Kể từ buổi hẹn hò như những người bạn ngày đó, mối quan hệ giữa Châu Kha Vũ và Lưu Vũ dường như bước vào một giai đoạn mới. Nói là khắng khít cũng không hẳn, nhưng sợi dây vô hình kết nối giữa hai người họ như ngày càng rõ ràng hơn.
Từ khi nào mà Châu Kha Vũ dần dần chen vào những suy nghĩ vu vơ của Lưu Vũ. Cử như lúc anh đang dạo phố, gặp một chuyện gì đó thú vị, lại âm thầm ghi nhớ để chút nữa kể cho cậu nhóc nghe. Tìm được một bộ phim thú vị sẽ ngay lập tức gửi sang cho Châu Kha Vũ. Cậu cũng rất nhiệt tình mà trực tiếp tạo meet để cùng anh xem bộ phim đó.
Mỗi buổi chiều tan làm mệt mỏi, Lưu Vũ lại ghé đến tiệm cà phê sách của Châu Kha Vũ. Có lúc thì ngồi một góc nhìn cậu loay hoay bận rộn làm việc, lúc thì lại cùng nhau trò chuyện cười đùa đến náo nhiệt.
Từ những con số đếm ngược trên cánh tay trái giống nhau, giữa cả hai dường như còn có một tâm hồn vô cùng đồng điệu. Như là kiểu, sẽ có những cảm xúc không cần nói ra, chỉ cần nhìn vào mắt là sẽ hiểu ngay vậy.
Chẳng hạn như hôm nay.
Lưu Vũ đã có một ngày cực kì tồi tệ ở công ty, dự án vô cùng tâm huyết của anh không được chọn, chỉ vì người kia có mối quan hệ thân thiết với sếp lớn hơn. Anh sẽ chấp nhận thua nếu người nọ thực sự có tài, anh sẽ chấp nhận bị chỉ trích nếu dự án của anh không tốt. Nhưng nếu thua vì như vậy, anh thật sự không cam tâm.
Lưu Vũ bước ra khỏi cổng cơ quan, tâm trạng mờ mịt ảm đạm. Hôm nay trời không có tuyết nhưng vẫn lạnh đến tê tái.
Thật muốn nói chuyện cùng ai đó.
Anh mở điện thoại ra, đầu ngón tay lạnh buốt lướt trong danh sách lịch sử cuộc gọi. Thật kì lạ, cái tên luôn luôn đứng đầu trong danh sách đó, Anh Hiếu Thần, bây giờ lại mất hút tận phía dưới.
Dường như chính bản thân Lưu Vũ cũng không hề nhận ra điều đó. Dạo này anh liên lạc với Châu Kha Vũ nhiều như vậy ư?
Anh lướt lên lướt xuống một chút, cuối cùng dừng lại ở cái tên ở phía dưới, bấm nút gọi.
Nhạc chờ vang lên một đoạn, là bài hát mà Vương Hiếu Thần đã từng bảo Lưu Vũ nghe thử. Bài hát mà soulmate của anh rất thích.
"Anh nghe đây Tiểu Vũ... Đợi một xíu anh nói chuyện đã nhé... Lâu rồi mới thấy em gọi cho anh, dạo này em bận gì sao?"
Lưu Vũ nắm lấy vạt áo của mình một cách vô thức khi nghe thấy tiếng cười đùa vang lên ở bên đầu dây kia, "Vậy nếu em không gọi thì anh cũng sẽ không liên lạc cho em luôn à?"
"Tiểu Vũ, em biết anh rất bận mà. Với cả anh cũng hứa tháng sau sẽ đến chơi với em sao, đừng giận dỗi trẻ con thế."
Ừ, anh ấy còn bận yêu thương chăm sóc cho người khác. Thời gian đâu mà quan tâm tới đứa em trai hàng xóm này chứ.
Lưu Vũ hít nhẹ một hơi khí lạnh, "Em có giận gì anh đâu."
"Ừ, vậy em gọi anh có gì không?"
"..."
"Tiểu Vũ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bạo Phong Châu Vũ] Năm giây đếm ngược
FanfictionTác giả: Cel. Thể loại: Soulmate, ngọt ngào, nhẹ nhàng, HE. Năm giây đếm ngược để chúng ta tìm thấy nhau. Năm giây đếm ngược để trao chiếc hôn đầu. Năm giây đếm ngược cho một khởi đầu hạnh phúc. Hàng vạn giây đếm ngược, để một đời bên nhau.