Tiêu Chiến không chút ý tứ tự ý xông thẳng vào chính điện, Vân Ngọc cũng không lấy làm lạ lẫm. Thường ngày y cũng rất tự do rong ruổi, không một lời tự ý xâm phạm cũng thành quen bất kể là thời khắc nào, hoàn cảnh nào.
Kim Thượng thiết triều cũng chính là không yên, bị tiểu tử này quấy rối náo loạn hoàng cung. Luôn lấy lí lẽ y còn nhỏ tuổi để biện minh cho những lần bày trò phá phách của y.
Nay cũng không đỡ hơn là bao, Tiêu Chiến băng qua hồ Hương Viễn trì, bắt ngang Túy Hương kiều cây cầu nối liền với khuôn viên cung điện, qua một đoàn trụ mộc ngự tại Hưng Lễ môn, phía sau Hưng Lễ môn chính là Cần Chính môn dẫn vào Nhân Chính điện. Đoạn y hô lên.
"Mẫu phi, phụ vương a.."
Lại nhìn đến bên trong Nhân Chính điện cung phụng lầu son, lưu ly mê hồn. Trên đỉnh một bệ đá hai tầng. Nền điện lan can chạm trổ long phụng mỹ lệ trang nghiêm. Phía trước sân thiết triều có hai hàng đá phẩm sơn gọi là Phẩm giai thạch, là nơi cho biết vị trí các quan trong triều đình theo cấp bậc, hài hòa họa lại một bức Tiên Triều phồn hoa.
Tiêu Chiến bỗng nhiên khựng lại, nhìn đến ngồi phía trong chính điện là một nữ nhân. Nữ nhân này diện tái phù dung lại không thô tục, tuổi chừng bất hoặc chi niên nhưng vẫn không giấu nổi nét thiếu nữ trên dung mạo huệ chất lan tâm, lại sắc sảo quyền lực. Hoàng viên sam y một thân, đầu đội Gia thế minh châu cẩm thạch. Màu sắc điểm tô trên xiêm y rực rỡ lại chẳng màu mè, cao quý khôn cùng. Trán điểm hoa điền hoạt sắc sinh hương.
1) Diện tái phù dung: xinh đẹp hơn hoa sen
2) Bất hoặc chi niên: 40 tuổi
3) Hoàng viên sam: Trang phục của vương hậu
"Mẫu.."
Tiêu Chiến vui mừng lên tiếng, nữ nhân kia nhãn đào hoa cong cong giữa mi tâm hơi chau lại, bà đánh mắt đến nơi khác rồi lại đưa một ngón tay ý chỉ im lặng. Vân Ngọc như hiểu ý tứ trong hành động của bà, chỉ khom lưng thi lễ không hé nửa lời.
Men theo đôi mắt Vương phi, Tiêu Chiến có chút căng thẳng, ngước mắt nhìn đến phía trước.
Đại điện thân ảnh nam nhân đứng trước cửu đỉnh dát vàng tôn nghiêm. Uy lực cao lãnh, gấm vóc y phục trên dưới đều hài hòa quý tộc, khảm thêm trên màu sắc rực rỡ hồng ngọc kim phượng. Nhìn đến tấm lưng thái bình bất vi sở động, khoan hãy nói người này khỏi cần bàn chính là Tiên Triều vương cao cao tại thượng, tôn nghiêm nhất, phụ vương của y. Tiêu Chiến lại có chút căng thẳng khôn cùng.
Y nuốt khan một ngụm đánh mắt về phía Vương phi đang bưng chung trà đến bên môi thổi thổi, ý vị thâm sâu lại nhấp một ngụm. Y sau đó thần thần bí bí, bước đi vi hồ kỳ hồ liền lẩn.
4) Vi hồ kỳ hồ: Cực kỳ nhỏ bé
"Tiểu Tán!"_Mới vừa đi ra mấy chục mét, thanh âm kia chốc lát khiến cả người y cứng đờ, nhất thời lúng túng không biết phải làm thế nào.
Thiên à! Sống bao nhiêu năm trong cõi trần gian tứ hải, y sao có thể không nhìn nhận ra đó là giọng nói của phụ vương y. Nhấc chân vừa bước đến bậc thềm liền thu hồi nặng trĩu, khắp nơi trên tứ chi y đều đã bị doạ đến lạnh toát cả rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Bất Vong (Tạm Drop)
Fiksi PenggemarTrong thời kỳ hưng thịnh của triều nhà Lý, Lý Nghiệm một vị hoàng đế anh minh lẫy lừng cai trị cơ chế lớn mạnh, ban hôn cho hoàng nữ đầu lòng cùng Vương gia đã bao năm gắn bó. Nào ngờ Vương gia cấu kết một bước lật đổ vương triều nhà Lý trong một đê...