hôm nay là ngày vui nhất của chifuyu, là ngày mà hầu hết những đứa trẻ đều mong chờ nhất.
là sinh nhật của cậu!!!
tôi hôm trước cậu đã lén thức đến tận 12 giờ đêm để chờ qua ngày mới, chỉ chờ một mình nhưng trong thâm tâm cậu lại rất vui. không ngờ khoảng 5 phút sau, cái điện thoại nhỏ đang sạc pin phía xa xa vang lên tiếng ting ting liên tục.
lục đục chui ra khỏi chăn, chân ngắn chạy lại mở điện thoại lên xem, cứ chóc chóc lại ngó về phía cửa xem xem mama có lên hay không.
anh shin, baji, kazutora, takemichi và nhiều người khác lần lượt gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật cậu.
vui là vậy, chifuyu cứ nghĩ hôm sau sẽ được ở nhà đón sinh nhật vui vẻ cùng papa mama, ai mà ngờ, vừa sáng hai người đã bỏ cậu sang cho amai, chạy nhanh lên công ty.
đi vào chào mọi người một cái rồi lủi thủi trốn vào góc ngồi một mình, uất ức buồn tủi.
cô bên đây thấy hôm nay chifuyu hơi lạ, bình thường sang đã bám chặc lấy thằng nhóc keisuke rồi sao hôm nay lại thành thế này, lo lắng đi lại bế cậu lên.
"chifuyu cưng ơi, em hôm nay sao thế? ơ!! sao khóc thế này!!"_amai hoảng hốt.
cậu nước mắt nước mũi tèm lem, amai vừa dứt lời liền khóc lớn úp mặt vào vai cô.
thằng bé mới qua thôi mà!! chưa gì mà khóc thành cái bộ dạng này rồi?!
mấy đứa trong bếp đang ăn sáng trong bếp nghe tiếng ồn cũng nhiều chuyện ló đầu ra xem, amai vừa nhìn thấy liền đưa ánh mắt cầu cứu sang cả bọn.
bình thường cô biết lí do tại sao khóc nhè còn dỗ được, chứ tự nhiên khóc thì thôi xin thua. baji hiểu được vấn đề, chạy lại kéo kéo áo, nhón chân lên thì thầm vào tai cô.
"hôm nay sinh nhật nó đó chị!"_baji
ủa rồi sinh nhật mà khóc như thế này?? à! papa mama quên vứt một xó bên đây nên tủi thân khóc.
amai biết được lí do liền dỗ dành thông cảm cho chifuyu, trẻ con ở những tuổi này thường tay trong tay với bố mẹ mình. dỗ hoài thằng bé không nín, cô hạ chiêu cuối, một chiêu mà cô chưa từng xài từ khi bọn nhóc này qua ở cùng.
amai bỏ chifuyu xuống đấy, chạy nhanh lên phòng, khoảng 5 phút sau chạy xuống trên tay ôm thêm con mèo béo.
"chifuyu muốn chơi cùng méo không?"_amai
"méo?"_chifuyu
"là con mèo này nè!"amai ôm con mèo béo có bộ lông trắng lại trước mặt cậu, quả là không phụ lòng cô, thằng nhóc không khóc nữa mà chuyển sang thích thú.
"muốn..."_chifuyu
"thế phải nín khóc thì méo mới chơi cùng, méo nhỉ?"_amai
chả biết là con mèo có hiểu hay không, meo một tiếng làm chifuyu tin sái cổ, tay quẹt bừa lên mặt chùi đi nước mắt.
amai nhanh chóng lấy khăn giấy chùi cho, bỏ méo xuống cho nó chơi cùng với chifuyu.
bọn nhóc kia nghe thấy tiếng mèo liền ồ ạt phóng ra, vậy xung quanh méo làm nó hoảng sợ nhảy lên đùi chifuyu nằm.
đôi mắt xưng húp vì mới khóc, nước mũi thì chảy ra làm cậu sụt sịt hít hà liên tục, lại không để ý đến mà cứ châm châm vào con mèo dưới chân, nom trong ngốc hết sức.
giải quyết xong chuyện này, amai lại suy nghĩ gì đấy.
hay là...làm một cái sinh nhật cho chifuyu đi nhỉ?
______________
mấy chap này là để chúc sinh nhật chifuyu nên cũng không lạ gì khi bạn bé xuất hiện nhiều nhá!
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR] trông trẻ
Humornăm yamashita amai 17 tuổi, bố mẹ li hôn bỏ cô lại, bản thân phải tự làm chủ cuộc sống, cô đơn sống trong căn nhà rộng lớn lạnh lẽo. may mà ông trời cũng biết thương xót cho số phận này đi, gửi cho amai hẳn mấy chục thiên thần nhỏ bên cạnh. có điều...