Nandito ako ngayon sa hallway hinihingal papuntang office kasama yung wonderpets na ganon din. Gulat namang mapatingin si principal Sally samin.
"What is the meaning of this girls?"nakataas kilay niyang tanong samin habang hingal na hingal kami kaya huminga naman kami ng malalim bago nagsalita
"Good Morning"sabay naming bati sa kanya at napatango lang siya .... "si ms May po principal?"tanong ni Lex at tinuro naman niya ang seat ni ms May sa loob ng office at pumasok na kami. Agad naman namin tinungo ang desk ni ms May at napatingin naman ang ibang teachers dito sa loob.
"ms..."agad naming usal ng makapuntakami sa harapan niya, gulat naman siyang napatingin samin
"anong ginagawa niyo dito ,nakita ba kayo ni principal sally?"kinakabahang aniya at tumango lang kami at sinabi sa kanya na pinapasok kami ni principal kaya naka hinga naman siya ng maluwag. Pinaupo niya kaming lahat dahil nakita niya din siguro na parang magpapanic na kami iilang minuto. "kumalma nga kayo, nahahawa ako sa inyo ehh, ano ba ang pinunta niyo dit—"
Hindi na siya namin pinatapos ng kanyang sasabihin at sabay kaming may inilihad sa kanya kaya agad naman siyang napatingin doon. Napangisi naman siya at pinag-ekis ang dalawang braso na nakaharap na samin.
"I'm not accepting late papers..." sabi niya habang nakatingin na ngayon sa mga papel sa kaliwa niya at mas kumunot ang noo namin.
"Pero ms hindi naman po late ehh at isa pa hindi pa nakuha ng nasa unahan namin ang mga papel umalis na kayo." reklamo ni Lex at napatango naman kami sa kanya
"Oo nga po ms" pasang-ayon din ni kayye pero hindi parin siya tumitingin samin.
"Ms naman kunin mo na to para happy na tayo sigena po... gusto na naming mag Christmas break"
Napangisi naman ng malaki si ms May at napaharap na siya samin. "Christmas break?" tumango naman kami ng sabay sa kanya at napakunot naman ang noo niya.
"hindi makakapag Christmas break ang isang student kapag may na left siyang hindi na submit"
"Kaya nga po kunin niyo na to!"sabay naman naming sabi habang naiinis na kung bakit di niya pa to kukunin dahil yung iba ay nakauwi na at kami nalang ang naiwan sa campus.
Napailing naman siya na dahilan na mas lalo kaming nainis at napakunot ang noo naming lahat.
"instead of submitting your late papers to me...you can now leave" diretsyong pagkasabi niya at nagkatinginan kaming lahat at hindi makapaniwala sa sinabi niya at napatingin ulit kay ms May.
"Pero ms paano nalang yung academics namin? Hindi ba yun maapektuhan dahil sa hindi niyo pagkuha ng papel namin? at isa pa po ms Math yun"si Iriz at sumangayon naman kami sa sinabi niya.
"Late papers are always late"
{O_A}
Hindi naman kami nakapagsalita. Iiyak na sana si kayye ng bigla ulit siyang magsalita kaya napatingin naman kami sa kanya na may pag-asa sa mukha.
"Pero dahil mga favourite students ko kayo..." magrereklamo pa sana si lex kaso pinisil ko ang kamay niya kaya hindi na siya nakapagreklamo "kukunin ko yan..." sabay kuha ng papel namin at inarrange pa ito sa mga papel na nasa kaliwa niya. "Pero dahil late papers ito May consequences naman"
"Hala ano po yun?"ani ko
"Sa totoo lang hindi naman siguro to consequence para sa inyo..." Nagtataka naman namin siyang tiningnan.
"Ahh ehh ano lang po?"
"Ang principal ng Maxus Academy ay may ibinigay na letter dito sa school natin at nakasulat doon na kung pwede daw magpahiram ang school natin at least 20 students to participate bilang one of there students to stand as Maxus learners because of the reason na hindi ko na dapat sabihin sa inyo!"
BINABASA MO ANG
NEVER BEEN INLOVE WITH MY KPOP IDOL
Fanfiction"Taehyung?" "I'm Tea not Taehyung, remember?" *** Soon to edit! *Tagalog * Fanfiction * Completed Hi po! jejemon po ang author kaya paumanhin sa mga jeje chapters ko huhu...Happy reading!