Trời đã trở lạnh, tuyết phủ trắng khắp cả con phố dài thườn thượt.
Ánh đèn vàng điểm xuyến trang trí của mùa lễ hội noel khiến cho cả con đường trở nên sinh động và tràn đầy ấm áp giữa không khí lạnh ngắt của mùa đông.
Trong một quán cafe bên vệ đường, có một người con trai đưa mắt nhìn chiếc điện thoại như trông chờ một điều gì đó. Rồi tay lại nhanh tắt màn hình, uống nhanh một ngụm hot chocolate, hương vị đắng hòa vị ngọt sữa khiến cậu nhớ đến khoảnh khắc người con trai ấy quệt đi những giọt sữa vương vấn trên môi cậu.
Bất giác đỏ mặt.
Cố xua đi ý nghĩ đó, cậu trông ra bên ngoài cửa sổ.
- Hey !
Ai đấy đưa tay xoa đầu cậu, tinh nghịch nở nụ cười tươi tắn. Tim cậu lệch nhịp, cả đôi gò má ửng hồng tựa lúc nào không hay.
- Tao vừa hẹn một em thật cool, thân hình nhỏ bốc lắm !
Người đối diện tả về một em gái anh thích, cậu sớm biết từ lâu vì trong tiết thầy Smith anh thả thính cô ấy cả chục lần.
Điều này như có cái gai trong lòng cậu.
- Đêm giáng sinh hả ?
- Chứ sao nữa bro !
Nói đoạn anh đập vai vào vai cậu, cười lớn tiếng. Sau đấy còn nhanh tay chớp miếng bánh từ tay cậu, tiện cho vào mồm nhai rôm rốp. Đôi ba lần khiến cả cơ thể cậu nóng bừng bừng, mồ hôi tay cứ đua nhau tứa ra. Không chịu được nữa, cậu bỏ về ngang ngay lúc anh chuẩn bị bàn về kế hoạch hẹn hò của mình.
...
Thật ra anh với cậu gặp nhau trong một đêm Giáng Sinh ở Anh.
Cả hai đều là du học sinh, anh có niềm đam mê mãnh liệt với vẽ tranh khắc họa tâm trí, còn cậu thì lại mong ước sẽ có được trái tim của anh.
Nói không phải điêu toa, cậu từng gặp anh trước khi anh gặp cậu và đã có tình cảm ngay từ lần đầu nhìn thấy anh.
Cầm bức ảnh ấy, hình ảnh anh khoác lên vai cậu, đôi mắt hướng về phía cậu, cả nụ cười như nắng mai. Tất cả mọi thứ về anh đều khiến con tim cậu chẳng thể nào đứng yên.
Nhưng có lẽ anh không thích cậu, đặc biệt, anh thích vẻ đẹp nữ tính của người con gái.
Tấm ảnh bị bàn tay không thương tiếc của cậu nhàu nát. Một phần nào đó trong cậu thấy tội lỗi, cậu lại giúp nó trở lại trạng thái ban đầu.
" Giáng sinh này mày đứng chỗ đó giúp tao để tao có dũng khí tỏ tình với ẻm nha."
Chiếc điện thoại bị ném không thương tiếc trên giường, có một nỗi niềm bức xúc hiện hữu trong tâm trí của cậu, anh có cần phải dày vò tình cảm của cậu như thế không ?
- Thằng khốn khiếp.
...
Đêm ấy là Giáng Sinh.
Những cây thông noel trong thị trấn được trang trí với đủ loại màu sắc và những khối tròn đầy hình vẽ đặc trưng cho mùa Giáng Sinh. Phố lên đèn rực rỡ, người người ăn gà tây rồi lại cùng nghe những giai điệu quen thuộc mùa lễ hội. Đôi ba cặp tình nhân nắm tay dạo trên phố, trao cái hôn gió phớt dưới ánh đèn vàng nhạt ấm áp đến lạ.
Thở dốc một hơi, người con trai ấy vài giây lại ngó sang phía bên kia đường xem người ấy có đến chưa, có đang đứng đấy mà tạo động lực không.
Bóng dáng quen thuộc tiến dần đến chỗ cây thông cao nhất thị trấn, khói bốc ra từ khoang miệng thấy rằng tiết trời đang lạnh dần. Anh mỉm cười nhẹ khi thấy cậu, ánh mắt bỗng khác so với thường ngày.
- Ẻm đâu ?
Cậu hỏi, anh không trả lời. Nụ cười vẫn cứ trên môi không dứt.
- Đừng nói nó cho mày leo cây rồi nha ?
- Suỵt !
Bỗng những tia sáng lấp lánh hiện trên màn đêm đen huyền ảo trên bầu trời đầy tuyết, một giai điệu lãng mạn vang vọng trong không gian rộng lớn. Cậu xoay người, một bàn tay kéo cậu trọn vào vòng tay ấm áp. Cái ôm ấy tựa như ngọn lửa, làm tê liệt cả cơ thể cậu. Tiếng anh the thé bên tai, có vẻ như là anh đang hát theo giai điệu lãng mạn ấy...
" It's you.
You're my love, my life, my beginning
And I'm just so stoked I got you
Boy, you are the piece I've been missing
Remembering now..." (*)- Merry Christmas, Chéri !
...
END #35
Chúc các độc giả một ngày Giáng Sinh an lành và hạnh phúc bên người thân yêu <3
Merry christmas !
Mít.
(*) It's you - Sezairi
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn Đam Mỹ
Romansa- Thích viết từ lâu lắm rồi giờ mới có dịp gõ chữ. Tác giả: Mít Tác phẩm: Đoản văn Đam Mỹ Thể loại: Lãng mạn. Hài. Tình trạng: On going... Bìa: Pinterest ---- Tổng hợp mấy đoản văn ngọt lịm ( đối với tớ ) mà tớ viết. Có ngược mà cũng có sủng nhé ~ ...