「Chapter 41」

46 4 0
                                    

LANNA

"Eat up"

Inabot sa akin ni Yana ang isang plato na may lamang pagkain bago umupo sa tabi ko. Nagsimula na kaming kumain ng tahimik.

"What did Grandfather told you yesterday?" tanong niya.

I looked at him and smiled slightly. "Nothing, he just gave me some advices" I said before avoiding his gaze.
                   
                     
                     
"Cheer up, kid! Dadating ang araw na marerealize rin niya ang totoo niyang nararamdaman"

"He'll soon find out his real feelings... all you have to do is wait and love him"
                  
                      
                 
What does he mean by that? Totoong nararamdaman ni Yana? Isn't it obvious?

He loves Dianne Erranette Fernandez. Not me.

I looked at him and saw how focused he is on eating. He looks so adorable chewing his food inside his mouth. I smiled weakly, knowing that this guy in front of me will never ever love me.

"So damn unfair" I whispered making him look at me, confused.

"What did you say?" taka niyang tanong na agad kong inilingan.

"W-Wala! Anyway... may pupuntahan ka ba?" tanong ko dito.

"May lakad kami ni Kuya. Gusto niyang bumili ng libro, nagpapasama siya sa akin" he said and sighed before looking at me. "Why? Do you want to go somewhere? Sasamahan kita---"

"NO NEED FOR THAT!" gulat kaming napalingon sa isang babaeng nakatayo ngayon sa likuran namin habang nakangiti. "LANNA IS GOING WITH ME!"

Tumayo ako at ngumiti. "Dianne! You're here" sabi ko. Tumango siya at mahinang tumawa.

"Let's hang out! I wanna go shopping with you" she said.

"Talaga? Sige! Let's do that!" agad akong pumayag.

It's been so long since I went out and besides... it's to thank Dianne for taking care of me.

"I see you're both getting along" sabi ni Yana at napangiti na rin sa amin.

Tumango kami ni Dianne. "I just wanna forget about every immature things we did before" she sighed before smiling again. "I was blinded by my love for you, I didn't see how good Lanna is"

Tumayo si Yana at lumapit kay Dianne. "See? I keep telling you before that both of you would make good friends if you get along...." sabi niya. Niyakap siya ni Dianne at tumango.

I faked cough making both of them look at me. "Ahem! May tao pa dito" sabi ko na tinawanan nilang dalawa.

I playfully rolled my eyes on them before sitting down again. Sumabay na si Dianne sa aming mag-almusal kaya mas naging masaya ang pagkain namin.
                     
                     
                     
                 
                    
"Here we are!" Dianne said and smiled. Ginamit namin ang kotse ko patungo sa mall. Si Dianne ang nagdrive ng kotse dahil kakagaling palang ng braso ko. Mabuti na nga lang at gumaling na ang mga sugat ko, ayaw kong pinagtitinginan ako ng mga tao sa tuwing lalabas ako.

Nang makapasok na kami sa loob ng mall ay agad akong niyaya ni Dianne sa patungo sa mga shop na gusto niyang puntahan.

Nagtungo kami sa clothes shop. Habang nagtitingin-tingin si Dianne ng mga damit ay biglaan kong napansin na nag-iba na ang kulay ng buhok niya.

Marrying You Seems Ridiculous! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon