là cố hữu lâu năm.

Thiết Mộc Chân đối với Đại Nguyên và Khả Hãn chính là ơn dưỡng dục như núi cao, người này khí bá anh hùng, độ còn phương niên đã đầu quân cho Đại Nguyên công diệt nhà Lý năm xưa, lập nhiều chiến công hiển hách, được Khả Hãn ưu ái ban hiệu thủ lĩnh Khất Nhan bộ, bộ lạc đối người này chính là một khắc liền quy thuận tôn làm đại thống lĩnh. Năm xưa cũng chính là một tay góp sức mở ra triều nhà Vương.

Có điều Vương Nhất Bác còn ngờ vực động thái của hắn, không rõ Sở Hung kia là nhắm vào Vương triều hay Tiên Triều. Hướng nào cũng chính là không hợp tình hợp lý, Cát Liệt Khả Hãn có đến ba nhi tử, mỗi người chinh phạt một vùng tiếng tăm vang dội.

Một trong số có Tiên Triều vương chính là Kim thượng, không lý nào lại nhắm vào nội tôn đích Cửu vương tử kia. Chuyện này có rất nhiều khuất tất, rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc, hắn vẫn nên hành động cẩn trọng thì hơn.

Nhác thấy trăng đã lên cao soi sáng cả bích lạc ráng xanh bủa khắp. Vương Nhất Bác thâm tình viết đầy trong đôi mắt.

Hắn sải bước bộ diêu như phong, hướng thẳng mà đi, đi qua Ngự Hoa Viên rộng lớn lại đến hồ sen xanh ngát thắm hồng.

Nhác thấy đã tới cung Phụng An, sân rồng có hai cửa Đông Tây mang tên Nhật Tinh và Nguyệt Hoa, tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng, nhật nguyệt tịnh minh.

Hắn đạp cước bộ lên bậc thềm trạm trổ rồng bay, nền đá cẩm thạch cao quý, bên ngoài Phụng An Môn bao bọc toàn bộ Hậu Tam Cung. Cung nữ thanh y phục gác cửa hai bên thấy hắn liền thi lễ.

"Tham kiến điện hạ, nương nương đang ở bên trong đợi ngài"

"Được rồi, lui đi"_Vương Nhất Bác buông một câu, đoạn hai cũng nữ mở rộng cửa hắn một bộ cao nghiêm tiến vào.

Nơi đây là Phụng An cung, tẩm điện của Từ Hi Hoàng Hậu. Kiến trúc lục viện nguy nga, tráng lệ, là nơi tẩm cung của các bậc mẫu nghi thiên hạ bao đời nay, cung lầu vàng son mỹ miều quý giá, hoàng tường ngựa ngõa.

Phía cao cao nơi bậc thềm nguy nga, nữ nhân có tuổi suối tóc đen tuyền tựa bích lạc trải dài, cung nữ hai bên chải chuốt gọn gàng trên mái tóc bà, hiền thục nhẽ nhìn thân ảnh chính mình phản chiếu qua gương đồng bên nhánh mai đỏ thắm.

[BJYX] Bất Vong (Tạm Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ