Chương 14: Tỉ Thí

52 3 0
                                    

"Bớt nói nhảm đi, làm bộ làm tịch đáng ba đồng kẽm"

Tiêu Chiến một bộ xem trời bằng vung, đáy mắt đanh thép kia vẫn dán chặt cái nhìn nhàm chán lên dung nhan hắn, đánh giá trên dưới đúng là rất hoa mỹ nhưng ánh mắt đại mô tư dạng kia của hắn làm y nóng mắt vô cùng, cẩu huyết phún đầu, đúng là chỉ đáng ba đồng kẽm.

Lại nói kẻ này là A Sử Na Khiết Mã trưởng tử của A Sử Na Thiết Lặc thống lĩnh Hãn Quốc giáp với Đại Nguyên.

Thiết Lặc xưa kia tiếng tăm vang dội, kỵ binh tháo quật khắp thảo nguyên như cuồng phong vũ bão, lão là kim bài thủ hạ theo chân Cát Liệt Khả Hãn đã lâu sau lập nhiều đại chiến công được sắc phong làm Đột Quyết hầu tước.

Dần dà mười năm sau đó, Thiết Lặc nên duyên kết tóc phu thê với Huyền Hương nữ nhi thuộc Tây Lương một vùng đất nhỏ.

Có với nhau một hài tử, hài tử này vừa sinh đỏ hỏn lại được trời ban tai to mặt lớn tướng mạo phi phàm y như cha hắn, lấy hiệu A Sử Na Khiết Mã, hi vọng hắn chỉ đơn thuần, thanh khiết như tiểu mã nhỏ tiêu dao khắp mục trường, vô ưu vô lo.

Cùng lúc đó, Tiên Triều vương cũng dậy trời một tin hỉ, trên dưới Tiên Triều cùng chư vị vương hầu khắp Đại Nguyên nườm nượp đổ xô đến mở đại tiệc.

To nhỏ miệng lưỡi một hồi chính là tiệc mừng quý tử chào đời. Tiên Triều quốc khi ấy chính là cái lạnh đại hàn thấu xương, phi phi yên vũ tuyết trắng phủ cả tòa thành.

Ấy vậy mà ngày đó, ánh dương đột ngột lên cao sưởi ấm trên dưới bá tánh, lạc hải u tối đượm lên màu lam tươi sáng, chính là ngày lành tháng tốt nhất trong năm cũng chính là ngày y và hắn lọt lòng.

Đại yến long trọng, linh đình hoa lệ khôn cùng, Tiên Triều vương cùng Đột Quyết hầu tước chính là tình như thủ túc không tồi, biết tin Huyền Hương hạ sinh hài tử liền cùng nhau lập đại yến ăn mừng.

Y từ nhỏ trời sinh hơn người, mái tóc y đượm màu dương quang, vàng ruộm nét mộc kim khác với dân chúng.

Con dân nơi đây nói y như là thiên tử, là bảo vật trên trời ban tặng, sau sẽ làm rạng danh Tiên Triều.

Đứa trẻ được Huyền Hương ôm trên tay lại vô cùng kháu khỉnh tướng mạo phi phàm, cứ như vậy hai đứa trẻ cùng nhau lớn lên, nhưng chính là chưa bao giờ có thiện cảm.

Khiết Mã hắn từ nhỏ đã chính là ngựa non háu đá, không có tiền đồ luôn so bì lớn nhỏ phân thắng bại trên người Tiêu Chiến.

Hắn luôn nghênh ngang, hồ náo, điều này cũng đặc biệt làm Đột Quyết vương hầu thất vọng đứa con này ngược lại vô cùng chiều chuộng Tiêu Chiến.

Dạy y bắn cung, dạy y nên người, Tiêu Chiến tư chất thông minh nhưng lại lười nhác vô cùng chỉ muốn ham chơi, nhưng vô cùng biết điều, một hai coi lão như thúc phụ mà đối đãi.

Khiết Mã cũng vì thế mà đố kỵ y, hắn luôn muốn phân thắng bại, tuy nhiên y cũng không để tâm tên não tàn phấn này là bao.

Không lâu sau, Đột Quyết bị người Hung Nô tạo phản, nghênh chiến, trong một đêm bao nhiêu mạng người đổ xuống và cũng vĩnh viễn cắt đứt đoạn đời còn lại của Huyền Hương.

[BJYX] Bất Vong (Tạm Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ