" This is my room. Let's come inside."
Yaya niya kay Al kailangan niya maisakatuparan ang plano bago mag bago ang isip nito.
" I will take a shower and join you."
Pumasok na siya kanyang bathroom at nag shower. Lumabas siya na naka roba, ang towel ay nakapulupot sa kanyang ulo. Naupo siya sa dresser at nag blower ng buhok.
Pasulyap sulyap siya sa orasan. Any moment darating na ang kanyang ina. Ngayon niya ito inimbitahan sa kanyang flower farm upang makilala ang fiancé nito.
" Al, removed your clothes."
Utos niya dito, nakatingin lang kasi ito sa kanya habang nakamata sa ginagawa niya.
" Are you sure about this?"
Muling tanong nito. Mataman niya itong pinagmasdan. Sigurado siyang sa hitsura nito madami na itong karansan. At sa tingin, niya ito ang tipo ng lalaki na hindi umaayaw sa babae. Maganda ang katawan nito at napaka guwapo nito, para itong greek god. Lalo na ang mga mata nitong nakakatunaw kung makatingin.
Aalukin ba niyang maging partner in crime ito kung hindi niya kayang tagalan ang presensiya nito? He's god's gift to every woman.
" At least we did something? Isipin mo na lang we're saving your father from agony and alimony, once magkabalikan sila ni Daddy that they always do."
Siya na ang tumayo at lumapit dito. Siya na ang nag hubad ng mga damit nito. Pinigilan niya ang mapasinghap ng tuluyang mahubad ang polos shirt nito. Tama siya, perpekto ang katawan nito, parang nililok. Kahit natutukso na siyang damahin ang malapad nitong dibdib at six-pack abs nito, pinigilan niya ang sarili.
Mabuti na lang, nakarinig siya pag bukas ng gate.
" Shit they're here! Bilisan mo!"
Sabi niya at tinulak ito sa kama, mabilis na hinila ang pants nito. Siya naman ay hinubad ang roba. Pumatong siya sa binata na nanlalaki ang mata, kasi isang string bikini lang iniwan niya.
Kinuha niya ang kamay nito at inilagay sa kanyang dalawang dibdib. Habang ang kalahati ng kanilang katawan ay binalot niya ng kumot.
Malandi siyang gumalaw sa ibabaw ng binata. Naramdaman niya ang reaksiyon ng katawan nito sa kanyang ginagawa. At pulang pula ang mukha nito.
" Ahhh, I'm almost there babe."
Malakas niyang daing sinisiguro niyang maririnig ng dadaan sa kanyang silid na sinadya niyang hindi nakasara.
" Oohh, ahhh."
Daing pa niya habang nasa ibabaw ng binata. Alam niya na turtor ito kay Al. Kaya hinayaan na lang niya ang bahagya nitong pagdama sa kanyang dibdib.
" Jesus Christ. Rhia Nichole!"
Bulalas ng kanyang ina na sumilip sa kanyang silid.
" Mom?!"
Umakto siyang gulat na gulat at hinatak ang comforter. Tumabi siya sa binata na parehong ulo lang ang kita.
" Anong ibig sabibin nito?"
Galit nitong sabi at pinag palit palit ang tingin nito sa kanila. Noon pumasok ang boyfriend ng kanyang ina na katulad nito sobrang gulat sa nasaksihan.
" Mom?! Bakit kayo pumasok?!"
Bahagya pang tumaas ang boses niya.
" God anong sasabihin ng daddy mo? At meron ka na palang kina kasama?"
Naiiyak nitong sabi. Hinawakan naman ito sa balikat ng nobyo.
" You two get dressed! At mag usap tayo sa ibaba."
Utos ng nobyo ng ina na sinulyapan ng masama si Al.
" Tsked! What did you put me into? Mabuti na lang pareho silang walang sakit sa puso."
Baling nito sa kanya at bumaba ng kama. Nagsimula na itong pulutin ang mga damit at nagbihis.
" Makakabayad din ako sa iyo huwag kang mag alala."
Bumaba din siya sa kama at lumapit sa closet. Pumili siya ng isang simpleng bestida.
" Basta sabihin mo pananagutan mo ako!"
Bilin niya dito. Habang nagbibihis sa harap nito.
"I did not even kiss you."
Mahina nitong sabi, pero nakarating sa kanyang tenga.
" Hoy, Al you touched my boobs."
Sabi niya dito.
" Let me remind you. YOU want me to touch your breast. Besides if touching one breast means taking responsibility, di madami na akong pinanagutan?"
" Pilosopo!"
Sabi na lang niya. He's in a bad mood, alam niya ang epekto ng ginawa niya sa katawan nito.
Lumabas sila ng silid, kumapit siya sa braso nito. Humarap sila sa kanilang magulang na nag hihintay sa sala.
" You disappoint me Rhianie! Ginagawa mo ba ito dahil sa pag rerebelde mo? Are you really against me getting married to another man?"
Humihikbi nitong sabi. Mas humigpit ang hawak niya sa braso ng binata.
" Ma, anong masama? He's my boyfriend. Saka nasa tamang edad na ako."
Pinatatag niya ang boses. Nais niyang panindigan ang ginawa.
" Yeah, it's true. Sa katunayan plano na namin magpakasal."
Singit ni Al na gusto niyang ipag pasalamat dito. Sa pagpayag nito at pag suporta sa nais niya.
" Magpakasal?! Gaano na ba kayo katagal magkasintahan?"
Hindi pa din matigil ang kanyang ina sa pag iyak. Paano pa kaya pag malaman nito na anak ito ng fiancé nito?
" Three months!"
Sabay nilang sabi,ayun na din sa kanilang napag usapan. Kahit na ang totoo dalawang linggo pa lang.
" Three months?!"
Gulat nitong bulalas. Saka lumingon sa fiancé nito na ama ni Al. Still good looking despite the age. Ganito din kaya si Al pagdating ng panahon.Pinilig niya ang ulo sa naisip.
" Hindi mo man lang siya ipinakilala pa sa amin ng ama mo!"
Bakas sa tinig ng ina ang tampo sa kanya. Kaya hinarap niya si Al at saka nginitian.Bumaling siya sa ina saka ipinakilalala ang binata.
" Ma, that's the reason why I invited you here. Met my boyfriend Al Christian Kane Ronquillo. At tulad ng sinabi niya, we're planning to get married."
Nakangiti niyang sabi. Natutop nito ang bibig sa kanyang sinabi. Hindi maitago ang pagka gulat na pareho nilang kinumpirma ang pagpapakasal.
" Ronquillo? I hope you are not related to my boyfriend Charlie."
Anito at nilingon ang nobyo na nakatiim ang anyo.
"I'm sorry we met this way, Ma'am. But he is my father. It's clearly, like father like son. We both fall in love with gorgeous women."
Alanganin na ngumiti ni Al at inilahad ang kamay sa kanyang ina. Hindi na maipinta ang mukha ng ama nito.
" He's your son?!"
Hindi maitago ng ina ang gulat sa nalaman. At pasalamat talaga siya na wala itong sakit sa puso.
" Can I talk to my son in private?"
Sa halip sagot ng ama ni Al. Sinulyapan siya ng binata bago sumunod sa ama.
Naiwan silang mag ina at nahahapo itong napaupo sa kanyang green velvet sofa.
Umaasa siyang magiging pabor sa kanya ang magiging desisyon nito.
BINABASA MO ANG
Elite Bodyguard: Al Christian Kane
Romansa" Be my pretend fiancé, Al." Walang ka kurap kurap na alok ni Rhianie sa kanya. She is the only daughter of his father's new girlfriend. At para mapigilan ang planong pagpapakasal gusto nitong maunahan ang ina na magpakasal sa isang Ronquillo. Well...