LANNA
" I... I... "
Halos hindi ako makapagsalita ng maayos dahil sa titig niya sa akin. I saw how his gaze moved from my eyes to my lips. I gulped as I looked at his lips as well.
Naramdaman ko ang paglakas ng tibok ng puso ko lalo na ng mas lumapit pa siya sa akin.
I... I want to kiss him...
I felt his arms wrapping around my waist as his body gets much closer. " Lanna... " he said my name softly making me melt.
That's it! I can no longer deny it!
I'm falling--- no. I'm in love with Yardleigh Nazeer Mclyntre!
Napapikit na lang ako ng ilapit niya sa mukha ko ang mukha niya. I can't stop anymore. Hinintay ko na lang ang pagdampi ng labi niya sa akin.
" HONEY! "
Agad kong naitulak si Yana ng marinig ang isang pamilyar na boses na mukhang nagmumula sa kusina. Nakita ko kung paano mawalan ng buhay ang mata niya dahil sa pagtulak ko. Napaiwas ako kaagad ng tingin sa kaniya.
Nakaramdam ako ng konting inis ng biglaang pumasok sa pool area ang may ari ng boses. She was there smirking at us.
" Dianne... " sabi ni Yana " You're back... "
Napalingon ako kay Yana. Is it just me or does he really sound disappointed?
" Yes, Hun! I'm back. Bakit? Ayaw mo ba? " tanong ni Dianne bago tumingin sa akin.
Umahon na si Yana at lumapit sa kaniya. " No... " sabi niya at lumapit kay Dianne.
Agad namang ngumisi si Dianne at niyakap si Yana. " I missed you, Honey " she said before kissing him.
Napaiwas ako ng tingin sa kanila at napayuko na lamang. Naramdaman ko ang pagkirot ng puso ko.
Ang sayang nararamdaman ko kanina ay biglaang nawala. Bakit ba ako nasasaktan?
Nagmamahal lang naman ako ah! Kasalanan ko bang siya ang minahal ng puso ko?
" Oh hi there Lanna! " maarteng sabi niya.
" Paano po kayo nakapasok? " hindi ko napigilang maging malamig sa kaniya.
" Ah, binigyan ako ng spare key ni Grandma! " nakangiting sabi niya, tinutukoy ang lola ni Yana.
I knew it....
" Ang ganda naman ng piniling bahay ni Tita Daniela! May pool pa! " she said as she observe the place. " No wonder mukhang enjoy na enjoy ka, Lanna "
She faked smiled at me before wrapping her arms around Yana's arms. " Honey, can I swim here as well? " tanong niya.
I look at Yana. Nagulat pa ako ng makitang nakatingin rin siya sa akin. I saw how he nod his head. " Sure... " mahina niyang saad.
" Yey! " Dianne exclaimed before taking off her clothes. She was already wearing a one-piece swimsuit underneath. Kulay pula ito at backless.
Hinila niya si Yana at sabay silang nagdive sa tubig. Maya-maya ay nagsimula na silang maglandian na ikinainis ko kaagad.
" Uhmm Lanna dear... can you give me and my boyfriend some privacy? " maarteng tanong ni Dianne.
" I-Its okay... Lanna can stay here--- " pinutol kaagad ni Dianne ang sasabihin ni Yana.
BINABASA MO ANG
Marrying You Seems Ridiculous! (Completed)
RomansaXypherlanna Valerianna, a senior highschool student, dreams nothing but to graduate and have peaceful and successful life. But her life actually changed when she was forced to marry Yardleigh Nazeer Mclyntre, her cold strict but handsome young teach...